Argentina nguy cơ sa lầy World Cup 2022 vì phụ thuộc vào Messi 35 tuổi?

Trận đấu giữa Argentina và Saudi Arabia đã kết thúc, tuy nhiên các CĐV Argentina có lẽ vẫn chưa hết bàng hoàng. Họ không chỉ đau đớn khi đội nhà bị đội bóng châu Á khuất phục, mà còn bởi nỗi lo mang tên Messi.

Argentina nguy cơ sa lầy World Cup 2022 vì phụ thuộc vào Messi 35 tuổi? - 1

 

Messi không thể rực sáng lúc Argentina cần anh nhất

Messi tiếp tục là trung tâm của tuyển Argentina, tuy nhiên anh lại không thể tạo ra khác biệt đủ lớn trên sân Lusail. Bàn thắng trên chấm 11m vào phút thứ 10 cho thấy sự bình tĩnh của “El Pulga”, tuy nhiên điều đó chỉ xảy ra khi các “vũ công Tango” chưa bị dồn vào thế khó.

Vào thời điểm Saudi Arabia ghi liên tiếp 2 bàn thắng, mọi thứ diễn ra với Argentina khó khăn hơn bao giờ hết. Nhiều CĐV chờ đợi Messi tiếp tục tỏa sáng để cứu rỗi Albicelestes, nhưng đổi lại chỉ là sự tiếc nuối.

Messi không còn đủ sức gồng gánh đội nhà vượt qua giông bão. Anh cũng giống như những cầu thủ khác trong đội hình của Argentina khi tỏ ra rối rắm trước một Saudi Arabia thi đấu đầy quyết liệt.

Không ít lần các CĐV phải đứng dậy trầm trồ và trông đợi Messi tạo ra đột biến lúc anh phô diễn khả năng rê bóng điêu luyện trước khung thành Saudi Arabia. Nhưng rồi tất cả phải hoãn ý định ăn mừng lại bởi “El Pulga” chỉ có thể ngoặt về trước vòng vây của đối thủ.

Argentina nguy cơ sa lầy World Cup 2022 vì phụ thuộc vào Messi 35 tuổi? - 2

Cầu thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới hóa “người thường” trước Saudi Arabia

Saudi Arabia hiểu Messi rất nguy hiểm ở rìa vòng cấm nên họ tập trung đá rát ở khu vực này. Và khi ngôi sao thuộc biên chế PSG bị hóa giải, Argentina cũng không thể chơi bùng nổ.

Messi già đi cũng đồng nghĩa với những quyết định xử lý của anh bị chậm lại. Điều này được thể hiện rõ ở phút 34 khi anh chuyền hơi chậm cho Lautaro Martinez, qua đó khiến người đồng đội việt vị.

Messi không thể bùng nổ trong cả trận đấu. Anh chỉ đủ sức tăng tốc trong một số giai đoạn nhất định. Tất nhiên điều đó là không đủ để Argentina đối chọi lại Saudi Arabia, hoặc Mexico và Ba Lan trong 2 trận cầu còn lại ở giai đoạn vòng bảng.

Mexico và Ba Lan chắc chắn là những đối thủ còn khó chơi hơn cả Saudi Arabia. Do vậy, thách thức với bản thân Messi cũng như toàn đội Argentina sẽ còn lớn hơn nhiều.

Thật khó để Argentina bỏ đi sự phụ thuộc vào Messi, vì vốn dĩ họ đã quen với điều này trong nhiều năm qua. Nhưng rất có thể đội bóng này sẽ phải trả giá đắt tại World cup 2022 vì điều đó khi đang đứng trước nguy cơ xách vali về nước ngay từ vòng bảng.

Tây Ban Nha từng khởi đầu World cup điều đó để tự an ủi, nhưng nên nhớ rằng tập thể Tây Ban Nha khi đó là tụ hội của các ngôi sao sáng giá nhất thế giới. Trong khi đó, Argentina lại chỉ biết trông chờ vào Messi đã 35 tuổi.

World Cup 2022 có lẽ sẽ là lần cuối Messi tham dự sân chơi này. Tất nhiên “El Pulga” không hề muốn rời giải trong đau khổ như giống như ở trận gặp Saudi Arabia. Nhưng với những gì đang diễn ra, thật khó để người hâm mộ có thái độ lạc quan về các “vũ công Tango”.

SHARE