Galaxy A6s là smartphone đầu tiên Samsung không tự sản xuất

Lần đầu tiên Samsung không tự sản xuất điện thoại của họ, điều này góp phần giảm giá thành và đem đến mức giá tốt hơn.

Samsung mới đây đã giới thiệu Galaxy A9s và Galaxy A6s. Trong khi Galaxy A9s chỉ là chiếc Galaxy A9 được đổi tên ở thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên điều thú vị lại nằm ở Galaxy A6s, đây là chính là chiếc điện thoại do “ODM” (đơn vị thiết kế, sản xuất theo đơn đặt hàng) sản xuất đầu tiên của Samsung. Một chiếc smartphone mang tên của Samsung nhưng không phải do chính Samsung sản xuất. Không giống như các smartphone khác và thậm chí cả các mẫu Galaxy dòng A khác, Galaxy A6s được cho là do công ty Trung Quốc -Wintech sản xuất, và thật bất ngờ đây cũng chính là đơn vị sản xuất điện thoại cho Xiaomi.

Hai điện thoại mới đại diện mang đến sự thay đổi trong chiến lược của Samsung để thúc đẩy doanh số bán hàng ở Trung Quốc và Ấn Độ, khi công ty đang đấu tranh để cạnh tranh với các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc như Huawei và Xiaomi. Theo báo cáo của Strategy Analytics, Samsung có ít hơn 1% thị phần tại thị trường Trung Quốc, khiến Samsung phải xem xét việc đóng cửa một trong hai nhà máy ở Trung Quốc, trong khi các công ty ODM ngày càng giảm chi phí sản xuất khiến chiếc máy rẻ hơn.

Về thông số phần cứng, Galaxy A6s, bạn có một chiếc smartphone sở hữu con chip Qualcomm Snapdragon 660 với 6GB RAM đi kèm 64 hoặc 128 GB bộ nhớ trong, trang bị cảm biến vân tay ở mặt lưng và viên pin có dung lượng 3.300mAh. Màn hình trên máy là màn hình Super AMOLED có kích thước 6 inch, độ phân giải 2.160 × 1.080, tỷ lệ 18: 9. Mặc dù đây là một chiếc smartphone tầm trung, nhưng máy vẫn được trang bị camera kép ở mặt sau, một camera có độ phân giải 12 megapixel và camera còn lại có độ phân giải 5MP

Theo NgheNhinVietNam