120 nhà đầu tư EB-5 được hoàn trả 60 triệu USD tiền vốn

New York City Regional Center (NYCRC) thông báo đã trả toàn bộ 60 triệu USD khoản vay EB-5 trong dự án Brooklyn Navy Yard giai đoạn một cho 120 nhà đầu tư.

Theo đó, tất cả 120 nhà đầu tư EB-5 đã được hoàn trả toàn bộ 500.000 USD tiền vốn mà họ đã bỏ ra. Tổng cộng 60 triệu USD vốn đầu tư EB-5 đã giúp 359 cá nhân (nhà đầu tư EB-5 và các thành viên trong gia đình họ) nhận được thẻ xanh vĩnh viễn theo chương trình Nhà đầu tư nhập cư EB-5, qua đó nâng tổng số người nhận thẻ xanh vĩnh viễn qua các dự án NYCRC hiện nay lên 2.400 cá nhân.

Anh1

Đại diện NYCRC và tập thể USIS Group tại hội thảo “Cơ hội đầu tư an cư cùng Google” vào ngày 16/11/2016.

60 triệu USD vốn EB-5 đã giúp cấp kinh phí cho giai đoạn tái phát triển quan trọng tại Brooklyn Navy Yard – khu công nghiệp do chính quyền New York sở hữu. Vốn EB-5 còn hỗ trợ chuyển đổi tòa nhà công nghiệp 215.000 foot vuông thành trung tâm lớn của New York trong lĩnh vực chế tạo xanh và thiết kế bền vững. Nguồn vốn này cũng được sử dụng để hỗ trợ cải thiện cơ sở hạ tầng xung quanh Brooklyn Navy Yard.

Ảnh 2

Ông Paul Levinsohn – Chủ tịch NYCRC cho biết rất vui mừng khi hoàn trả được toàn bộ 60 triệu USD tiền vốn cho 120 nhà đầu tư EB-5. “Việc hoàn tiền và hàng trăm cá nhân đạt được tình trạng thường trú trong dự án này là cột mốc quan trọng cho NYCRC. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn nghiêm túc thực hiện trách nhiệm và hỗ trợ các nhà đầu tư EB-5 cùng gia đình của họ bắt đầu cuộc sống mới tại Mỹ”, đại diện này nói thêm.

Năm 2008, NYCRC được cơ quan Nhập tịch và di trú Mỹ phê duyệt bảo lãnh vốn đầu tư nước ngoài cho các dự án bất động sản và cơ sở hạ tầng tại Brooklyn, Queens, Manhattan và Bronx thuộc chương trình Nhà đầu tư nhập cư EB-5. Đồng thời, NYCRC là vùng khuyến khích đầu tư EB-5 đầu tiên được phê duyệt tại thành phố New York. Đến nay, NYCRC đã bảo lãnh trên 1,3 tỷ USD vốn EB-5 cho 21 dự án phát triển kinh tế trên toàn thành phố.

Ngoài 7 dự án tại Brooklyn Navy Yard, NYCRC đã cấp vốn EB-5 để hỗ trợ tái phát triển trạm xe buýt cầu George Washington và xây dựng mạng lưới cơ sở hạ tầng không dây tại các trạm tàu điện ngầm của New York. NYCRC cũng cấp vốn EB-5 để tái phát triển cơ sở trao đổi hàng hóa mới tại sân bay JFK và xây dựng trụ sở Fresh Direct mới ở South Bronx.

Quỹ NYCRC còn được sử dụng để xây dựng phát triển City Point tại khu buôn bán Brooklyn, khu liên hợp văn phòng y tế, khách sạn mới tại Washington Heights, đồng thời mở rộng Hutchinson Metro Center ở Bronx. NYCRC đang bão lãnh vốn EB-5 để cấp kinh phí cho việc xây dựng LinkNYC, sáng kiến công – tư giúp đưa mạng Wi-Fi công cộng lớn nhất và nhanh nhất của quốc gia đến các đường phố của New York.

Ảnh 3

Ngoài việc giúp phát triển kinh tế tại New York, các dự án NYCRC đã tạo ra hàng nghìn phê duyệt nhập cư cho các nhà đầu tư EB-5 và thành viên trong gia đình họ. Những phê duyệt này gồm: 2.400 thẻ xanh vĩnh viễn, hơn 5.100 thẻ xanh có điều kiện, hơn 2.340 đơn I-526 và hơn 800 đơn I-829 được phê duyệt.

“Chúng tôi tự hào vì những gì NYCRC đã đạt được trong 8 năm qua và mong muốn tiếp nối thành công này với USIS Group – đối tác độc quyền của chúng tôi tại Việt Nam” Ông Levinsohn chia sẻ.

Trong tháng 3, USIS Group sẽ tổ chức hội thảo tại nhiều tỉnh thành lớn trên cả nước nhằm cung cấp toàn bộ thông tin dự án LinkNYC. Đây cũng là dịp để NYCRC có thể tư vấn cho những trường hợp đang quan tâm đến việc đầu tư an cư tại Mỹ: cung cấp thông tin cơ hội nhận thẻ xanh hiệu quả và nhanh chóng để tận hưởng những ưu đãi từ giáo dục, y tế cùng môi trường sống và làm việc chuyên nghiệp kiểu Mỹ.

Thời gian và địa điểm tổ chức hội thảo: ngày 1/3 tại KS Patt Hyatt – TP HCM; ngày 6/3 tại Hà Nội và 8/3 tại Vũng Tàu. Truy cập tại đây để đăng ký tham dự hội thảo. Ban tổ chức sẽ liên hệ lại với người đăng ký trong thời gian sớm nhất. Tham khảo chi tiết dự án LinkNYC tại đây.

Mọi thắc mắc về hội thảo, liên hệ số hotline 0909 337 657 (TP HCM) – 0909 337 647 (Hà Nội) – 0903 114 586 (Đà Nẵng) – 0909 339 786 (Cần Thơ) hoặc website usis.us; Fanpage Dautumy hoặc email info@usis.us (Theo Vnexpress)

SHARE