Năm sau, “gia đình” Galaxy S23 sẽ làm nên lịch sử cho phân khúc Android khi lần đầu tiên Samsung đánh bại iPhone 14 về hiệu suất, hiệu năng.

Dù là Android hay iOS, mỗi hệ sinh thái đều có những tiêu chuẩn riêng. Khi nghĩ về iPhone, các tín đồ công nghệ dễ dàng hình dung ra một trải nghiệm phần cứng và phần mềm mượt mà, nhất quán, có khả năng xử lý hiệu quả và thời lượng pin đáng tin cậy – tất cả đều hài hòa.

Chiếc smartphone này của Samsung sẽ tạo ra "cú hít" trong lịch sử - 1

 

Ảnh concept Galaxy S23.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều điện thoại Android đã đạt đến mức hiệu suất và hiệu quả của Apple nhưng vẫn chưa có thiết bị nào đạt được tới sự thống nhất như iPhone, bao gồm Pixle 7 (dùng chip Tensor 2) hay Galaxy S22 Series (chạy chip Snapdragon 8 Gen 1).

Mọi thứ sắp được thay đổi khi giờ đây, Snapdragon 8 Gen 2 mới xuất hiện, đưa các flagship Android lên một cấp độ mới!

Snapdragon 8 Gen 2 sẽ đưa Galaxy S23 “lên đỉnh”?

Hiện tại, Vivo X90 là chiếc điện thoại đầu tiên chạy chip Snapdragon 8 Gen 2. Dự kiến, chip này sẽ có trên bộ ba Galaxy S23, Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra năm sau, giúp những chiếc flagship của Samsung trở nên mạnh mẽ hơn so với các điện thoại Android khác có cùng chip.

Chiếc smartphone này của Samsung sẽ tạo ra "cú hít" trong lịch sử - 2

Galaxy S23 Series sẽ dùng chip Snapdragon 8 Gen 2.

Theo điểm số hiệu năng từ Geekbench 5 bị rò rỉ, Snapdragon 8 Gen 2 sẽ mang lại điểm số lõi đơn tốt hơn ít nhất 25% và điểm số đa lõi cao hơn 45% so với chip Exynos 2200 từ Galaxy S22.

Bên cạnh CPU, điểm chuẩn hiệu suất đồ họa GFX cho thấy, so với Exynos 2200, Snapdragon 8 Gen 2 được cải thiện ít nhất 60% trong khi hiệu quả hơn ít nhất 85%.

Galaxy S23 “trâu” hơn iPhone 14?

Mọi thứ tiếp tục trở nên thú vị hơn vì Galaxy S23 chạy chip Snapdragon 8 Gen 2 sẽ không chỉ là một cải tiến lớn so với chip Exynos và Qualcomm cũ hơn mà còn được thiết lập để đối đầu với chip xử lý A15 Bionic của Apple, được sử dụng trong iPhone 14 và iPhone 13 Pro!

Tất nhiên, chip A16 Bionic của Apple vẫn đứng đầu về hiệu suất tổng thể nhưng sự thật là các bộ xử lý Qualcomm trước đây hầu như không đạt được mức hiệu suất của các chip 3 năm tuổi của Apple.

Chiếc smartphone này của Samsung sẽ tạo ra "cú hít" trong lịch sử - 3

iPhone 14.

Với 1.465 điểm đơn lõi và 5.180 điểm đa lõi, Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm lần đầu tiên trong lịch sử có thể sánh ngang/vượt qua chiếc iPhone cao cấp của Apple.

Với 1.725 điểm đơn lõi và 4.635 điểm đa lõi, chip A15 Bionic của Apple trên iPhone 13 Pro và iPhone 14 tụt lại một chút so với Snapdragon 8 Gen 2 trong Galaxy S23.

Trong khi đó, chip A16 Bionic cung cấp sức mạnh cho iPhone 14 Pro có điểm đơn lõi là 1.875 và điểm đa lõi là 5.375.

Hiện tại, phía Samsung đang thực hiện một cách tiếp cận thận trọng hơn đối với bản nâng cấp Galaxy “S” vào năm tới, giống như cách “Táo Khuyết” đã làm với iPhone 14.

Thay vì tập trung vào các thiết kế hào nhoáng và tính năng mới, công ty Hàn Quốc đang nỗ lực tạo ra Galaxy S23, Galaxy S23+ và Galaxy S23 Ultra tốt hơn so với Galaxy S22 Series.

Cùng với màn hình, thiết kế, camera đầu bảng và thậm chí cả phần mềm hỗ trợ dài hạn, một bộ xử lý đáng tin cậy trên tất cả các phiên bản trên tất cả các thị trường chính là thứ mà các flagship Samsung còn thiếu để đạt được hiệu suất cao nhất!

“Cuộc chiến” cùng Xiaomi, Google và Apple, Samsung

Cuối cùng, cần nhớ rằng Snapdragon 8 Gen 2 không dành riêng cho Samsung. Trên thực tế, rất nhiều nhà sản xuất điện thoại Android khác sẽ và đang sử dụng con chip này cho các smartphone cao cấp!

Trên thực tế, những chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon 8 Gen 2 đầu tiên đã được công bố vào ngày 22/11: Vivo X90, X90 Pro và X90 Pro+ mới. Chúng hiện chỉ được bán ở Trung Quốc và ​​sẽ ra mắt trên toàn cầu sau khoảng 2-3 tháng nữa.

Chiếc smartphone này của Samsung sẽ tạo ra "cú hít" trong lịch sử - 4

Galaxy S23 Ultra sẽ năm sau sẽ cực xịn.

OnePlus, Motorola, Sony, Oppo, v.v., cũng sẽ ra mắt các flagship chạy chip Snapdragon 8 Gen 2 trong những tháng tới. Tuy nhiên, đối thủ cạnh tranh thực sự của Samsung sẽ là dòng Xiaomi 13. Bên cạnh chip Snapdragon 8 Gen 2 mới, các “siêu phẩm” còn sử dụng cảm biến Sony IMX 989 1 inch cho thị trường toàn cầu.

Dòng Pixel 7 của Google không được xem là “đối thủ” của Galaxy S23. Bởi lẽ, chip Tensor G2 do Samsung và Google sản xuất chậm hơn 40-50% so với Snapdragon 8 Gen 2.

SHARE