Cuối năm, hàng loạt chị em bức xúc vì đặt mua máy ảnh Hàn Quốc lại bị lừa rước về đồ chơi trẻ con

Mua hàng online bị lừa đảo dường như là một chủ đề gây nhức nhối cho khá nhiều người ở thời điểm mạng xã hội lên ngôi như hiện nay và xoay quanh chủ đề này đã có biết bao nhiêu là sự vụ dở khóc dở cười xảy ra.

 

Mới đây, đã một sự vụ tương tự khiến cho cộng đồng chị em trên mạng xã hội phải dậy sóng, ồ ạt nổi lên tố cáo một cửa hàng “ảo” bán máy polaroid Hàn Quốc (một loại máy ảnh chụp nhanh, in ảnh lập tức) với nội dung na ná nhau.

Cuối năm, hàng loạt chị em bức xúc vì đặt mua máy ảnh Hàn Quốc lại bị lừa rước về đồ chơi trẻ con - Ảnh 1.

Chiếc máy ảnh lung linh được shop quảng cáo rao bán với giá 550k. (Ảnh: Facebook)

Chuyện là vào đợt Noel vừa qua, có một shop kinh doanh trên facebook với nick Momo shop đã ra thông báo, nhân dịp lễ sẽ giảm giá gần 50% để tạo điều kiện cho các anh chị em gần xa muốn mua tặng người thân một chiếc máy ảnh Hàn Quốc, chỉ cần chụp thì ảnh sẽ xuất hiện liền, rất tiện dụng, hiện đại và mang lại nhiều ý nghĩa. Thế là cộng đồng mạng, nhất là chị em phụ nữ đã nhanh tay đăng ký mua chiếc máy ảnh với vẻ ngoài khá xinh xắn, nhỏ gọn đó với giá 550k để làm quà cho con, hoặc cho chính mình nhân mùa lễ.

Cuối năm, hàng loạt chị em bức xúc vì đặt mua máy ảnh Hàn Quốc lại bị lừa rước về đồ chơi trẻ con - Ảnh 2.
Cuối năm, hàng loạt chị em bức xúc vì đặt mua máy ảnh Hàn Quốc lại bị lừa rước về đồ chơi trẻ con - Ảnh 3.

Shop trả lời tư vấn rất nhiệt tình. (Ảnh: Facebook)

Thậm chí là để chắc chắn hiểu rõ về sản phẩm của mình mua, đa số chị em đều nhắn tin hỏi lại shop bán hàng đó kỹ càng về chức năng, hướng dẫn sử dụng, làm cách nào khi có sự cố, mua film máy ảnh ở đâu… tất tần tật thông tin cần có. Và lúc này shop cũng trả lời tư vấn cho chị em rất nhiệt tình, cùng với lời hô hào sẵn sàng bảo hành 1 năm nên các chị không cần phải lo có sự cố.

Không những thế, shop này còn nói sẽ giao hàng miễn phí, và thu tiền trực tiếp sau khi khách nhận được hàng. Điều này đã khiến chị em an tâm hơn phần nào và cũng chẳng ngại ngùng gì mà đưa địa chỉ để shop giao ngay.

Cuối năm, hàng loạt chị em bức xúc vì đặt mua máy ảnh Hàn Quốc lại bị lừa rước về đồ chơi trẻ con - Ảnh 4.

Còn tuyên bố free ship nữa chứ. (Ảnh: Facebook)

Ấy vậy mà, đến khi hàng được bưu cục chuyển về theo địa chỉ của các chị, thì trên gói hàng lại ghi “không được kiểm tra hàng”, cùng với đó là một số điện thoại nếu các chị có thắc mắc. Thế là, các chị cứ thế mà nhận hàng và trả 550k mà không kiểm tra.

Cuối cùng sự việc vỡ lẽ, khi đang hí hửng đinh ninh rằng mình sắp có máy ảnh mới chụp choẹt các kiểu thì vừa khui hàng xong, các chị đều đồng loạt tá hỏa bởi thứ mình nhận được không phải chiếc máy ảnh như trong quảng cáo, mà chỉ là một chiếc máy ảnh nhựa, màu mè trông khá rẻ tiền, lại còn phát ra nhạc.

Cuối năm, hàng loạt chị em bức xúc vì đặt mua máy ảnh Hàn Quốc lại bị lừa rước về đồ chơi trẻ con - Ảnh 5.

Nhưng khi nhận về thì hỡi ôi một món đồ chơi con nít. (Ảnh: Facebook)

Cuối năm, hàng loạt chị em bức xúc vì đặt mua máy ảnh Hàn Quốc lại bị lừa rước về đồ chơi trẻ con - Ảnh 6.

Bằng nhựa, màu sắc lòe loẹt. (Ảnh: Facebook)

Nhanh tay bấm gọi lại số điện thoại ghi trên gói hàng thì chỉ nhận về được tiếng “tò te tí”, liên hệ lại trên facebook với shop bán hàng thì shop cũng đã khóa tài khoản từ lúc nào. Thế là điên tiết vì biết mình đã bị lừa, đồng loạt “500 chị em” đăng đàn tố cáo shop lừa đảo trên mạng xã hội. Và ngay lập tức, sự vụ “chấn động” này đã gây bão mạng suốt ngày hôm nay, và nhận được rất nhiều sự quan tâm của toàn cư dân mạng.

Cuối năm, hàng loạt chị em bức xúc vì đặt mua máy ảnh Hàn Quốc lại bị lừa rước về đồ chơi trẻ con - Ảnh 7.

Cũng là “máy ảnh” và cũng chạy bằng pin, nhưng món hàng được giao cho các chị hoàn toàn không phải polaroid. (Ảnh: Facebook)

Cuối năm, hàng loạt chị em bức xúc vì đặt mua máy ảnh Hàn Quốc lại bị lừa rước về đồ chơi trẻ con - Ảnh 8.

“Máy ảnh” này còn có cả chế độ phát sáng. (Ảnh: Facebook)

Chị gái Trần Thanh Hoa đăng đàn chia sẻ:

“Hôm thứ 5 tuần trước, mình có thấy một trang facebook đăng bán cái máy ảnh lấy liền với giá 550k, và có rất nhiều người đăng ký mua. Thấy hay nên mình cũng đăng ký mua làm quà Noel cho con. Lúc nhận hàng thì thấy shop ghi là không cho kiểm tra trước, ok thôi, mình trả tiền xong cho bưu tá, rồi mới lật đật mở ra kiểm tra. 

Mình mở hộp giấy ra, phía bên trong là 1 túi giấy (giống túi giấy để người ta bán bánh mì) và cầm thấy rất nhẹ, mình thấy hơi kì kì rồi, khi lấy ra thì hỡi ơi, đúng là không đúng màu và rất loè loẹt, mẫu mã cũng không giống, nhìn kĩ thì ra là… ĐỒ CHƠI CON NÍT”.

Cuối năm, hàng loạt chị em bức xúc vì đặt mua máy ảnh Hàn Quốc lại bị lừa rước về đồ chơi trẻ con - Ảnh 9.

Bài đăng của chị gái Trần Thanh Hoa cảnh báo lừa đảo với chị em. (Ảnh: Facebook)

Cuối năm, hàng loạt chị em bức xúc vì đặt mua máy ảnh Hàn Quốc lại bị lừa rước về đồ chơi trẻ con - Ảnh 10.

Vâng, một món đồ chơi con nít có giá 550k đấy chị em ạ. (Ảnh: Facebook)

Tá hỏa, mình đưa cho bưu tá xem hình quảng cáo và hàng mình được nhận, bưu tá gọi vào số điện thoại người gửi hàng mấy lần nhưng không ai bắt máy, trong lúc đó mình thử vào trang facebook của shop thì không thể vào được. Lúc này mình biết thật sự đã bị lừa. Sau khi được chấp nhận thì bưu tá gửi lại tiền cho mình và nói họ cũng đã gặp vài trường hợp bán hàng lừa đảo tương tự. May mà mình kiểm luôn, không thôi thì đã mất hơn nửa triệu mà còn mang “cục tức”.

Cuối năm, hàng loạt chị em bức xúc vì đặt mua máy ảnh Hàn Quốc lại bị lừa rước về đồ chơi trẻ con - Ảnh 11.

Chị gái Khánh Ngân Nguyễn cũng lâm vào cảnh tương tự. (Ảnh: Facebook)

Giống như trên, chị gái Khánh Ngân Nguyễn cũng đăng đàn chia sẻ vì thấy máy ảnh tiện lợi lại xinh đẹp nên chị quyết định mua với giá 550k, nhưng không may mắn là lúc người tới giao hàng chị lại có việc bận nên nhờ mẹ lấy dùm. Và thế là khi về nhà mở ra xem, chị tá hỏa nhận ra mình đã bị lừa nên quyết định đăng đàn cảnh giác cho mọi người.

Cô nàng Thúy Nguyễn thì cũng không khá hơn khi nhận về được cho mình một món đồ chơi con nít màu hồng có nhạc và phát sáng đèn. Cô này chia sẻ thêm là đã có thông báo đến bưu cục là hàng nhận được không giống với thứ mình định mua, và thông tin liên lạc tới shop kia đều bị chặn. Bên bưu cục có thông báo lại là hiện tại trường hợp tương tự giống cô là rất nhiều và bưu cục cũng nhanh chóng ngừng giao dạng đơn hàng này.

Cuối năm, hàng loạt chị em bức xúc vì đặt mua máy ảnh Hàn Quốc lại bị lừa rước về đồ chơi trẻ con - Ảnh 12.

Cô bạn Thúy Nguyễn cũng tham gia vào hội nhóm chị em “số nhọ”. (Ảnh: Facebook)

Trả lời chúng tôi, một chị làm tại một bưu cục chuyển giao hàng tại Cam Ranh – Khánh Hòa có tên Vân Pháp cho biết, hiện tại tại bưu cục của chị làm việc đã ghi nhận hai sự việc tương tự. Vì vậy bên chị cũng có biện pháp nhanh chóng để giảm thiểu hậu quả giúp chị em tránh được cảnh tiền mất tật mang là sẽ thông báo cho các khách hàng tiếp theo nhận gói hàng tương tự về các vụ đã xảy ra để các họ tự quyết định là có nhận hàng hay không.

Cuối năm, hàng loạt chị em bức xúc vì đặt mua máy ảnh Hàn Quốc lại bị lừa rước về đồ chơi trẻ con - Ảnh 13.

Nhân viên bưu cục cũng chia sẻ về tình trạng bi hài mình vừa gặp phải của khách. (Ảnh: Facebook)

Thật sự mà nói, đây có lẽ là cú lừa tinh vi và vô cùng quy mô dịp cuối năm đánh vào tâm lý nhẹ dạ cả tin và ham rẻ của cộng đồng chị em. Có thể thấy, theo lời nhân viên bưu cục trên có thể thấy sự vụ này có lẽ sẽ vẫn còn chưa dừng lại. Còn về phía Momo shop bán máy ảnh, tình trạng Facebook đã khóa, hoàn toàn “bốc hơi” sau hàng loạt phi vụ bán hàng này, số điện thoại cũng không liên hệ được.

Càng về cuối năm, chị em càng có nhu cầu tiêu xài, việc đặt mấy món đồ hay ho trên mạng cũng là chính đáng. Nhưng vui thôi đừng vui quá, cứ nhìn các chị gái phía trên mà làm gương, mua gì cũng nên chọn shop uy tín, biết thông tin rõ ràng của shop và yêu cầu được kiểm hàng trước khi trả tiền, chị em nhé. Hy vọng chị em sẽ cẩn thận hơn trước các màn giảm giá, sale off dịp cuối năm của các trang bán hàng online mà tránh được cảnh tiền mất, lại mang bực vào người như những sự vụ trên.

Theo Helino

SHARE