Đây là lý do tại sao Xiaomi Mi 10 đắt hơn đáng kể so với Mi 9

Không phải tự nhiên Xiaomi Mi 10 đắt hơn đáng kể so với Mi 9, CEO Lei Jun đã đăng đàn để giải thích điều này

Xiaomi là một trong những tên tuổi luôn được biết đến với các smartphone trang bị nhiều mà giá lại phải chăng nhưng bộ đôi Mi 10 và Mi 10 Pro vừa ra mắt mặc dù vẫn rẻ hơn so với đối thủ nhưng giá bán cũng tăng kha khá. Mức giá khởi điểm cho phiên bản giá rẻ nhất là 573 USD cho Mi 10 và 716 USD cho bản Pro. Điều đó tức là so với Mi 9, thế hệ sản phẩm mới đã tăng giá hơn ít nhất 143 USD.

Lên tiếng giải thích cho ‘nỗi oan’ này, CEO Lei Jun của Xiaomi cho biết việc chuyển đổi từ chipset Snapdragon 855 hỗ trợ 4G sang modem Snapdragon 865 có hỗ trợ 5G chế độ kép NSA / SA tăng gấp đôi chi phí của Snapdragon 855, tăng khoảng 70 USD so với chi phí sản xuất chipset của Mi 9 năm ngoái.

Lý do tiếp theo đến từ việc chuyển sang màn hình OLED 90Hz cong 2 cạnh và có nốt ruồi cũng tăng gấp đôi chi phí so với màn hình của Mi 9. RAM LPDDR5 thì tăng 20% chi phí trên dòng Mi 10 thay vì LPDDR4.

Cuối cùng là linh kiện quan trọng bậc nhất, camera 108 MP với Dual OIS, cùng với pin lớn hơn, sạc nhanh hơn, công nghệ làm mát mới và thiết kế chất lượng hơn đã góp phần tạo ra mức tăng giá đáng kể giữa hai thế hệ flagship vừa qua. Công bằng mà nói, Mi 10 và Mi 10 Pro vẫn là bộ đôi được trang bị nhiều thứ cao cấp mà vẫn có giá rẻ nhất.

Theo Androidauthority

-nghenhinvietnam-

SHARE