7 mẹo thời trang đơn giản mà anh em nào cũng nên biết

Hướng dẫn một số mẹo cần thiết khi mặc quần áo mà anh em nên biết

1. Quy tắc mang tất (Vớ)

Thôi cái trò chụp đại một đôi vớ để mang đi, nên bắt đầu chọn vớ sao cho hợp gu với phong cách ăn mặc của bạn. Như vầy, cứ theo quy tắc thông thường: vớ phải trùng màu với quần dài (hơi sẫm hơn hoặc sáng hơn tý cũng được).

Thôi cái trò chụp đại một đôi vớ để mang đi, nên bắt đầu chọn vớ sao cho hợp gu với phong cách ăn mặc của bạn. Như vầy, cứ theo quy tắc thông thường: vớ phải trùng màu với quần dài (hơi sẫm hơn hoặc sáng hơn tý cũng được).

Nhìn chung, khi mua tất, anh em cứ mua như sau: 5 đôi tất trắng và 5 đôi tất sẫm màu và tất cả đều là loại thấp cổ. Tất trắng đế mang khi tập thể thao còn tất đen để mang đi làm.

Còn khi mặc quần short, giày casual thì mang tất gì? Hãy mang tất trắng, thấp cổ!

2. Đồ làm bằng da lộn vệ sinh thế nào

Đồ da lộn có đặc điểm là bền, không trầy, ít phải vệ sinh. Anh em nào hay mang giày da lộn thì khỏe rồi. Thế nhưng vì ít bị dơ nên khi dính vết bẩn chúng ta thường không dùng phương pháp tẩy rửa thông thường để xử lý được. Có một món đồ vệ sinh chuyên trị cho giày da lộn gọi là đá bọt (sweater stone), loại đá này đều có bán ở các tiệm giày thể thao chỉ cần lăn nhẹ vị cứu tinh nho nhỏ này lên trên bề mặt da lộn là hết.

Nếu chỉ vì đôi giày mà mua thêm một món đồ vệ sinh thì quá phí, nếu không thích, hãy mua cách loại nước tẩy rửa giày dạng xịt (dùng cho nhiều loại giày) phun lên giày da lộn rồi dùng bàn chải, chải nhẹ các vết bẩn. Tuyệt đối không dùng cồn khi tẩy rửa đồ da lộn.

3. Mặc đồ … xoay tua

Tôi hiểu và rất chia sẻ cảm giác khi có cái áo đẹp, cái quần như ý mới mua về, anh em sẽ mặc liên tiếp ngày này qua ngày kia cho đến khi nào ... hết form bạc màu thì thôi. Điều này là sai lầm. Vì sau một thời gian ngắn, món đồ này sẽ được xếp chung với những món đồ cũ khác bởi hấp thụ quá nhiều mồ hôi, nước và chất giặt tẩy.

Tôi hiểu và rất chia sẻ cảm giác khi có cái áo đẹp, cái quần như ý mới mua về, anh em sẽ mặc liên tiếp ngày này qua ngày kia cho đến khi nào … hết form bạc màu thì thôi. Điều này là sai lầm. Vì sau một thời gian ngắn, món đồ này sẽ được xếp chung với những món đồ cũ khác bởi hấp thụ quá nhiều mồ hôi, nước và chất giặt tẩy.

Vấn đề ở đây là chúng ta … không biết mặc gì để đẹp hơn với đống quần áo cũ bấy lâu nay. Việc đầu tiên nên làm đó là quần áo nào cũ quá, đã lâu không mặc nữa thì thanh lý ngay. Chuyện tiếp theo đó là hãy giữ lại một số bộ quần áo mà mình thích nhất vì chia theo từng thời gian sao cho xoay tua hết một tuần là … ổn.

4. Thay Gel vuốt tóc bằng kem dưỡng ẩm

Có 2 khả năng xấu khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc: 1) Dùng mỗi lần nhiều quá, làm cho bạn nhìn y chang bản sao thứ thiệt của ca sĩ Nick Carter của Backstreetboys (hồi thập niên 90 ấy, chứ không phải bây giờ đâu) hoặc là 2) lạm dụng thường xuyên đến mức tóc bạn mất đi độ ẩm tự nhiên, khô như ngói.

Nếu như phong cách của bạn không nhất thiết lúc nào cũng phải vuốt keo cho bóng và cứng … như đá nhưng cũng không muốn nó quá mềm mại, hãy sử dụng kem dưỡng tóc, cho một lượng nhỏ vào giữa hai bàn tay, xoa đều lên tóc là được rồi.

5. Mẹo chữa quần áo co rút.

5. Mẹo chữa quần áo co rút.

Chiếc áo thun tay dài biến thành áo … tay ngắn? Hay cái áo khoác hàng hiệu đắt tiền giờ nhìn y như đồ chơi con nít? Nếu bạn phát hiệu quần áo cứ teo nhỏ ở mức đáng báo động sau mỗi lần giặt, thì thử những cách sau:

  • Chuẩn bị chậu nước ấm, đổ vào một muỗng dầu gội dưỡng tóc (hoặc dầu gội cho em bé cũng được) cho mỗi lít nước.
  • Ngâm các bộ quần áo bị co rút vào trong hỗn hợp trên khoảng 30 phút.
  • Nhẹ nhàng vắt khô bộ quần áo, không giũ mạnh.
  • Đặt quần áo lên một cái khăn, rồi từ từ giãn chúng ra theo kích cỡ ban đầu.

6. Lười nhớ size quần áo, hãy chụp lại

6. Lười nhớ size quần áo, hãy chụp lại

Đừng để mấy vụ size quần áo bạn gái phải nhớ dùm, rồi còn đổ thừa yêu nhau phải nhớ tất cả các số đo của nhau để tiện … mua đồ. Quá phù phiếm! Đồ của ai thì người nấy nhớ size.

Bất cứ khi nào tìm được thứ gì đó mình cực thích và cực hợp, rút điện thoại ra và chụp cái mác lại, để dành có thể hữu dụng cho sau này. Lâu lâu xem lại còn biết vòng bụng anh em to thêm bao nhiêu đấy.

7. Tẩy rửa vết ố do kem đánh răng

7. Tẩy rửa vết ố do kem đánh răng

Chắc chắn có những ngày bạn không muốn xảy ra một chút sai sót nào về quần áo. Sau đây là cách đầu tiên chữa vết bẩn do kem đánh răng:

  • Dùng miếng vải ẩm để lau vùng bị ố;
  • Pha một ít thuốc tẩy vào một ly nước
  • Nhúng miếng vải vào dung dịch trên rồi chùi nhẹ vào vùng bị ố;
  • Dội sơ nước qua chỗ ố lần nữa, rồi để cho khô (hoặc nếu không chờ thì dùng máy sấy tóc ở độ nóng vừa phải mà hơ qua).

Còn một cách khác đơn giản hơn, hãy đánh răng trước khi mặc quần áo đi làm.

Minh Hậu

SHARE