Biwa – quả lạ hoắc 4 triệu/kg: Chị em ăn vặt đỡ nhạt miệng

Hình dáng và màu sắc bên ngoài khá giống với quả thanh trà của Việt Nam, nhưng Biwa Nhật Bản – một loại quả lạ hoắc, vừa mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam lại trở thành hàng hot, được các chị em săn mua về ăn mặc cho giá của chúng lên đến 4 triệu đồng/kg.

Cuối tuần, sau 4 ngày đặt hàng và chờ đợi, chị Ngọc Linh ở Khu đô thị Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng có được 4 hộp biwa Nhật để thưởng thức. Nhận được hàng, chị xuýt xoa “đợt này vàng và đều quả đấy” rồi rút 8 triệu đưa cho cậu shipper.

Chị Linh chia sẻ, chị rất hay đặt mấy thứ hoa quả lạ trên mạng về ăn. Như nho chuỗi ngọc, nho mẫu đơn, cà chua thân gỗ, đào bánh rán,… để cả gia đình cùng thưởng thức hương vị mới lạ các loại trái cây trên thế giới. Cứ có quả gì mới lạ chị liền đặt mua ngay, về ăn thử thấy ngon, vừa miệng thì đặt mua tiếp, không thì thôi.

quả lạ, hoa quả nhập ngoại, hoa quả nhật bản, hoa quả nhập khẩu

Biwa nhìn khá giống với quả thanh trà của Việt Nam nhưng giá của chúng bán dao động từ 3,6-4 triệu đồng/kg

Cách đây hơn 1 tuần, chị vào một shop bán hàng hoa quả nhập ngoại online thấy có quảng cáo bán quả biwa Nhật Bản ăn ngọt mát, thơm. Nhìn quả hình bầu dục hơi giống hình quả lê, vỏ màu vàng sữa.

“Ban đầu tôi nhìn qua ảnh cứ tưởng quả thanh trà của Việt Nam, quay lên đọc kỹ thông tin thì thấy nói là quả biwa của Nhật”. Tò mò vì đây là loại quả mới toanh, lạ hoặc mà trước giờ chị chưa thấy và chưa từng được ăn thử bao giờ nên đặt mua luôn một hộp 500g với giá 2 triệu đồng.

Hoa quả Nhật vốn dĩ toàn thứ đắt đỏ lên đến tiền triệu, đây là loại quả mới ở Việt Nam nên giá lại càng đắt đỏ hơn. Song, đổi lại, dù giá cao nhưng ăn đáng đồng tiền bát gạo. Quả biwa ăn ngọt lịm, thơm mát, không có vị chua, hạt không dính vào thịt quả như ăn thanh trà của Việt Nam.

quả lạ, hoa quả nhập ngoại, hoa quả nhật bản, hoa quả nhập khẩu

Sau lần ăn thử đó, chị tiếp tục đặt mua thêm nhưng chủ hàng báo biwa đang cháy hàng, phải chờ 4 ngày nữa mới về đợt tiếp theo. May thế nào, hôm nay shop đó giao hàng đúng hẹn, cũng vừa khéo tối nay nhà chị có khách nên biwa sẽ được làm món hoa quả tráng miệng luôn, chị Linh cho hay.

Trao đổi với PV, anh Trần Tuấn Kiên, chủ shop hoa quả nhập khẩu online ở Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, quả biwa Nhật hay còn gọi là quả tì bà, chúng là loại quả bản địa được trồng ở Nhật, ở Trung Quốc, Mỹ và cả ở Tây Ban Nha nhưng không phổ biến lắm.

Ở Nhật, thời điểm từ cuối tháng 3 đến tháng 5 là mùa của biwa chín. Nếu ở các vùng nông thôn người dân có thể đi hái được quả biwa về ăn hoặc vào các siêu thị để mua, song số lượng không nhiều, đặc biệt là loại biwa được trồng theo tiêu chuẩn organic.

Anh Kiên cho hay, người dân ở đất nước mặt trời mọc rất yêu thích quả biwa vì công dụng của chúng tốt cho sức khỏe. Theo đó, ăn quả biwa sẽ giúp giảm nguy cơ bệnh với bệnh ung thư, đục thủy tinh thể, đái tháo đường, ngoài ra chúng còn giúp ngăn ngừa bệnh mất trí và các bệnh thần kinh.

“Tuy nhiên, ở Việt Nam, loại quả này lại mới mẻ, rất ít người biết. Tôi nhập về thử 70 hộp, khách nào vào mua cũng nhầm tưởng thanh trà miền Tây hay thanh trà Thái Lan vì thời điểm này đang vào mùa thành tra. Song, cũng chính vì mới lạ nên quả biwa lại hút khách”, anh nói.

Lần đầu nhập 70 hộp đó, anh bán hết veo trong vòng 2 ngày, đến ngày thứ 3 khách hỏi mua anh phải xin khất đợt sau vì nếu đặt tiếp thì một tuần mới về hàng một lần.

quả lạ, hoa quả nhập ngoại, hoa quả nhật bản, hoa quả nhập khẩu
Ảnh:

“Hiện tôi đang bán biwa Nhật với giá 1,8 triệu đồng/hộp, tức 3,6 triệu đồng/kg. Mức giá này không phải rẻ, là loại quả kén khách, chỉ có những người có điều kiện mới dám mua ăn. Thế nhưng, ai cũng tò mò với quả lạ này, muốn ăn thử xem chúng như thế nào nên lượng khách đặt hàng rất lớn. Đợt tới, tôi dự định phải về tầm 120 hộp mới đủ trả hàng cho các khách đã đặt”, anh Kiên chia sẻ.

Tương tự, chị Thanh Phương – nhân viên một cửa hàng thực phẩm sạch tại quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) cũng cho biết, biwa Nhật hiện tại đang cháy hàng, khách muốn mua phải đặt trước vì ít nhất 5 ngày nữa hàng mới về. Chị thừa nhận, biwa là trái lạ hoắc, chị là nhân viên bán trái cây đã 6 năm nay, biết rất nhiều loại quả, nhưng lần đầu thấy trái biwa mà còn ngỡ đó là thanh trà.

“Biwa này giá 4 triệu đồng/kg, một hộp 12 quả thường nặng 500gr. Trái ăn chín có vị ngọt mát, thơm phức, bên trong có 1 hạt, được các bà nội trợ khá ưa chuộng”. Chị Phương cho biết thêm, đây hiện là loại trái cây mới nhất vừa mới được cửa hàng nhập về bán vào thời gian gần đây, giá cũng thuộc loại đắt đỏ nhất trong các loại trái cây có bán ở cửa hàng. Tuy nhiên, biwa nhập về bán lại đắt hàng hơn những quả khác rất nhiều, thậm chí còn không đủ hàng để bán cho khách.

Theo VietNamNet

SHARE