7 mẹo phân biệt túi Hermes Birkin thật – giả chưa chắc các dân chơi đã biết

Để tránh rơi vào cảnh mất tiền mà còn mua bực vào người, các tín đồ shopping ngay từ bây giờ nên học cách phân biệt túi Hermes Birkin xịn và nhái nhé!

Nói về Hermes Birkin, hầu hết phụ nữ trên thế giới đều nghĩ về nó như một giấc mơ lớn của cuộc đời. Bởi với mức giá từ vài trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng, đó không phải là thứ mà họ dễ dàng có được trong tủ đồ của mình. Tuy nhiên, với những yêu nữ hàng hiệu “sống túi, ăn túi, ngủ cũng túi” thì việc bỏ ra một khoản tiền lớn cho một chiếc Hermes Birkin sang trọng âu cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng khoan, để có thể là một thành viên sành điệu của câu lạc bộ túi Birkin, chúng ta phải học cách phân biệt thật – giả cái đã.

1. Hãy xem kỹ dáng túi

7 mẹo phân biệt túi Hermes Birkin thật - giả chưa chắc các dân chơi đã biết - Ảnh 1.

Túi Birkin thật rất đứng dáng. Dù có cao tới đâu, chúng cũng không bị phùng ra ở bên thân như túi nhái.

2. Để ý đường chỉ khâu

7 mẹo phân biệt túi Hermes Birkin thật - giả chưa chắc các dân chơi đã biết - Ảnh 3.

Nên nhớ, túi Birkin luôn được làm thủ công tỉ mỉ từng đường kim, mũi chỉ. Vì thế, các mũi khâu của hàng thật luôn chặt và nghiêng theo góc chéo tinh tế. Trái lại, túi Birkin nhái thường có đường chỉ lỏng lẻo, các mũi cũng nối đuôi nhau thẳng hàng.

3. Ngửi thử mùi da

7 mẹo phân biệt túi Hermes Birkin thật - giả chưa chắc các dân chơi đã biết - Ảnh 5.

Hãng Hermes luôn chọn loại da tốt nhất, có giá thành cao để làm túi Birkin. Vì thế, chúng phải mềm mại và có mùi thơm đặc trưng. Ở 2 điểm này thì túi nhái không bao giờ có được.

4. Xem đường nét của logo in trên túi

7 mẹo phân biệt túi Hermes Birkin thật - giả chưa chắc các dân chơi đã biết - Ảnh 7.

Dù bề mặt có gồ ghề đến đâu, logo hay ký hiệu in trên túi cũng vẫn rõ ràng và sắc nét. Thế nhưng, với túi nhái, dù bề mặt có nhẵn hơn, logo vẫn lem nhem.

5. Quan sát các chi tiết kim loại trên túi

7 mẹo phân biệt túi Hermes Birkin thật - giả chưa chắc các dân chơi đã biết - Ảnh 9.

Các đường trạm trổ khóa hay móc trên túi Birkin thật bao giờ cũng mảnh và rõ nét. Trong khi đó, các đường trạm trổ trên túi Birkin giả lại rất đậm và sâu.

6. Xem túi bảo vệ đi kèm

7 mẹo phân biệt túi Hermes Birkin thật - giả chưa chắc các dân chơi đã biết - Ảnh 11.

Tương xứng với giá thành, túi bảo vệ của Birkin bao giờ cũng được may từ vải 100% cotton chất lượng cao. Các đường may của túi cũng chặt và đều. Hơn hết, màu túi bảo vệ luôn là be sáng với logo Hermes màu nâu. Ngược lại, túi bảo vệ nhái thường có màu ghi sáng và logo màu đỏ rượu.

7. Kiểm tra các ký hiệu in trên túi

7 mẹo phân biệt túi Hermes Birkin thật - giả chưa chắc các dân chơi đã biết - Ảnh 13.

Tất cả các túi Birkin thật bao giờ cũng có mã số và tên của nghệ nhân đã làm ra nó. Ngoài ra, ổ khóa và chìa khóa cũng có mã số kèm theo. Mã số của tất cả phải trùng khớp nhau theo quy định gắt gao của Hermes.

SHARE