Đừng quay lại với người cũ bởi thứ duy nhất có thể quay trở về chỉ là những kí ức tồn tại sâu trong đáy lòng

Tình cảm là thứ rất khó lòng có lại được. Cho dù thật sự có thể làm lại, bạn cũng sẽ nhận ra tất cả đều đã thay đổi.

Thực ra yêu một người đôi lúc lại vất vả như vậy. Vất vả chạy theo bước chân của người đó, cũng chỉ bởi mong muốn có một chỗ đứng tương xứng hơn bên người ấy. Yêu một người cũng lại mệt mỏi là vậy, đôi lúc quên đi chính bản thân mình, quên đi rằng trên đời này nếu như chúng ta cứ vì một người mà chịu đựng tổn thương, thì cho đến sau cùng, cũng sẽ không có ai cứu vớt nổi chúng ta.

Đừng quay lại với người cũ bởi thứ duy nhất có thể quay trở về chỉ là những kí ức tồn tại sâu trong đáy lòng

Trên đời này không phải sự chờ đợi nào cũng có kết quả tốt đẹp. Bạn của năm tháng đó yêu người ấy bất chấp cũng không hối hận, bạn và người ở hiện tại, đã không còn là các bạn của năm tháng ấy nữa. Trên đời có những tình yêu chúng ta chỉ có thể âm thầm mang theo cả một đời. Thế nhưng không cần hối hận vì những chuyện mình đã làm, bởi vì đó từng là những việc bạn mong muốn như vậy. Hối hận hay không cũng đều vô dụng, hoặc là quên đi, hoặc là tiếp tục cố gắng.

Tình cảm là thứ rất khó lòng có lại được. Cho dù thật sự có thể làm lại, bạn cũng sẽ nhận ra tất cả đều đã thay đổi. Thứ duy nhất có thể quay trở về chỉ là những kí ức tồn tại sâu trong đáy lòng. Đúng vậy, không thể quay lại được, cho nên chúng ta chỉ có thể cố gắng bước về phía trước. Thế giới này không thể tạo ra sự hối hận, đừng để đến lúc tan nát cõi lòng rồi mới ân hận mà tìm cách chắp vá.

Đừng quay lại với người cũ bởi thứ duy nhất có thể quay trở về chỉ là những kí ức tồn tại sâu trong đáy lòng

Đời người thì có quá nhiều lựa chọn, nhưng sẽ chẳng có sự lựa chọn nào đưa chúng ta về lại con đường ban đầu. Có thể có hối tiếc, nhưng đừng có hối hận bởi vì sự lựa chọn lúc xưa của mình, bởi vì cho dù chúng ta có sai ngày sau đi chăng nữa, thì cũng chẳng có cách nào để quay ngược lại thời gian nói với chính bản thân ta ngày xưa hãy lựa chọn khác hơn, và cũng bởi vì ở đời này vốn chẳng có đường nào vẹn toàn cả.

Đã không thể quay lại, hà tất không quên đi, dù là tình bạn hay tình yêu, gom đủ thất vọng rồi thì rời đi thôi, đâu thể đợi đến khi gom đủ tuyệt vọng mới đi được. Sau này chỉ cần tốt với hai loại người là đủ, một là người tốt với mình, hai là người hiểu được điểm tốt của mình. 
Đời này ngắn ngủi lắm, sự ấm áp của một người cũng có hạn, không thể lãng phí dù chỉ là một chút.

Nếu yêu, vì cái gì không nói ra lời, có một số thứ mất đi, sẽ không lại trở về.

Nguồn: Guu.vn

SHARE