Đây là những điện thoại sẽ sử dụng chip mạnh nhất của Qualcomm

OnePlus, Xiaomi, Motorola và một số thương hiệu khác đã xác nhận việc sử dụng Snapdragon 8 Gen 2 trên sản phẩm sắp ra mắt.

Theo Android Authority, trong khi Qualcomm đã xác nhận danh sách những thương hiệu sẽ sử dụng chip xử lý cao cấp Snapdragon 8 Gen 2 vừa ra mắt, thì một số nhà sản xuất điện thoại đang ráo riết chạy đua để tung ra những thiết bị đầu tiên của họ sẽ hoạt động dựa trên trên chip mới.

Theo đó, cả OnePlus và Xiaomi đều tuyên bố rằng họ sẽ là những công ty đầu tiên tung ra thị trường điện thoại sử dụng Snapdragon 8 Gen 2.

Đây là những điện thoại sẽ sử dụng chip mạnh nhất của Qualcomm - 1

Nhiều hãng sản xuất điện thoại đã công bố việc sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2.

Dòng Xiaomi 13 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng tới. Cách đây vài ngày, công ty đã chia sẻ trên nền tảng Weibo cho biết những điện thoại 13 Series sẽ là sản phẩm đầu tiên được trang bị chip di động “khủng” Snapdragon 8 Gen 2.

Trong khi đó, OnePlus cũng đã xác nhận rằng OnePlus 11 sẽ sử dụng hệ thống chip mới của Qualcomm. Điều thú vị là công ty này tuyên bố smartphone của họ mới là thiết bị đầu tiên có mặt trên thị trường chứ không phải của Xiaomi.

Xiaomi và OnePlus không phải là những nhà sản xuất điện thoại duy nhất đã xác nhận việc tung ra điện thoại sử dụng Snapdragon 8 Gen 2.

Motorola tiết lộ rằng chiếc điện thoại cao cấp X40 sắp tới (có thể sẽ được đặt với tên khác) sẽ có chip xử lý mới. Oppo cũng đã xác nhận rằng chiếc điện thoại flagship Find X tiếp theo, có khả năng là Oppo Find X6, sẽ sử dụng Snapdragon 8 Gen 2. iQoo 11 và Red Magic 8 Pro cũng là hai cái tên sẽ sở hữu chip xử lý mới nhà Qualcomm.

Mặc dù việc thương hiệu điện thoại nào tung ra thiết bị sử dụng Snapdragon 8 Gen 2 đầu tiên không quá quan trọng, nhưng với những tuyên bố nói trên, người dùng có thể sớm thấy ít nhất một chiếc điện thoại cao cấp sử dụng chip mới được ra mắt trong năm 2022.

Nếu những sản phẩm như Xiaomi 13 hoặc OnePlus 11 ra mắt vào tháng 12, tính khả dụng của chúng sẽ bị hạn chế ở Trung Quốc. Người dùng sẽ chỉ có thể mong đợi chúng được tung ra ở thị trường toàn cầu vào đầu năm sau.

Trong tương lại, Samsung Galaxy S23 cũng có khả năng cao sử dụng chip Qualcomm mới nhất. Mặc dù Samsung chưa đưa ra xác nhận chính thức, nhưng Qualcomm trước đây đã cho biết các điện thoại Samsung sắp ra mắt sẽ sử dụng độc quyền chip xử lý hàng đầu của hãng vào năm 2023.

SHARE