Facebook ra mắt ứng dụng Whale để tạo và chia sẻ ảnh meme

Facebook ra mắt ứng dụng Whale, cho phép mọi người dùng hình ảnh của chính mình để tạo và chia sẻ ảnh meme trên mạng xã hội.

Ứng dụng được tích hợp thư viện ảnh gốc cùng với các công cụ chú thích, bộ lọc, hiệu ứng và nhiều thứ khác để trợ giúp trong quá trình tạo meme. Hiện phần mềm chỉ có sẵn ở một số thị trường trên iOS.

Theo mô tả ở trang của Whale trên App Store Canada, người dùng có thể thêm biểu tượng cảm xúc, tạo nhãn dán hình ảnh của riêng họ bằng công cụ cắt, áp dụng những bộ lọc và dùng các hiệu ứng phổ biến như mắt laser, xoáy, phồng,… Các hình ảnh sau đó có thể được lưu trực tiếp vào thư mục camera của điện thoại hoặc chia sẻ lên mạng xã hội và tin nhắn chủ đề ngay từ ứng dụng. Nhìn chung, công ty tin rằng ứng dụng sẽ cung cấp một cách thú vị và trực quan cho người dùng để tạo và chia sẻ meme khi đang di chuyển.

Ứng dụng được phát triển bởi nhóm Thử nghiệm sản phẩm mới (NPE) của Facebook. NPE thành lập vào đầu năm này nhằm thực hiện các dự án thử nghiệm cho gã khổng lồ mạng xã hội. Nhóm đã phát triển hai ứng dụng khác có tên Bump và Aux, tuy nhiên không ứng dụng nào đạt được sức hút như công ty mong muốn.

Theo nghenhinvietnam

SHARE