Đàn ông cần biết những tuyệt chiêu cực hay này để xử lý sự cố với quần áo

Áo bung cúc, khóa quần bị kẹt kéo hoài không lên, cái sơ mi trắng bạn gái mới mua cho bị dính son môi.., làm sao cứu được đây? Không phải vụ gì cũng gọi điện cho mẹ hay chị gái để nhờ trợ giúp được đâu, anh em phải học cách tự cứu ngay và luôn trong các tình huống khẩn cấp thôi. Bơi hết vào đây mà đọc bài này đi…

‘Sơ cứu’ áo dính vết bẩn

Đôi khi do vô tình mà chiếc áo sơ mi trắng tinh tươm của anh em “dính chưởng” nước xốt bánh mì hay cà phê. Và tệ hơn nữa là không phải ai cũng biết cách xử lý. Bí quyết ở đây là phải “sơ cứu” cực nhanh. Anh em đừng để cho vết bẩn kịp khô trước khi hành động. Bởi nếu vết bẩn khô đi thì nó sẽ “ăn” luôn vào vải và càng khó “cứu chữa”.

Chẳng hạn nếu rượu vang đỏ là thủ phạm làm hỏng chiếc áo của anh em thì lấy ít rượu vang trắng đổ lên đó. Hoặc dùng một ít muối chà lên chỗ rượu vang đỏ dính trên áo cũng là cách hay để đánh bay vết bẩn. Còn nếu có nước sôi thì hãy chế một ít lên chỗ rượu vang đỏ để làm loãng vết bẩn dần dần. Nói chung, đừng để cho vết bẩn khô đi trước khi biến mất là được. 

Còn với áo dính dầu mỡ hay nước xốt đồ ăn thì anh em có thể dùng phấn viết bảng chà xát lên vết bẩn rồi cho vào máy giặt. Còn không thì anh em có thể ngâm chỗ vải dính bẩn vào coca-cola trước khi bỏ vào máy giặt như bình thường. Nghe có vẻ hơi kỳ quặc, nhưng cách đó rất là ổn.

Riêng áo quần vải lụa thì không thể làm theo các cách trên, vì chỉ có thể giặt khô… Vậy nên anh em phải đem ra tiệm xử lý. 

Kẹt khóa quần

Đang chuẩn bị đi đón bạn gái ăn tối mà kéo cái khóa quần hoài chẳng lên trong khi điện thoại thì réo inh ỏi. Tình trạng này chắc anh em gặp nhiều và lắm lúc cũng tức điên. Điều trước tiên là phải kiểm tra xem có chướng ngại vật gì chèn vào răng khóa không, chứ đừng cố kéo thật mạnh, kẻo hỏng luôn và tốn tiền thay khóa mới. Nếu khóa không có dị vật thì bạn phải dùng tới chất bôi trơn, cụ thể là kem vaseline. Ngoài cách này thì anh em có thể lấy đèn cầy hay dầu ô liu hoặc than bút chì chà lên răng dây kéo. 

Cổ áo cong vênh

 

Dùng dung dịch chuyên dụng có chứa bột xịt vào quần áo khi ủi để giữ nếp cổ áo thẳng đẹp lâu hơn và tránh nếp nhăn hiệu quả. Ngoài ra, anh em có thể mua riêng miếng cố định cổ áo (Collar stay) bằng nhựa hoặc kim loại, dùng 2 miếng này xỏ vào bên trong hai cổ áo để luôn thẳng và không bị cong. 

Da giày bị trầy xước

Với giày da thường, anh em có thể dùng kem giữ ẩm hoặc lotion bôi vào vùng da trầy xước, sau đó dùng xi đánh giày để đánh bóng lại là đẹp. Còn giày da patent (loại giày da có lớp bên ngoài cực kỳ bóng) thì anh em lấy tăm bông thấm chút kem vaseline bôi lên chỗ xước là bóng lộn như mới mua.

Gấu quần bung chỉ

Nếu đang đi làm mà gấu quần lỡ vướng vào vật gì đó rồi bung chỉ rớt ra thì nhìn rất tệ. Vậy phải làm cách nào? Trong tình huống khẩn cấp thì anh em phải dùng tới băng dính 2 mặt. Nếu không có băng dính thì dùng kim băng an toàn loại nhỏ để đính lại gấu quần tạm thời. Nhưng khi về nhà, bạn phải may lại gấu quần cho đàng hoàng, đừng để cái kim băng toòng teng mãi trên đó.

Sắp rơi cúc áo 

Đôi khi anh em lúng túng không biết làm gì khi cúc áo sắp bị rơi ra. Áo sơ mi thường có cúc dự bị, được đính ở vài chỗ ít nhìn thấy, anh em có thể dùng để thay thế. Nhưng đó là nói trường hợp đang thảnh thơi ở nhà và có kim chỉ, chứ còn anh em đang cần đi gấp thì làm sao? Anh em có thể mượn mẹ hay chị gái ít sơn móng tay không màu để bôi lên chỗ chỉ sắp bung. Làm vậy có thể giúp cố định tạm thời và ngăn không cho chiếc cúc bung ra.

Dính chưởng bã kẹo cao su

Ngoại trừ miếng bã kẹo được đấu giá đến 12 tỉ mà Sir Alex Ferguson để lại như “kỷ vật” trong trận đấu thứ 1.500 của ông trên cương vị HLV M.U là đáng giá, chứ còn bã kẹo cao su của “thường dân” là thứ dễ gây ức chế nhất khi anh em vô tình giẫm trúng hay… đặt “bàn ngồi” của mình lên đó.

Ngồi tán gái trong công viên mà nhổm mông hoài không lên là biết dính chưởng rồi. Vậy phải làm thế nào nhỉ? Đương nhiên là tách mông ra khỏi ghế cái đã rồi tính. 

Khi nào về đến nhà thì lấy chiếc quần dính bã kẹo bỏ vào túi đựng cấp đông rồi để vào ngăn đá tủ lạnh vài tiếng đồng hồ. Sau đó, anh em sẽ lột bỏ bã kẹo bị dính vào quần một cách dễ dàng. Nhà không có tủ lạnh thì sao? Nặn chút nước chanh hoặc phun keo xịt tóc cho ngập lớp bã kẹo, sau đó nhẹ nhàng cạo ra khỏi quần. Anh em lưu ý đừng dùng vật sắc nhọn để cạo bã kẹo nhé.

Vết ố dưới cánh tay áo

Vết ố ở chỗ nhạy cảm này sẽ khiến bạn dễ cảm thấy mất tự tin. Anh em có thể dùng giấy dryer sheet hoặc vớ da rồi cọ xát nhẹ lên chỗ vết ố cho đến khi mất hút.

Nếu không, anh em có thể dùng khăn ẩm hoặc khăn ướt trẻ em để lau nhẹ vết ố. Đừng cọ mạnh quá.

Áo dính nhiều lông chó mèo

Sắp đi ra ngoài có việc gấp mà anh em lại phát hiện chiếc áo thun dính quá nhiều lông cún cưng, vậy phải làm sao? Anh em lấy băng keo dính rồi liên tục dán vào gỡ ra những chỗ dính lông thú, một chốc là sạch sẽ ngay.

Để trị đám lông bám lên áo quần, anh em có thể ném vào máy sấy một miếng giấy dryer sheet là đám lông lớn lông nhỏ đều bị hút vào tờ giấy hết, còn quần áo thì sạch tươm.

Trị mồ hôi dưới cánh tay áo

Làm việc cả ngày ở chỗ làm, rồi lại lăng xăng chạy tới chạy lui, khiến phần dưới cánh tay áo ướt đẫm mồ hôi, anh em mất tự tin hẳn.

Cách nhanh gọn nhất là tận dụng máy sấy tay trong toilet ở công ty.

Thi thoảng anh em nên dùng giấm thoa đều lên chỗ bị dính mồ hôi dưới cánh tay trước khi bỏ vào máy giặt. Làm vậy sẽ giúp xóa các vết ố nhỏ rất hiệu quả. Còn với những vết ố lớn kèm mùi hôi cứng đầu hơn thì anh em phải phun dung dịch giấm vào rồi ngâm áo trong nước có baking soda, để qua đêm rồi giặt bình thường vào sáng hôm sau.

Mang giày mới gây phồng rộp gót chân

Bạn lấy miếng băng keo cá nhân dán vào gót giày sẽ giúp gót chân thoải mái, không bị trầy hay phồng rộp da chân.

Khóa quần bị tụt

Đây là một trong những tình huống khó đỡ nhất của đàn ông chúng ta. Vậy phải làm gì khi khóa quần bất ngờ bị tụt? Anh em lấy dây thun hoặc móc chìa khóa cỡ nhỏ, rồi gắn vào khóa quần kéo lên cao trước khi móc qua nút quần, vậy là an toàn. 

Vết son môi trên cổ áo

Đôi khi cổ áo của anh em vô tình “chạm” vào môi hot girl nào đó trong những bữa tiệc xuyên đêm ở beer club. Anh em phải phi tang ngay bằng chứng khó chối cãi đó trước khi bạn gái phát hiện. Vậy làm cách nào đây? Anh em dùng khăn tẩy trang nhẹ nhàng cọ xát lên vết son cho đến khi nó biến mất. Phải kiên nhẫn mới được nhé. Và có xử lý qua sự cố này thì anh em mới hiểu vì sao các nàng lại mất quá nhiều thời gian để tẩy trang như vậy. 

Trần Ka

SHARE