Dũng ‘Khùng’ bỏ ảnh photoshop vợ Tưởng Giới Thạch ra khỏi phim

Đạo diễn “Dạ cổ hoài lang” và êkíp sẽ thay chân dung bà Tống Mỹ Linh bị sửa làm ảnh thờ trong phim đang chiếu rạp bằng ảnh khác.

Đạo diễn Dạ cổ hoài lang cho biết sau khi nhiều khán giả cho rằng phim đã chỉnh sửa ảnh bà Tống Mỹ Linh làm ảnh thờ của nhân vật Út Trong, êkíp quyết định sẽ thay toàn bộ ảnh này ở các phân đoạn.

Dũng “Khùng” (tên thân mật của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) chia sẻ đây là việc anh và êkíp “phải làm cho được” dù tốn công sức, tiền bạc vì phải trở lại phòng dựng.

Cảnh phim có hình ảnh vợ ông Tưởng Giới Thạch bị chỉnh sửa

Nguyễn Quang Dũng cũng cho biết điều khó nhất là phải thay toàn bộ bản chiếu hiện nay do phim đã ra rạp một tuần. “Chúng tôi phải làm công văn xin Cục Điện ảnh và ban kiểm duyệt, đó là điều rất phức tạp. Theo luật, tất cả những gì thay đổi so với bản phim nộp lưu chiểu đều phải trình duyệt lại”, anh chia sẻ.

Đạo diễn hứa sẽ khắc phục hết sức để có bản phim mới ra rạp trong thời gian sớm nhất. Anh cũng nhận trách nhiệm về vụ việc. Trong thời gian chờ thay thế, phiên bản hiện tại của Dạ cổ hoài lang vẫn được chiếu.

Theo thông cáo mới nhất từ đơn vị phát hành, sai sót này xảy ra do êkíp cho rằng phong tục người Việt kiêng dùng ảnh người thật đưa lên bàn thờ. Đạo diễn yêu cầu họa sĩ thiết kế phải tạo ra một bức ảnh hư cấu, dựa trên hình Oanh Kiều – diễn viên đóng vai Út Trong (vợ Tư Lành) thời trẻ, nhưng chỉnh sửa cho phúc hậu và phải có nét cổ xưa.

Hoài Linh hát “Dạ cổ hoài lang” trong phim

Tổ thiết kế đã tìm một bức ảnh có sẵn trên mạng Internet đáp ứng các đòi hỏi trên. Sau đó, họ dùng photoshop để sửa ra bức hình bà Tư Lành trong phim. Khi ra rạp và nhận phản hồi, tổ thiết kế xác nhận chỉ chú ý đến tạo hình sao cho phù hợp yêu cầu mà không tìm hiểu kỹ nguồn gốc bức ảnh được cho là chân dung phu nhân ông Tưởng Giới Thạch.

“Nhà sản xuất cùng toàn bộ đoàn làm phim vô cùng xin lỗi khán giả vì đã để xảy ra sự so sánh và nhầm lẫn đáng tiếc như vậy. Ngay từ khi nhận phản hồi, chúng tôi đã làm việc suốt đêm để thay lại ảnh thờ bà Tư trong phim”, đơn vị phát hành phim cho biết.

Tưởng Giới Thạch và Tống Mỹ Linh được coi là một trong những đôi vợ chồng nổi tiếng nhất lịch sử thế giới. Họ tổ chức lễ cưới năm 1927, một thời gian ngắn sau ngày họ Tưởng giành quyền lãnh đạo Quốc dân đảng. Bà Tống Mỹ Linh cùng chồng từ Đại lục Trung Quốc chạy qua Đài Loan năm 1949. Sau khi ông Tưởng Giới Thạch mất năm 1975, bà Tống Mỹ Linh đã chuyển sang Mỹ và sống đến khi qua đời năm 2003.

Phim Dạ cổ hoài lang khởi quay cuối năm 2015, quy tụ dàn diễn viên như: Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh, Chí Tài, Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Hoàng, Đình Hiếu, Will, Trish Le… Phim dựa trên vở kịch nổi tiếng do Thanh Hoàng viết kịch bản với hơn 1.000 suất diễn, kể về cuộc sống những người Việt xa xứ vẫn nặng lòng với quê hương.

Nguồn VnExpress.net

SHARE