Cả đời đi giày trắng mà không biết 9 mẹo giữ giày như mới này thật quá uổng phí

**Đôi giày trắng của bạn sẽ luôn trắng phau như mới chỉ nhờ 9 mẹo “thần thánh” dưới đây. **

1. Tẩy vết dầu mỡ bằng dầu gội đầu

Nếu có vết bẩn nào khiến các bạn đau đầu nhất, ắt hẳn đó sẽ là vết dầu mỡ. Đặc biệt là trên bề mặt giày trắng, các vết bám này càng hằn rõ hơn. Tuy nhiên, để làm sạch chúng, bạn chẳng cần quá mất công, chỉ cần trộn 1 thìa nước nóng với ½ thìa dầu gội đầu, sau đó lấy bàn chải hoặc bàn chải đánh răng cũ nhúng qua rồi chà mạnh lên vết bám khoảng 2 phút. Cuối cùng đem giặt giày như bình thường xong phơi khô là được, giày sẽ trắng tinh như vừa mới mua.

giu-giay-trang-nhu-moi-blogtamsuvn8

2. Xóa vết bẩn “cứng đầu” bằng giấm

Trong giấm chứa nhiều axit có khả năng tương đương thuốc tẩ loại mạnh, giúp làm bật vết bùn, đất hay vết bẩn bám trên giày lâu ngày mà không hề làm mòn giày. Với cách này, bạn cần dùng miếng vải xô mỏng hay bông gòn, ngâm nhẹ vào dung dịnh giấm rồi đem cọ lên bề mặt vết bẩn. Khi vết bẩn mờ dần và gần bay hết, bạn đem giặt giày như thường. Sau khi phơi khô, giày sẽ trở nên trắng tinh không vết tích.

giu-giay-trang-nhu-moi-blogtamsuvn1

3. Tận dụng bàn chải đánh răng

Có rất nhiều vết bẩn “hiểm hóc” nằm ở các đường may gấp khúc hoặc trong kẽ các mối may, nằm ở mặt trong của giày,…khiến bạn khó giặt được sạch. Những trường hợp như vậy, hãy tận dụng bàn chải đánh răng cũ.

Chỉ cần hòa xà phòng cùng nước ấm theo tỉ lệ 1:1 rồi chà mạnh lên vị trí dính bẩn khoảng 3 phút là sẽ sạch bong như mới. Sau đó bạn có thể giặt bằng nước thường rồi đem phơi khô ở nơi thoáng gió.

giu-giay-trang-nhu-moi-blogtamsuvn12

4. Giặt dây giày bằng dung dịch xà phòng loãng

Bạn hãy pha loãng bột giặt cùng nước ấm rồi đem ngâm dây giày trong hỗn hợp này 15 – 20 phút trước khi vò mạnh. Dung dịch xà phòng loãng sẽ đánh bật dây giày, trả lại màu trắng tinh để bạn tự tin xỏ chúng vào đôi sneakers yêu thích.

giu-giay-trang-nhu-moi-blogtamsuvn11

5. Làm khô giày bằng khăn giấy sau khi giặt

Sau bước giặt giày, bạn hãy dùng giấy ăn có màu trắng nhét đầy vào trong để thấm hút nước còn dư. Giấy ăn không những hút ẩm mà còn mang theo những “tàn tích” của vết bẩn, giúp giày khô và sáng màu nhanh.

giu-giay-trang-nhu-moi-blogtamsuvn10

6. Không dùng máy giặt để giặt giày

Đây là nguyên tắc quan trọng để giữ giày không bị hỏng phom cũng như vết bẩn không loang màu sang các trang phục khác, đồng thời không làm giày bị ố, trở nên “xấu xí” hơn. Bạn hãy giặt giày trắng bằng tay, dùng các công cụ hỗ trợ như bàn chải hoặc bàn chải đánh răng và lựa chọn dung dịch giặt hợp lí.

giu-giay-trang-nhu-moi-blogtamsuvn2

7. Phơi giày ở nơi thoáng gió

Có một sai lầm mà nhiều người hay mắc phải ấy là chọn phơi giày dưới ánh nắng trực tiếp nhằm mục đích để giày khô nhanh. Tuy nhiên, nhiệt độ cao rất dễ khiến giày bị ố, bạc màu và lớp vải bị cứng. Bởi thế, khi giặt xong, bạn hãy tìm chỗ thông thoáng, có gió để hong giày khô dần là được.

giu-giay-trang-nhu-moi-blogtamsuvn7

8. Khắc phục vết xước trên giày bằng sơn móng tay

Sau khi làm sạch giày, bạn chỉ cần quệt vài lớp sơm móng màu trắng hoặc sơn bóng lên bề mặt vết xước là được. Khi lớp sơn này khô, dấu tích của vết xước “kém thẩm mỹ” cũng theo đó mà biến mất.

giu-giay-trang-nhu-moi-blogtamsuvn9

9. Giặt giày mỗi tuần

Ngay cả khi không đi tới, bạn cũng nên giặt giày hàng tuần, nhất là với giày trắng. Vừa là để giữ giày như mới vừa để loại bỏ mùi hôi, tránh vi khuẩn, ẩm mốc.

giu-giay-trang-nhu-moi-blogtamsuvn5

Để vệ sinh giày, bạn có thể pha loãng nước giặt và nước thường theo tỉ lệ 1:5 rồi ngâm giày trong hỗn hợp 8 – 10 phút. Tiếp đó, bạn lấy bàn chải cọ và chà giày rồi giặt lại bằng nước thường cho sạch, thấm khô bằng giấy ăn và đem phơi ở nơi thoáng gió tới lúc khô là giày sẽ luôn mới tinh như vừa mua ở tiệm về.

Theo Thethaovaxahoi

SHARE