Có 2 cây này trong nhà đảm bảo gia đình bạn chẳng bao giờ có bóng dáng con muỗi

Có 2 cây này trong nhà đảm bảo gia đình bạn chẳng bao giờ có bóng dáng con muỗi – áp dụng ngay hiệu quả tức thì.

Trồng các loại cây dễ trồng va khiến muỗi kinh sợ có tác dụngxua đuổi muỗi

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại thực vật sau trong nhà, sân vườn… Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả, Tạp chí tiêu dùng chia sẽ bạn một số loại cây dễ trồng hoặc dễ kiếm được mang về nhà để xua đuổi muỗi nhé

Đuổi muỗi bằng cây tỏi

Ăn tỏi không khiến lũ muỗi tránh xa bạn trừ phi bạn ăn với số lượng cực nhiều, nhưng trồng tỏi thì lại có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả. Hãy thêm vài khóm tỏi vào vườn để tăng tính bảo vệ cho lũ trẻ và người thân trong gia đình.

Một cách khác để sử dụng tỏi chống muỗi nhanh chóng là cắt tỏi và rắc bên ngoài, xung quanh khu vực sinh sống của bạn.

Đuổi muỗi bằng cây sả

Có thể bạn không biết nhưng sả đứng đầu trong danh sách các loại cây trồng có tác dụng đuổi muỗi. Sả phát ra hương thơm rất mạnh, át mùi của những thứ khác xung quanh và khiến muỗi không đến gần khu vực trồng sả.

Cách hay khác

Ngoài ra, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu sả vào nước lau sàn nhà sẽ giúp mùi hương của sả đuổi muỗi hiệu quả. Ngoài ra, còn có thể trực tiếp thoa một chút tinh dầu sả lên quần áo, chăn màn để mùi hương của chúng lan tỏa khiến loài muỗi không đến gần.

Đặt lọ dầu gió mở nắp ở góc phòng, góc nhà: Bạn có thể đặt 1-2 lọ dầu gió mở nắp ở góc phòng, góc nhà, những nơi tối tăm mà muỗi hay “tụ tập”, hương dầu gió tỏa ra sẽ làm cho bọn muỗi sợ và không dám “bén mảng” đến những chỗ đó nữa.

Nguồn: phunutoday.vn

SHARE