Apple vô tình “giúp” kẻ xấu nghe lén chỉ bằng FaceTime

Một lỗi phát sinh trong bản cập nhật iOS 12.1 khi gọi Facetime chưa được chấp nhận vẫn có thể nghe được âm thanh từ đầu bên kia.

Apple iOS liên tiếp gặp lỗi tương đối nghiêm trọng về vấn đề bảo mật. Gần đây nhất, một số người dùng đã phát hiện một vấn để lớn liên quan đến quyền riêng tư và Apple sẽ không thể khắc phục cho đến cuối tuần này. Theo đó, lỗi này cho phép người dùng iPhone và iPad nghe lén ai đó bằng cách gọi bằng FaceTime. Thông tin trên được đăng tải trên 9to5mac và khiến nhiều người tỏ ra phẫn nộ.

Về cơ bản, khi bắt đầu cuộc gọi FaceTime, bạn sẽ ngay lập tức nghe thấy âm thanh phát ra từ đầu dây bên kia ngay cả khi người đối diện chưa trả lời cuộc gọi và ngược lại. Với những cuộc gọi hàng ngày, lỗi phát sinh này không đáng lo ngại tuy nhiên, khi nhiều ý đồ xấu xa muốn nghe lén thì chỉ cần ấn gọi là mọi thứ sẽ được diễn ra một cách hoàn hảo.

Một ví dụ đơn giản, một người đang trong cuộc họp quan trọng, để điện thoại ở chế độ không làm phiền, khi ấy, chỉ cần gọi Facetime đến là đối phương đã có thể nghe được toàn bộ cuộc họp một cách dễ dàng. Apple sẽ cần phải sớm khắc phục để người dùng không bị làm phiền bởi những lỗi “nhỏ nhưng tác hại lớn” như vậy.

Sự cố này có mặt trên bất kỳ chiếc iPhone, iPad nào chạy iOS 12.1, thậm chí cả nền tảng Mojave trên máy Mac. Bạn có thể tắt FaceTime trên iPhone bằng cách vào phần Cài đặt và chuyển biểu tượng FaceTime sang màu xám.

Theo TechZ