Facebook gặp sự cố kỹ thuật thứ 2 trong 2 tuần

Trang mạng xã hội Facebook ngày 20/11 cho biết người sử dụng đã gặp trục trặc khi đăng nhập trang mạng này và các ứng dụng khác do một sự cố phần mềm máy chủ.

Đây là sự cố kỹ thuật lần thứ 2 trong hai tuần qua khi người sử dụng đăng nhập trang mạng xã hội Facebook.

Theo một người phát ngôn của Facebook, vào đầu ngày 20/11, một sự cố máy chủ xuất hiện đã gây ra sự gián đoạn hoạt động đối với tất cả ứng dụng của Faceboook trên phạm vi toàn cầu, dẫn tới một trải nghiệm kém chất lượng đối với người sử dụng.

Tuy vậy, Facebook cho biết đội ngũ kỹ thuật của Facebook đã khắc phục kỹ thuật này và trang mạng này đã hoạt động bình thường trở lại. Facebook đã xin lỗi người dùng về bất kỳ sự bất tiện nào mà họ gặp phải do sự cố trên.

Trong khi đó, trang mạng giám sát độc lập Downdetector cho thấy một bản đồ cho thấy tình trạng gián đoạn hoạt động của trang mạng Facebook đã ảnh hưởng tới hầu hết các khu vực trên thế giới, nhất là Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á.

Facebook, điều hành nền tảng chia sẻ hình ảnh Instagram và các ứng dụng WhatsApp và Messenger, hiện đang chịu sức ép những tuần gần đây trong việc thực hiện các chiến dịch cung cấp thông tin thiếu chính xác và việc thuê tư vấn để tìm cách hạn chế thiệt hại đối với trang mạng này.

Facebook hiện có hơn 2,2 tỷ ngưởi sử dụng trên toàn cầu.

Theo BNews