Bút SPen trên Galaxy Note 10 có điểm gì mới?

Chiếc bút SPen là một phụ kiện không thể thiếu được của điện thoại dòng Note. Năm nay, Samsung đã thực hiện một số cải tiến với SPen để đem lại sự thuận tiện hơn cho người sử dụng.

(ảnh: Engadget)

SPen của Galaxy Note 10 sử dụng pin thay vì siêu tụ điện, vì thế người dùng sẽ phải sạc mới sử dụng được SPen. Tuy nhiên thời gian sạc rất nhanh, chỉ mất 6 phút sạc là có thể sử dụng được tới 11 giờ.

Bút SPen nhận diện được 4096 lực nhấn. Điều này tốt cho việc viết các chữ nét thanh nét đậm.

Năm nay, Samsung đã trang bị thêm cho SPen khả năng điều khiển trên không. Tức là bạn không cần phải chạm bút vào màn hình mà vẫn điều khiển được các ứng dụng trên máy. Các thao tác điều khiển trên không bao gồm:

1. Di chuyển Trái, Phải

– Chuyển đổi các chế độ camera

– Thao tác quay lại các bài hát

2. Lên, Xuống

– Chuyển giữa camera trước và sau

– Tăng hoặc giảm âm lượng

3. Xoay theo chiều kim đồng hồ và xoay ngược chiều kim đồng hồ

– Phóng to, thu nhỏ

– Chuyển đổi ống kính camera

SPen của Galaxy Note 10 có thể phát ra âm thanh đối với từng loại ngòi bút khi viết trên màn hình. Tuy nhiên, nếu không thích, người dùng có thể tắt tính năng này đi. Samsung cũng trang bị cho SPen khả năng viết text động lên video.

Điểm mà tôi thấy hữu dụng nhất trên bút SPen là khả năng chuyển đổi chữ viết thành văn bản. Nó hoạt động rất tốt với chữ viết tiếng Anh.

(ảnh Phone Arena)

SPen của Note 10 được tích hợp cộng nghệ Bluetooth 5.0 vì thế nó có thể kết nối trong phạm vi lên tới 40 mét.

Một đổi mới nữa của SPen trên Note 10 là thiết kế nguyên khối rất đẹp mắt. Bút SPen cũng có các màu sắc tương đương với màu vỏ của Galaxy Note 10.

Theo viettimes.vn

SHARE