Apple bị Samsung lấn lướt ở thị trường smartphone cao cấp

Apple chỉ còn nắm giữ 47% thị phần trong thị trường smartphone cao cấp.

Dù đã cố gắng hết sức nhưng Apple chỉ giữ được 47% thị phần trong thị trường điện thoại thông minh “cao cấp” trong quý 1 năm nay. Doanh số bán iPhone giảm đã làm giảm hiệu suất chung của phân khúc này và khiến Samsung nổi bật hơn. Trong một báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research, thị trường “cao cấp” đã giảm 8% so với năm trước. Đồng thời, Apple đã mất tới 20% so với cùng kỳ năm trước.

Thị phần smartphone cao cấp toàn cầu trong Quý 1 năm 2019.

Nhà phân tích Varun Mishra của Counterpoint cho hay: “Theo phân tích của chúng tôi, xu hướng người dùng giữ iPhone lâu hơn đã ảnh hưởng đến doanh số iPhone của Apple. Chu kỳ thay thế cho iPhone đã tăng lên hơn ba năm, trung bình từ hai năm. Mặt khác, sự thay đổi thiết kế đáng kể trong dòng Galaxy S10 và đề xuất giá bán thấp hơn so với iPhone đã giúp Samsung rút ngắn khoảng cách với Apple trong phân khúc cao cấp toàn cầu. ”

Thị phần của Samsung đã tăng lên 25%. Thành quả này có được là nhờ “gia đình” Galaxy S10 với ba mức giá khác nhau.

Người dùng đang kéo dài thời gian nâng cấp iPhone.

Yếu tố khác ảnh hưởng đến thị trường cao cấp là Trung Quốc. Nhà phân tích Mishra tiếp tục chia sẻ: “Ước tính của chúng tôi cho thấy rằng gần một nửa sự suy giảm trong phân khúc cao cấp toàn cầu trong Q1 2019 là do thị trường Trung Quốc trì trệ. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng rằng khi 5G bắt đầu thương mại hóa trong tương lai, phân khúc smartphone cao cấp sẽ phát triển. Năm 2019 và 2020, tất cả các thiết bị 5G dự kiến ​​sẽ ra mắt trong phân khúc này.”

Giám đốc điều hành Apple – Tim Cook trước đây đã đổ lỗi cho Trung Quốc khiến iPhone ế hàng. Tuy nhiên, nhu cầu yếu ở các nước đang phát triển khác cũng là lý do quan trọng.

Huawei chiếm 16% thị phần phân khúc cao cấp trong Qúy 1 nhưng dự kiến ​​sẽ còn bị ảnh hưởng nặng nề trong những tháng tới do lệnh cấm thương mại của Mỹ. Apple và Samsung sẽ là những người hưởng lợi nhiều nhất. Đặc biệt, Counterpoint cũng nhấn mạnh rằng Apple đang là nhà cung cấp smartphone cao cấp hàng đầu ở các thị trường Bắc Mỹ, Tây Âu và Trung Đông và Châu Phi.

Theo danviet

SHARE