8 quan điểm sai về bầu bí mà hội chị em vẫn tin “sái cổ”

Nhiều mẹ dán ảnh người mẫu hoặc trẻ em đáng yêu đối diện giường ngủ, với hi vọng nhìn ảnh mỗi ngày thì con mình sinh ra cũng sẽ xinh đẹp. Nhưng chưa có khoa học nào chứng minh điều này cả.

 

1. Bà bầu đi du lịch sẽ bị động thai, sẩy thai

Nhiều mẹ bầu sợ đi xa sẽ ảnh hưởng tới thai nhi như động thai, sẩy thai. Tuy nhiên, nếu sức khỏe tốt, không có lý do gì để bạn từ chối đi du lịch. Bạn chỉ cần lưu ý, trong ba tháng đầu và cuối thai kỳ, nếu đi xa nên hỏi ý kiến bác sĩ. Giai đoạn này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như sẩy thai, sinh non… Thời gian lý tưởng để bà bầu đi du lịch là tuần thứ 14 – 32.

Nếu sức khỏe của bạn tốt thì ngại gì mà không đi du lịch.

2. Mẹ bầu vừa đi vừa ăn, sau này sẽ sinh con rớt

Cách ăn uống này không hề liên quan tới việc sinh con giữa đường, chỉ ảnh hưởng tới mặt mỹ quan và phép lịch sự. Mẹ bầu thường thích ăn vặt. Do đó, nếu thèm ăn, bạn hãy chọn một chỗ ngồi thoáng mát, thoải mái và dễ chịu để ung dung thưởng thức nhé.

3. Dán ảnh người mẫu hoặc người nổi tiếng ở nơi ngủ sẽ sinh con xinh đẹp thông minh

Hiện nay chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh sự quan sát của mẹ có tác động đến việc hình thành dáng vẻ của thai nhi. Hình dáng của bé do gene di truyền quyết định. Xem những hình ảnh đẹp chỉ giúp tác động lên tâm lý thai phụ, giúp họ cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.

Vẻ ngoài của trẻ hầu hết là do di truyền, không phụ thuộc vào việc bạn nhìn gì trong suốt quá trình mang thai.

4. Thai nhi càng to càng tốt

Có đến 40% bà bầu có chung suy nghĩ này bởi quan niệm “càng lớn càng khỏe”. Trên thực tế, nếu em bé của bạn quá thừa cân trong quá trình mang thai, bạn và bé sẽ gặp phải những nguy hiểm khó có thể lường trước. Em bé có thể bị thiếu oxy, chấn thương tay, chân trong quá trình đi qua âm đ.ạo của mẹ. Mẹ sẽ gặp phải khó khăn khi sinh nở cũng như việc dự kiến sinh sẽ không còn được chuẩn xác.

Em bé quá lớn cũng khiến cho phần xương chậu và tầng sinh môn của mẹ bị ảnh hưởng do quá trình sinh nở khó khăn gây ra. Do đó, không phải em bé cứ to là tốt đâu mẹ nhé. Khi chào đời, em bé chỉ cần có cân nặng từ 2,5kg đến 3,5kg là đạt chuẩn rồi.

5. Một lần sinh mổ, những lần sinh sau cũng phải mổ theo

Các mẹ bầu cứ truyền tai nhau về kinh nghiệm để đời này. Nhưng thực tế nếu ca sinh mổ đầu tiên do những nguyên nhân như: nước ối quá ít, nhịp tim của thai nhi yếu hoặc do mẹ bầu lựa chọn thì trong những lần sinh sau mẹ bầu vẫn có thể sinh con tự nhiên được mà không lo ảnh hưởng gì đến sức khỏe của mẹ và bé.

Tuy nhiên, mẹ bầu được bác sĩ chỉ định cần phải đẻ mổ do xương chậu nhỏ, quá trình sinh thường khó thì xác suất để lần sau sinh con bằng cách đẻ mổ lên đến 60%. Quan trọng nhất, việc lựa chọn sinh thường hay sinh mổ phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe của mẹ, em bé và khoảng cách thời gian giữa các lần sinh nở.

Việc sinh mổ hay sinh thường hầu hết do bác sĩ quyết định.

6. Phụ nữ mông to đẻ thường dễ dàng hơn

Các cụ ngày xưa thường nhìn phần mông để đoán việc sinh nở của con dâu, những người có phần mông nở nang được cho là “mắn đẻ” (dễ đẻ) hơn những người khác. Trên thực tế, quan điểm này không đúng 100%.

Theo như quan niệm cũ, phụ nữ mông to thì sẽ có cấu trúc xương chậu to, dễ sinh nở nhưng có rất nhiều mẹ bầu béo, tăng nhiều cân trong quá trình mang thai khiến mông tăng kích thước đáng kể, trong trường hợp này thì không thể khẳng định mẹ bầu đó dễ sinh nở.

7. Không mua đồ sơ sinh trước khi sinh

Nhiều người cho rằng mẹ không được mua đồ mới cho trẻ quá sớm và trẻ con sinh ra không được mặc đồ mới, phải mặc đồ của đứa trẻ khác để lấy vía, nhất là với những trẻ sinh non. Vì vậy, mẹ không nên mua trước quần áo hay đồ dùng cho bé trong khi mang thai.

Nhưng trên thực tế, có nhiều mẹ bầu chưa đến ngày dự kiến sinh đã sinh em bé rồi. Nên bắt đầu từ tháng thứ 7- 8 mẹ có thể mua dần đồ dùng cho bé, giặt giũ cho sạch sẽ và sắp xếp sẵn để lúc cần là có thể có đủ đồ đi sinh ngay.

Từ tháng 7-8, mẹ có thể mua đồ cho em bé được rồi.

8. Mẹ ốm nghén do giới tính của thai nhi

Ốm nghén rõ ràng là một trong những triệu chứng khó chịu của thai kỳ, nhất là với những mẹ mang thai lần đầu dù là bé trai hay bé gái vì cơ thể đang bình thường của mẹ có thể coi thai nhi là “vật bất thường” xâm nhập cơ thể. Tuy nhiên vẫn có một số người tin rằng ốm nghén liên quan đến giới tính của thai nhi, từ đó có thể dự đoán trước giới tính của bé.

Nếu mẹ ốm nghén nghiêm trọng vào buổi sáng và những triệu chứng ốm nghén này kéo dài toàn bộ thời kỳ mang thai thì mẹ có thể đang mang bầu bé gái. Ngược lại, nếu triệu chứng ốm nghén ngắn hơn và mẹ không bị nghén nghiêm trọng thì có thể mẹ mang bầu một bé trai. Quan niệm này không có gì chắc chắn.

Nguồn: St

SHARE