Apple chính thức phát hành iOS 13.4 cho tất cả người dùng

Hôm 24/3, Apple chính thức phát hành phiên bản iOS mới nhất – iOS 13.4, iPadOS 13.4 – cho người dùng thiết bị tương thích.

iOS 13.4 và iPadOS 13.4 xuất hiện hai tháng sau khi iOS 13.3.1 và iPadOS 13.3.1 ra mắt với tính năng Screen Time Communication. iOS 13.4 và iPadOS 13.4 đã có thể tải về trên các thiết bị tương thích qua ứng dụng Settings. Để truy cập, vào Settings > General > Software Update. Ngoài ra, Apple cũng phát hành iOS 12.4.6 cho các iPhone đời cũ, cải tiến bảo mật.

iOS 13.4 và iPadOS 13.4 là các cập nhật quan trọng, mang đến những tính năng mới đến cho iPhone và iPad. Đáng chú ý nhất, iPadOS 13.4 giới thiệu hỗ trợ chuột và trackpad cho iPad, giúp nâng cao độ chính xác và điều hướng.

Đây được xem là tính năng mở đường cho bàn phím Magic Keyboard mà Apple đã lên kế hoạch ra vào tháng 5/2020. Magic Keyboard dành cho iPad Pro 2018 và 2020, bao gồm cả trackpad. Nó hỗ trợ Magic Mouse, Magic Mouse 2, Magic Trackpad, Magic Trackpad 2 cũng như các loại chuột Bluetooth, USB khác.

Ứng dụng Mail có thanh công cụ mới, xuất hiện khi xem email. Thiết kế mới có bố cục hợp lý hơn, giải quyết những phàn nàn về ứng dụng Mail trong iOS 13 trước đây. Nó chuyển biểu tượng Trả lời cách xa biểu tượng Xóa để người dùng không xóa nhầm email. Ngoài ra, còn có thêm biểu tượng Thư mục và Soạn.

Tính năng iCloud Folder Sharing

iCloud Folder Sharing, được thiết để để người dùng chia sẻ thư mục iCloud Drive với người dùng khác, cũng được đưa vào iOS 13.4. Tính năng được giới thiệu từ năm 2019 nhưng phải mất vài tháng để Apple hoàn thiện. Nó cũng hiển thị cập nhật thời gian thực, vì vậy các thay đổi trên tập tin sẽ đồng bộ trên mọi thiết bị của những người được phép truy cập thư mục nào đó.

Apple bổ sung 9 Memoji và Animoji mới. Cài đặt mới trong ứng dụng TV giúp người dùng điều khiển streaming và tải về qua Wi-Fi, di động, thêm tùy chọn tiết kiệm dữ liệu cho những người không dùng gói cước không giới hạn.

Du Lam (Theo MacRumors)

-ictnews.vietnamnet.vn-

SHARE