5 tính năng mới sẽ có mặt trên Android 10

Hệ điều hành Android 10 được Google dự kiến sẽ tung ra trong năm nay. Nó sẽ mang một số cải tiến giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

(ảnh minh họa: 9to5mac)

Như Google đã tiết lộ, Android 10 sẽ tập trung rất nhiều vào quyền riêng tư. Cái tiến thứ nhất bao gồm chia sẻ vị trí nâng cao, cho phép bạn chia sẻ vị trí của mình khi sử dụng một ứng dụng và tự động tạm dừng ngay khi bạn thoát khỏi ứng dụng đó.

Android 10 cũng sẽ giới thiệu một hệ thống điều hướng dựa trên cử chỉ mới. Ngoài ra, hệ điều hành này cũng có chức năng tự động cập nhật ngầm. Tức là có một số thành phần của Android sẽ tự động cập nhật, giống như việc cập nhật của các ứng dụng. Điều này có nghĩa là các bản sửa lỗi bảo mật mới nhất, cải thiện quyền riêng tư và một số cải tiến khác sẽ có sẵn mà không yêu cầu người dùng phải khởi động lại máy. Nó cũng sẽ cải thiện tốc độ của các bản cập nhật này vì các nhà sản xuất Android riêng lẻ sẽ không còn phải chịu trách nhiệm về chúng.

Tính năng mới thứ 4 gọi là Chế độ Tập trung (Focus Mode). Khi được kích hoạt, nó sẽ cho phép bạn xác định các ứng dụng gây mất tập trung và tắt tiếng mọi thông báo từ chúng, do đó giúp người dùng tránh khỏi những phiền nhiễu từ ứng dụng. Google cũng đang lên kế hoạch cho một tính năng kiểm soát trẻ em khác có tên Family Link. Nó cho phép bạn kiểm soát thời gian sử dụng thiết bị Android của con bạn và tự động tắt ứng dụng khi đạt đến giới hạn thời gian.

Theo viettimes.vn

SHARE