“Địch thủ” của Galaxy Tab S8 Ultra ra mắt, cấu hình quá “ngon”

Chiếc máy tính bảng lớn nhất và mạnh nhất của Lenovo đã được ra mắt chính thức, xịn sò không kém Galaxy Tab S8 Ultra.

Lenovo Tab Extreme là “máy tính bảng lớn nhất và mạnh mẽ nhất” được Lenovo ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng – CES 2023 ở Las Vegas (Mỹ). Sản phẩm đối đầu trực diện với tablet “khổng lồ” – Galaxy Tab S8 Ultra.

Vượt xa mong đợi

Điều khiến Lenovo Tab Extreme gây “sốc” chính là mức giá khởi điểm cao ngất – 1.199,99 USD (tương đương 28,15 triệu đồng). Tuy nhiên, mức giá này hoàn toàn xứng đáng với màn hình OLED 14,5 inch, độ phân giải siêu cao – 3K cùng tốc độ làm mới 120Hz và thời lượng pin tuyệt vời (lên đến 12 giờ phát lại video).

“Địch thủ” của Galaxy Tab S8 Ultra ra mắt, cấu hình quá “ngon” - 1

 

Lenovo Tab Extreme.

Do đó, thiết bị có thân máy rất giống với Galaxy Tab S8 Ultra. Ngoài ra, máy tính bảng Lenovo còn đi kèm với chân đế “chế độ kép” để tăng thêm tính linh hoạt.

Chân đế đi kèm có khay đựng bút cảm ứng Precision Pen 3. Dự kiến, chiếc máy tính bảng cỡ lớn 14,5 inch sẽ xuất xưởng cùng phụ kiện tiện dụng từ “cuối năm 2023”.

“Địch thủ” của Galaxy Tab S8 Ultra ra mắt, cấu hình quá “ngon” - 2

Lenovo Tab Extreme đi kèm vỏ bảo vệ cùng chân đế.

Về bộ nhớ, Lenovo Tab Extreme sở hữu bộ nhớ RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB (hỗ trợ thẻ nhớ microSD). Không những vậy, máy tính bảng còn được tích hợp loa JBL hiệu suất cao, bộ sạc nhanh 68W có sẵn trong hộp, camera sau kép 13 + 5MP, một camera trước 13MP, chạy phần mềm Android 13 , hứa hẹn cập nhật 3 hệ điều hành.

Về sức mạnh thô, tablet được trang bị bộ vi xử lý Dimensity 9000 của MediaTek, không thua xa Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm trong các bài điểm chuẩn.

Lenovo Smart Paper – Ghi chú thú vị hơn

Bên cạnh việc giới thiệu máy tính bảng Lenovo Tab Extreme, công ty còn giới thiệu thêm Lenovo Smart Paper – máy đọc sách điện tử (hoặc sổ tay kỹ thuật số), cạnh tranh với Kindle Scribe.

“Địch thủ” của Galaxy Tab S8 Ultra ra mắt, cấu hình quá “ngon” - 3

Lenovo Smart Paper.

Thực tế, màn hình 10,3 inch của Lenovo Smart Paper có mật độ điểm ảnh 227ppi, tích hợp E-Ink chống lóa nên chưa có độ sắc nét như Kindle Scribe của Amazon. Tuy nhiên, Smart Paper có bộ nhớ trong 50GB lớn hơn và tích hợp bút cảm ứng, có khả năng phát hiện độ nghiêng và có 4.096 mức độ nhạy áp lực.

Đáng chú ý, bút Lenovo Smart Paper Pen không cần sạc; viên pin 3.550mAh của “sổ tay kỹ thuật số” có thể cung cấp khả năng đọc khoảng 7.000 trang hoặc hiển thị 170 trang ghi chú.

“Địch thủ” của Galaxy Tab S8 Ultra ra mắt, cấu hình quá “ngon” - 4

Lenovo Smart Paper hỗ trợ bút cảm ứng.

Về phần mềm, Lenovo Smart Paper chạy một dạng Android (cơ bản) nhưng lại không có quyền truy cập Google Play.

2 sản phẩm nhà Lenovo sẽ được bán ra vào cuối năm nay. Cùng chờ xem chúng sẽ được người tiêu dùng đón nhận ra sao.

SHARE