Chiếc tablet này có giá chỉ 6 triệu, nhưng lại có nhiều điểm vượt trội hơn cả iPad đắt tiền

Samsung Galaxy Tab Active3 là một chiếc tablet hướng tới đối tượng người dùng công việc, nhưng lại mang những đặc tính thiết thực ngay cả với người dùng phổ thông.

Máy tính bảng (tablet) là một thiết bị đang ngày càng phổ biến trong học tập, công việc và giải trí. Hiện nay, trong khoảng giá 6 triệu đồng, người dùng có thể mua được iPad qua sử dụng, hay một số dòng tablet đến từ các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, Lenovo, OPPO…

Thế nhưng, trên thị trường gần đây còn có thêm một sự lựa chọn khác rất đáng quan tâm, đó là chiếc Galaxy Tab Active3 đến từ Samsung. Không chỉ có lợi thế về thương hiệu, Galaxy Tab Active3 còn có rất nhiều ưu điểm vượt trội khác mà người dùng khó có thể tìm thấy ở những mẫu tablet khác, thậm chí ngay cả những dòng sản phẩm đắt tiền hơn.

Chiếc tablet này có giá chỉ 6 triệu, nhưng lại có nhiều điểm vượt trội hơn cả iPad đắt tiền - Ảnh 1.

Hộp của sản phẩm Samsung Galaxy Tab Active3. Bên trong hộp gồm đầy đủ phụ kiện: thân máy, bút S-Pen, ốp bảo vệ, sạc và cáp. Vì vậy, người dùng sẽ không phải tốn tiền mua thêm phụ kiện, một điểm cộng lớn ở phân khúc tablet bình dân này.

Chiếc tablet này có giá chỉ 6 triệu, nhưng lại có nhiều điểm vượt trội hơn cả iPad đắt tiền - Ảnh 2.

Đúng như tên gọi, Galaxy Tab Active3 là dòng tablet đặc biệt của Samsung được chú trọng vào độ bền bỉ. Nếu như những dòng tablet khác khi rơi có thể dễ dàng bị vỡ hay móp, thì Galaxy Tab Active3 sẽ không hề hấn gì nhờ lớp vỏ cực kỳ cứng cáp.

Chiếc tablet này có giá chỉ 6 triệu, nhưng lại có nhiều điểm vượt trội hơn cả iPad đắt tiền - Ảnh 3.

Thực tế, Galaxy Tab Active3 là dòng tablet hiếm hoi đạt đạt tiêu chuẩn quân đội MIL-STD810H. Tiêu chuẩn này không chỉ xác nhận về độ bền của máy, mà còn cho phép nó có thể hoạt động ở nhiều môi trường khắc nghiệt về nhiệt độ hay độ rung lắc.

Chiếc tablet này có giá chỉ 6 triệu, nhưng lại có nhiều điểm vượt trội hơn cả iPad đắt tiền - Ảnh 4.

Galaxy Tab Active3 còn có khả năng kháng nước theo chuẩn IP68 (1.5m trong khoảng thời gian 30 phút). Đây là tính năng mà gần như không một tablet nào khác có được, kể cả những mẫu máy đắt tiền gấp nhiều lần.

Chiếc tablet này có giá chỉ 6 triệu, nhưng lại có nhiều điểm vượt trội hơn cả iPad đắt tiền - Ảnh 5.

Bí mật đằng sau độ bền của Galaxy Tab Active3 đến từ lớp vỏ case đi kèm. Trong trường hợp người dùng muốn có được một cảm giác cầm nắm nhẹ nhàng hơn, họ hoàn toàn có thể tháo vỏ case. Một lợi điểm khác của thiết kế này là người dùng có thể thay thế vỏ case khác nếu như vỏ case cũ bị tổn hại, và máy sẽ lại có hình thức như mới.

Chiếc tablet này có giá chỉ 6 triệu, nhưng lại có nhiều điểm vượt trội hơn cả iPad đắt tiền - Ảnh 6.

Chưa dừng lại ở đó, người dùng còn có thể tiếp tục tháo nắp lưng của Galaxy Tab Active3 để tiếp cận với viên pin. Đã từ lâu, chúng ta không được thấy một chiếc smartphone với pin rời, và một chiếc tablet với pin rời thì thậm chí là còn hiếm hơn. Pin rời giúp người dùng có thể thay thế viên pin khác khi chai, kéo dài đáng kể tuổi thọ của máy.

Chiếc tablet này có giá chỉ 6 triệu, nhưng lại có nhiều điểm vượt trội hơn cả iPad đắt tiền - Ảnh 7.

Màn hình của Galaxy Tab Active3 có kích thước 8 inch, độ phân giải 1200×1920 và sử dụng công nghệ LCD. Kích thước này tương đối vừa vặn với các tác vụ cơ bản của người dùng. Điểm đặc biệt của màn hình này là người dùng có thể sử dụng nó kèm găng tay. Đây là điều rất hữu ích trong môi trường khắc nghiệt về nhiệt độ.

Chiếc tablet này có giá chỉ 6 triệu, nhưng lại có nhiều điểm vượt trội hơn cả iPad đắt tiền - Ảnh 8.

Để tạo sự thuận tiện cho người dùng, thay vì đưa vào trong màn hình như đa số tablet khác, Galaxy Tab Active3 vẫn sử dụng các nút bấm điều hướng chuyên dụng dạng vật lý.

Chiếc tablet này có giá chỉ 6 triệu, nhưng lại có nhiều điểm vượt trội hơn cả iPad đắt tiền - Ảnh 9.

Bên cạnh nút nguồn và tăng giảm âm lượng, Galaxy Tab Active3 còn có một nút bấm riêng mà người dùng có thể gán với bất cứ tác vụ nào, cho phép truy cập nhanh chóng vào ứng dụng thường xuyên sử dụng.

Chiếc tablet này có giá chỉ 6 triệu, nhưng lại có nhiều điểm vượt trội hơn cả iPad đắt tiền - Ảnh 10.

Về cấu hình, Galaxy Tab Active3 được trang bị chip Exynos 9810 (từng có mặt trên flagship một thời Galaxy S9+), kết hợp cùng 4GB RAM và bộ nhớ trong 64GB. Nhìn chung, cấu hình này là vừa đủ cho các tác vụ học tập, làm việc và giải trí cơ bản.

Chiếc tablet này có giá chỉ 6 triệu, nhưng lại có nhiều điểm vượt trội hơn cả iPad đắt tiền - Ảnh 11.

Đặc biệt, người dùng có thể mở rộng bộ nhớ của Galaxy Tab Active3 bằng thẻ nhớ microSD. Vì vậy, người dùng sẽ không bao giờ lo tới cảnh hết dung lượng.

Chiếc tablet này có giá chỉ 6 triệu, nhưng lại có nhiều điểm vượt trội hơn cả iPad đắt tiền - Ảnh 12.

Bên cạnh khe thẻ nhớ microSD, người dùng sẽ còn tìm thấy khe cắm SIM được tích hợp sẵn trong máy. Galaxy Tab Active3 không chỉ cho phép người dùng truy cập mạng 4G, mà còn là nghe gọi như một chiếc điện thoại. Đây là điểm mà ngay cả iPad cũng không thể làm được.

Chiếc tablet này có giá chỉ 6 triệu, nhưng lại có nhiều điểm vượt trội hơn cả iPad đắt tiền - Ảnh 13.

Một cổng kết nối độc đáo của Galaxy Tab Active3 là POGO. Với cổng kết nối này, người dùng có thể sạc nhiều máy Galaxy Tab Active3 cùng một lúc một cách dễ dàng và không cần dây dợ lằng nhằng, phù hợp với môi trường doanh nghiệp với lượng máy lớn. Đương nhiên, người dùng sẽ vẫn có thể sạc cho máy qua cổng USB-C.

Chiếc tablet này có giá chỉ 6 triệu, nhưng lại có nhiều điểm vượt trội hơn cả iPad đắt tiền - Ảnh 14.

Đi kèm Galaxy Tab Active3 còn là cây bút S-Pen. Với khả năng nhận diện lực nhấn, S-Pen là công cụ hiệu quả để người dùng ghi chú và phác thảo. Cây bút này được cố định rất chắc chắn ở cạnh trên của vỏ case, vừa tiện dụng trong quá trình sử dụng lại vừa tạo sự an tâm cho người dùng do không thể bị thất lạc.

Lý tưởng cho doanh nghiệp, nhưng cũng phù hợp với cả người dùng phổ thông

Có thể thấy điểm mạnh lớn nhất của Galaxy Tab Active3 so với những mẫu tablet khác là độ bền. Nhờ thiết kế cứng cáp với lớp vỏ được gia cố, tiêu chuẩn quân đội, khả năng kháng nước… Galaxy Tab Active3 là sự lựa chọn lý tưởng trong môi trường công việc, yêu cầu sự ổn định tuyệt đối trong thời gian dài.

Thế nhưng, độ bền của Galaxy Tab Active3 không chỉ hấp dẫn đối tượng người dùng doanh nghiệp, mà ngay cả người dùng gia đình cũng hoàn toàn được hưởng lợi. Galaxy Tab Active3 sẽ giúp các bậc phụ huynh thoát khỏi những phen “thót tim” mỗi khi trẻ nhỏ đánh rơi hay quăng quật. Những chi tiết như bút S-Pen tích hợp sẵn hay pin tháo rời cũng giúp cho họ tiết kiệm đáng kể chi phí.

Chiếc tablet này có giá chỉ 6 triệu, nhưng lại có nhiều điểm vượt trội hơn cả iPad đắt tiền - Ảnh 15.

Hay đối với người cao tuổi, họ cũng hoàn toàn có thể sử dụng Galaxy Tab Active3 thay thế cho smartphone nhờ màn hình lớn (nhưng vẫn tương đối vừa vặn để cầm nắm), và quan trọng hơn cả là khả năng nghe gọi như một chiếc smartphone thực thụ.

SHARE