3 gợi ý trang phục “dị” để Hoàng Thuỳ thi Miss Universe

Bên cạnh trang phục “Bàn thờ” gây tranh cãi, 3 bộ trang phục theo ý tưởng “Xe máy”, “Sơn Tinh Thuỷ Tinh”, “Ngọc ngà Đông Dương” thiết kế để “gợi ý” cho Hoàng Thuỳ mang đi chinh chiến Miss Universe 2019 đang được đánh giá cao.

Từ năm 2018, Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã mở cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc – phần thi được đánh giá là hấp dẫn nhất tại Miss Universe. Theo đó, những bộ trang phục từ các nhà thiết kế sẽ được đăng tải trên trang Fanpage chính thức của cuộc thi.

Á hậu Hoàng Thùy chia sẻ, cô thích một bộ trang phục vừa có tính thẩm mỹ, đề cao văn hóa dân tộc, vừa thể hiện được kỹ năng trình diễn, tạo hiệu ứng trên sân khấu. Là người trực tiếp đồng hành cùng cuộc thi, Hoàng Thùy vô cùng ấn tượng với các bài dự thi được gửi về. Cô hào hứng mong chờ đến ngày công bố Top 15 để có cơ hội gặp trực tiếp nghe thuyết trình về ý tưởng.

Trong số các bài dự thi Ban tổ chức nhận được, không ít bài khiến khán giả bất ngờ về tư duy sáng tạo, phá cách và kết hợp nhiều nét đẹp văn hóa trong một ý tưởng.

Từng vào Top 15 mùa trước với bài thi “Sắc nước hương trời”, Lương Đức Minh (sinh năm 2003, TPHCM) quyết định quay trở lại cuộc thi năm nay bằng hàng loạt mẫu thiết kế ấn tượng. Trong đó Sơn Tinh – Thủy Tinh và Ngọc Ngà Đông Dương nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

“Sơn Tinh – Thuỷ Tinh” lọt top 5 bộ trang phục được bình chọn cao nhất. Ảnh: MU.

Lấy cảm hứng từ truyền thuyết quen thuộc của dân tộc, bài thi “Sơn Tinh – Thủy Tinh” tái hiện lại cuộc chiến giữa hai vị thần bằng tông màu nóng – lạnh tương phản ở phần cánh, thể hiện sự kiên cường, bất khuất của người dân Việt trước thiên tai, thảm họa thiên nhiên.

Bài thi “Sơn Tinh – Thủy Tinh” sau khi đăng tải chưa đầy 24 giờ đã nhận về hơn 46 ngàn lượt like, hơn 13 ngàn lượt bình luận và hơn 5,5 ngàn lượt chia sẻ, hiện đang nằm trong Top 5 bài thi được bình chọn nhiều nhất.

“Ngọc Ngà Đông Dương” được lấy ý tưởng từ cây lúa – một loại cây gắn bó với nông nghiệp và đời sống người nông dân Việt Nam. Không sử dụng phom dáng áo dài quen thuộc mà thay bằng áo liền quần được đính thành hình áo yếm cùng với bốt cao cổ thể hiện sự phá cách, hiện đại và không bị gò bó nhưng vẫn thể hiện được nét truyền thống dân tộc.

Tác phẩm “Ngọc ngà Đông Dương“. Ảnh: MU.

Phần cánh cò trên lưng dang rộng nhằm thể hiện ý tưởng cánh cò đang bay qua ruộng lúa quê hương, vừa thân thuộc, vừa gần gũi. Ưu điểm của bài thi này là khoe được đôi chân dài của Á hậu Hoàng Thùy.

Phương tiện giao thông không phải là chủ đề mới tại Miss Universe nhưng Đinh Quốc Tuấn (sinh năm 2002, Thái Nguyên) vẫn muốn mang “Xe máy” – loại phương tiện giao thông phổ biến nhất tại Việt Nam đến với cuộc thi. Hình ảnh nón bảo hiểm mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả vì bất cứ ai khi ra đường cũng đều phải sử dụng. Cách điệu hình ảnh xe máy trở thành trang phục mặc lên người, bài thi là sự sáng tạo độc đáo của Quốc Tuấn dù chỉ mới 18 tuổi.

Tác phẩm “Xe máy“. Ảnh: MU.

5 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất sẽ lọt vào top 15 và có cơ hội thuyết trình trước ban giám khảo để trở thành trang phục chính thức dự thi Miss Universe 2019.

Theo laodong.vn

 

SHARE