Đây là chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên trên thế giới và nó hoạt động đúng như quảng cáo

Royole FlexPai không phải là một chiếc điện thoại dễ nhìn, nhưng màn hình uốn dẻo của nó hoạt động đúng như những khẳng định của nhà sản xuất.

Chỉ còn vài ngày nữa, Samsung sẽ vén lớp màn bí ẩn xoay quanh thiết bị lai smartphone – tablet với màn hình gập của mình, nhưng công ty điện tử tiêu dùng Royole có vẻ đã nhanh chân đi trước một bước với thiết bị màn hình uốn dẻo của riêng mình. Có tên là FlexPai, thiết bị lai 7.8-inch này có thể gập 180 độ và biến hình từ tablet thành điện thoại. Tất nhiên, thiết kế của nó vẫn còn khá cồng kềnh.

Tại một sự kiện ở San Francisco (Mỹ) vào tối qua (5/11), Royole đã khiến mọi người ngỡ ngàng khi mang đến một phiên bản hoạt động được của FlexPai. Theo trải nghiệm của biên tập viên trang công nghệ The Verge, tính năng gập màn hình của nó hoạt động đúng như đã quảng cáo. Dù trải nghiệm gập mà nó mang lại vẫn khá thô sơ, chưa thể đạt được chất lượng của một thiết bị flagship cao cấp, nhưng FlexPai lại là thiết bị màn hình gập đầu tiên mà chúng ta được tận mắt chứng kiến và trên tay.

FlexPai sẽ được bán ra ở Trung Quốc với giá khởi điểm khoảng 1.300 USD. Với mức giá này, chúng ta có một thiết bị với 128GB bộ nhớ lưu trữ và 6GB RAM. Với 150 USD bù thêm, bộ nhớ lưu trữ sẽ tăng gấp đôi lên 256GB và RAM sẽ là 8GB.

Về cấu hình chi tiết, thiết bị được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 nhân, xung nhịp 2.8GHz, màn hình độ phân giải 1920 x 1440 khi được mở ra hoàn toàn, và pin 3.800mAh. Máy có 2 phiên bản dành cho người tiêu dùng (bán tại Trung Quốc) và nhà phát triển (bán tại Mỹ), đều có thể đặt hàng trước trên website của Royole. Hãng cho biết sẽ chuyển thiết bị đến tay người mua vào tháng 12.

Cũng cần lưu ý rằng, thiết bị này là sản phẩm thế hệ đầu tiên, do đó phần mềm vẫn chưa ổn định, các ứng dụng liên tục tự khởi chạy mà không rõ lý do, và màn hình cũng tự chuyển từ ngang sang dọc một cách ngẫu nhiên trong suốt quá trình gập. Rõ ràng, phiên bản Android mà Royole tuỳ biến từ Android 9.0 (mang tên Water OS) không phải là hệ điều hành tuyệt nhất trên thị trường.

Dù sao thì, việc Royole có thể tạo ra được một màn hình AMOLED hầu như không thể bị bẻ gãy với một viên pin đủ bền để chịu được quá trình gập đã là một bước đột phá về phần cứng. Royole cho biết màn hình có thể chịu gập 200.000 lần. Chúng ta chưa biết nó sẽ đối đầu thế nào với thiết bị màn hình gập của Samsung, hay với các màn hình mà các hãng chuyên về màn hình như LG đang phát triển. Nhưng nó cho thấy xu hướng màn hình gập/uốn dẻo chắc chắn sẽ là một trào lưu mới sắp bùng nổ trên thị trường.

Theo VNReview