4 sản phẩm chống muỗi ngừa sốt xuất huyết giá từ 30.000 đồng.

Các sản phẩm ngăn ngừa, phòng chống muỗi trên thị trường khá đa dạng và phù hợp với nhu cầu sử dụng, để các gia đình có thể lựa chọn, sử dụng phòng tránh dịch bệnh.

Muỗi là vật trung gian gây ra sốt xuất huyết và nhiều chứng bệnh khác. Một trong những các phòng tránh bệnh hữu hiệu là sử dụng các biện pháp ngăn ngừa, chống muỗi để sử dụng cho gia đình. Tại các siêu thị, cửa hàng bán đồ dùng gia đình và trẻ em có nhiều sản phẩm với nhiều mức giá, xuất xứ khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn. PNVN gợi ý một số sản phẩm phòng chống muỗi nhỏ gọn, tiện dụng, có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, với mức giá “dễ chịu” để bạn tham khảo.

Xịt chống muỗi

chai-xt-chong-muoi.jpgDùng chai xịt là cách chống muỗi phổ biến nhất hiện nay

Đây là sản phẩm khá phổ biến trên thị trường, bạn có thể dễ dàng mua tại các tiệm tạp hóa, nhà thuốc…. Những loại chai xịt này có hương hoa tự nhiên, nhẹ nhàng, dùng để xịt trực tiếp lên da. Hiện nay, hầu hết chai xịt đều có thể sử dụng cho cả trẻ em và người lớn, với hiệu quả ngăn ngừa muỗi đốt từ 6 đến 10h. Một số sản phẩm phổ biến đang được bán là chai xịt chống muỗi Remos, ChuChu baby, Soffell…  có giá từ 30.000 đồng đến 150.000 đồng/chai.

Lăn chống muỗi

cay-lan-chong-muoi-190k.jpg
Cây lăn chống muỗi của Nhật có giá 190.000 đồng
 

Những cây lăn này có thành phần chiết xuất từ tinh dầu thiên nhiên như hương cây bạch đàn, bạc hà… có mùi hương dễ chịu với người sử dụng nhưng lại gây khó chịu cho muỗi và côn trùng, nên có tác dụng ngăn ngừa muỗi. Loại sản phẩm này thường có xuất xứ từ Nhật hoặc các nước châu Âu như Saratekuro, Muhi, Chicco…, có thể sử dụng được cho trẻ sơ sinh được bán với mức giá từ 120.000 đến 260.000 đồng/cây lăn.

Máy đuổi muỗi xông tinh dầu
may-duoi-muoi-xong-tinh-dau.jpg
Chiếc máy đuổi muỗi xông tinh dầu này có giá bán 135.000 đồng
 
Máy đuổi muỗi xông tinh dầu là một sản phẩm được nhiều gia đình có trẻ em lựa chọn. Loại máy này nhỏ xinh như một vật dụng trang trí trong gia đình, được bán kèm một chai dung dịch có tác dụng ngăn ngừa muỗi và tạo mùi thơm cho căn phòng. Cách sử dụng của máy đuổi muỗi khá đơn giản, bạn chỉ cần lắp lọ dung dịch vào trong thân máy rồi cắm phích điện. Máy có tác dụng đuổi muỗi bằng cơ chế sử dụng công nghệ bốc hơi tinh dầu dưới dạng ion làm ức chế phổi của muối làm cho muỗi khó chịu và bay đi. Một chiếc máy đuổi muỗi của các hãng Jombo, Raid, Shanke với giá dưới 100.000 đồng. Các loại máy đuổi muỗi của Nhật Bản có giá từ 200.000 đồng.
Tinh dầu ngăn ngừa muỗi
tinh-dau.jpg
Bạc hà, sả chanh là những loại cây có tinh dầu có tác dụng chống muỗi hiệu quả

Dùng tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên cũng là một lựa chọn an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể chọn các loại tinh dầu chiết xuất từ cây sả, sả chanh, bạc hà, oải hương, hương thảo, vỏ cam, vỏ quýt, quế…. Đây là những loại thảo mộc tạo ra mùi hương “khắc tinh” làm cho muỗi không dám lại gần. Với các loại tinh dầu 100% thành phần tự nhiên, bạn có thể dùng để bôi ngoài da, massage hoặc cho vào đèn đốt tinh dầu để ngăn ngừa và chống muỗi.

Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm chống muỗi
Những sản phẩm chống muỗi kể trên đều lành tính, an toàn cho sức khỏe và có thể sử dụng được với trẻ em. Dù vậy, bạn nên đọc kỹ thành phần và sử dụng với liều lượng phù hợp theo hướng dẫn. Tuyệt đối không để sản phẩm rơi vào mắt và miệng hay các vết thương hở. Những sản phẩm này chỉ có tác dụng chống muỗi, đuổi muỗi, không có tác dụng diệt muỗi. Vì vậy, cùng với việc sử dụng sản phẩm chống muỗi, bạn nên dọn dẹp sạch không gian sống, tránh tạo môi trường để muỗi sinh sôi, nảy nở.
Theo Phunuvietnam
SHARE