Cao điểm nắng nóng, người Hà Nội đưa con ra sông tập bơi

Đang là tháng cao điểm nắng nóng tại Hà Nội, nhiều người dân đã đổ về sông Hồng, đoạn qua xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, để tắm giải nhiệt và tập bơi cho trẻ nhỏ.

Cứ vào mỗi buổi chiều, bãi tắm ở xã Liên Hà, huyện Đan Phượng (Hà Nội) lại thu hút rất đông người dân đổ về giải nhiệt mùa hè.

Không chỉ thanh niên đi tắm mà còn có rất nhiều trẻ nhỏ được bố mẹ đưa ra đây tập bơi và vui chơi. Tất cả em nhỏ chưa biết bơi đều được phụ huynh trang bị áo phao để đảm bảo an toàn.

Chị Nguyễn Thị Đa, (xã Liên Hà, Đan Phượng), một trong các phụ huynh đưa con ra đây tắm, cho biết đoạn sông này nước sâu từ 1 đến 2 m, vào đợt nắng nóng cao điểm, mỗi buổi chiều có hơn 200 người tắm tại đây.

“Từ đầu mùa hè, chiều nào tôi cũng đưa cháu nhỏ 7 tuổi ra đây tắm và dạy nó tập bơi”, ông Nguyễn Văn Nhậm, người dân địa phương, chia sẻ.

Hai thanh niên tên Bắc và Nam phải tìm nơi nước sâu nhất để nhảy được santo như ở bãi biển.

Bãi tắm đã có nhiều năm nay, vào mỗi buổi chiều mùa hè luôn đông đúc và rộn rã tiếng cười.

Dù đã trang bị áo phao cẩn thận cho các con, nhưng nhiều phụ huynh vẫn phải ngồi trên bờ theo dõi từng động tác của con dưới nước để đảm bảo an toàn.

Anh Nguyễn Văn Thắng (xã Liên Hà) cùng hai con đi tắm chia sẻ cháu lớn nhà anh được tuổi được đưa đi để tập bơi, còn cháu nhỏ 3 tuổi được cho ra làm quen với nước đã mạnh dạn hơn.

Ở khu vực ngoại thành, số lượng bể bơi có hạn, vì vậy những đoạn sông nước nông trở thành nơi lý tưởng cho người dân bơi lội vui chơi.

Theo người dân, khu vực này có cát nên sạch hơn ở các khúc sông khác nên đã thu hút đông người tập trung ra đây tắm mỗi chiều hè. Nhiều ngày nắng nóng cao điểm có cả những người ở các vùng lân cận cũng kéo nhau về đây tắm.

Theo zing

SHARE