6 tính năng độc đáo trên Google Maps

Google Maps là một trong những ứng dụng bản đồ phổ biến nhất hiện nay, bao gồm chỉ đường, thông báo kẹt xe cho nhiều phương tiện khác nhau.

Tạo sổ tay và quản lý những địa điểm yêu thích

Khi mở Địa điểm của bạn trong trình đơn (Menu) của ứng dụng Maps, bạn sẽ thấy danh sách các địa điểm đã gán nhãn như Nhà riêng, Công sở… hoặc trong phần Đã lưu là những nơi yêu thích hoặc đánh giá cao qua gán sao.

Nếu bật tính năng ghi nhận lại lược sử hành trình các nơi đã đi, bạn có thể tra cứu trong Các địa điểm của bạn – Đã ghé thăm.
Đặc biệt, bạn có thể tự tạo cho mình những danh sách tổng hợp các địa điểm như “Những quán Phở ngon nhất”, “Nơi lãng mạn nhất”, “Những quán cà phê ngon”… của chính mình trong phần Danh sách mới.

Dễ dàng tạo danh sách các địa điểm yêu thích. Ảnh: Google

Đường đi cho xe máy chính xác hơn

Tháng 7-2018, Maps bổ sung tính năng hỗ trợ xe máy, phù hợp cho người dùng tại Việt Nam, theo đó, tính năng chỉ dẫn đường đi dành riêng cho xe máy bao gồm lộ trình phù hợp cùng thời gian di chuyển ước tính.

Tính năng này rất hữu ích cho người dùng Việt Nam vốn phần đông di chuyển thường ngày bằng xe máy.

Người dùng có thể sử dụng bằng cách nhấn chọn biểu tượng xe máy bên cạnh các biểu tượng ô tô, phương tiện công cộng, đi bộ… khi tìm lộ trình bằng Google Maps, ứng dụng sẽ tự động điều chỉnh phù hợp với xe máy .

Ngoài ra, ngay cả khi bạn thay đổi hoặc kết hợp lộ trình đi bằng xe máy, ô tô hay đi bộ thì Google Maps tự động điều chỉnh nhanh thông tin chính xác một cách nhanh nhất.

Tìm nhanh lộ trình và đón xe buýt dễ dàng

Khi cần di chuyển bằng phương tiện công cộng như xe buýt, người dùng chỉ việc nhập vào nơi đến, Google Maps sẽ cung cấp tuyến xe buýt nối chuyến thuận tiện nhất. Đặc biệt, khi nhấn tiếp vào một tuyến xe buýt, bạn sẽ thấy thông tin cụ thể xe đang đến đâu để kịp đón.

Tra cứu thông tin, lộ trình xe buýt bằng Google Maps. Ảnh: Google

Chia sẻ vị trí nhanh cho bạn bè và người thân

Trong nhiều trường hợp như hẹn hò nhóm bạn hoặc lý do an toàn, bạn có thể chia sẻ lộ trình đường đi của mình cho bạn bè và người thân trong gia đình bằng tính năng Chia sẻ vị trí (Mở trình đơn/Menu) trong ứng dụng Google Maps.

Bạn đồng hành phải có trong mỗi chuyến du lịch

Live View là chức năng chỉ đường người đi bộ bằng công nghệ tăng cường -thực tế (AR) mới nhất, theo đó, những chỉ dẫn sẽ xuất hiện ngay trên màn hình camera khi bạn hướng về con đường hay các bảng tên đường (thay vì hướng về người đi đường hay cây xanh).

Live View dùng camera trên điện thoại di động kết hợp cùng AR để chỉ dẫn.

Tương tự tại Việt Nam, khi đến một thành phố mới trong chuyến du lịch quốc tế hay công tác, bạn hoàn toàn có thể tìm một quán cà phê, nhà hàng hoặc theo món ăn mà bạn tìm kiếm.

Trong phần Các địa điểm của bạn – Thông tin đặt trước sẽ bao gồm thông tin sân bay và khách sạn nơi bạn đã đặt trước (booking) trong Gmail hay Google Lịch (Calendar). Rất thuận tiện để tra cứu nhanh và biết thời gian đến sân bay.

Dễ dàng quản lý thông tin riêng tư

Đối với người dùng không muốn lưu lại những lộ trình hay thông tin tìm kiếm trên Google Maps, có thể dễ dàng quản lý dữ liệu riêng tư này bằng chế độ “Ẩn danh” (Incognito mode) trong Dòng thời gian của bạn (Location History).

Bạn có thể vào Cài đặt và Quyền riêng tư để thiết lập Lịch sử vị trí hay chọn các phần như Xóa phạm vi Lịch sử vị trí hoặc Tự động xóa Lịch sử vị trí… bất cứ lúc nào. Dữ liệu cá nhân bị xóa sẽ không còn có thể truy cập.

Hành trình của Google Maps chưa bao giờ dừng lại kể từ những di chuyển và các cột mốc đầu tiên trên bản đồ số, trong đó có những đóng góp rất tích cực và giá trị từ cộng đồng tình nguyện viên.

Theo kynguyenso.plo.vn

SHARE