3 sự thật thú vị ít người biết về viên pin trong những chiếc iPhone

Biết được những điều này, bạn sẽ có thể dùng chiếc iPhone của mình hiệu quả và thoải mái hơn.

Pin là một trong những “thành phần” rất quan trọng trên điện thoại bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Thế nhưng, bạn đã biết tất cả các thông pin về pin đang có trên chiếc iPhone của mình chưa?

Pin iPhone là pin lithium-ion hai giai đoạn

(Ảnh: CNET)

Là loại pin hoá chất hiệu quả nhất hiện nay, không quá bất ngờ khi hầu hết smartphone hiện đại đều sử dụng pin lithium-ion. Dù vậy, điều đặc biệt là Apple đang áp dụng các mẫu pin có hai giai đoạn sạc cho những chiếc iPhone của mình. Cụ thể, giai đoạn đầu là giai đoạn sạc nhanh với khả năng đưa dung lượng pin tăng từ 0% lên tới 80%. Giai đoạn hai trong khi đó là giai đoạn sạc pin chậm và nhỏ giọt vói dung lượng tăng từ 80% đến 100%. Cơ chế sạc này giúp viên pin được đặc trong trạng thái an toàn và hiệu quả lâu nhất có thể.

Pin lithium-ion sẽ “hỏng” dần sau mỗi chu kỳ sạc

(Ảnh: CNET)

Pin lithium-ion hiện nay đã hiệu quả hơn trước rất nhiều. Một số quan điểm cũ về pin ví dụ như “luôn sử dụng cạn pin trước khi sạc đầy trở lại” không còn đứng nữa. Dù vậy, có một điều vẫn luôn đúng và ảnh hưởng đến tuổi thọ của các viên pin iPhone: chu kỳ sạc, hoặc tương đương với việc sử dụng máy tương đương với 100% dung lượng pin và sau đó sạc lại máy tới 100%. Theo một số báo cáo, pin iPhone sẽ giữ được 80% thời lượng tốt nhất của mình trong 500 chu kì sạc đầu tiên.

Pin iPhone sẽ ngừng sạc khi sạc xong

(Ảnh: CNET)

Trái ngược với nhiều quan điểm, bạn không thể sạc iPhone quá mức độ và gây ảnh hưởng đến chất lượng pin. Theo iDropNews, pin iPhone hiện tại được phát triển đê có thể nhận biết chính xác khi nó đã đạt đến mức độ dung lượng 100% và dừng quá trình sạc sau đó ngay cả khi bạn vẫn kết nối máy với thiết bị sạc. Vì thế, trong hầu hết mọi trường hợp, việc cắm sạc sau khi iPhone đã đầy pin là không có gì quá đáng lo lắng, miễn là bạn dùng các phụ kiện sạc chính hãng.

Theo saostar.vn

SHARE