Đây là dung lượng RAM trên bộ ba iPhone XR, XS và XS Max: Apple đang quá “keo kiệt”?

Vào tuần trước, Apple đã trình làng bộ ba iPhone hoàn toàn mới là: XR, XS và XS Max.

Như thường lệ, Apple không công bố dung lượng RAM chi tiết trên loạt sản phẩm mới của mình. Nhưng giờ đây, chúng ta cũng đã có được thông tin này.

Thế hệ iPhone trước được Apple trang bị dung lượng RAM là 3 GB – dành cho iPhone 8 Plus và iPhone X, riêng iPhone 8 thì RAM chỉ là 2 GB. Đối với thệ hệ iPhone 2018 vừa được ra mắt thì Apple đã có nâng cấp đối với thông số này.

Theo điểm Geekbench được phát hiện gần đây, thì iPhone XS và XS Max được hãng trang bị RAM 4 GB, còn chiếc iPhone XR “giá rẻ” thì RAM là 3 GB.

Dường như Apple không quá mặn mà trong việc nâng cấp RAM cho sản phẩm của mình. Với sự tối ưu phần cứng rất tốt, Apple luôn kiểm soát được khi nào hãng cần nâng cấp thông số RAM cho thiết bị của hãng. Minh chứng qua các thế hệ iPhone từ trước đến nay, mặc dù các thiết bị Android thậm chí sở hữu RAM gấp đôi iPhone nhưng độ mượt mà và khả năng quản lý đa nhiệm không được đánh giá cao bằng iPhone.

Nhưng dù sao điều này cũng làm một số người dùng có vẻ thất vọng, nếu như Apple hào phóng hơn đôi chút mà nâng cấp lên dung lượng RAM 6 GB hoặc 8 GB thì sẽ tốt hơn, khi mà mức giá cho một chiếc iPhone 2018 không hề rẻ.

Theo TechZ