Giật mình thủ đoạn mới: Tráo chìa khóa tủ trong shop để trộm túi, tự mò mật khẩu ATM rút hơn 10 triệu đồng

Sau khi thử quần áo ở shop, chị N.N ra về thì tá hỏa phát hiện toàn bộ túi xách đã không cánh mà bay. Điều khiến chị N. hoang mang là kẻ trộm đã tự mò mật khẩu và rút tiền trong 2 thẻ ngân hàng của chị.

Tối ngày 6/5, trên trang cá nhân của facebooker N.N đã cho đăng tải dòng status cùng hình ảnh về một vụ trộm với thủ đoạn tinh vi khiến nhiều người hoang mang. Cụ thể, trong lúc mua quần áo ở cửa hàng, chị N. đã bị một người phụ nữ đánh tráo chìa khóa, lấy đi túi xách cùng toàn bộ tài sản bên trong trị giá gần 30 triệu đồng. 

“Vào tối thứ 5 (cụ thể ngày 4/5/2017) mình có cao hứng ghé vào một shop gần nhà. Mình cầm chìa khóa tủ 2. Như các bạn thấy thì trong số khách hàng vào shop có một chị bận áo đen, quần bò xanh, đeo nhẫn ngón áp út và đồng hồ cùng tay sáng loáng. Chị để mái tóc ngắn ngang vai, màu nâu đậm nhưng đã ngả vàng ở chân tóc và chỉa ra chỉa vào, có điều không hiểu sao đi mua quần áo (nhưng vì sợ vi khuẩn trong không khí có thể gây ra bệnh truyền nhiễm bất kì lúc nào) mà chị lại đeo khẩu trang y tế màu ghi?!? Tuy chân cũng thon dài nhưng trông đã thấy đen bẩn và đặc biệt chị lấm la lấm lét ngó trước ngó sau.

Giật mình thủ đoạn mới: Tráo chìa khóa tủ trong shop để trộm túi, tự mò mật khẩu ATM rút hơn 10 triệu đồng - Ảnh 1.

Lúc vào chị để đồ tủ 3 (như mũi tên lúc 20:19) nhưng lúc ra chị lại mở tủ 2 và ngang nhiên cầm đi chiếc túi Charles & Keith màu đen? Ơ hình như chị cầm nhầm rồi, đấy là túi em mà. Sau khi cầm nhầm chị phi ngay ra ATM BIDV số 279003 tòa nhà Halico 94 Lò Đúc rút làm 4 lần và sau đó lại phi ra cây ATM TechcomBank Đại Cồ Việt (gần chi cục thuế) để rút thêm 2 lần nữa. Đến khi 2 cái thẻ của em không thể rút được nữa chị chuyển sang thẻ Vietinbank thì bỏ cuộc.

Giật mình thủ đoạn mới: Tráo chìa khóa tủ trong shop để trộm túi, tự mò mật khẩu ATM rút hơn 10 triệu đồng - Ảnh 2.

Người phụ nữ mặc áo đen là người đã lấy cắp túi xách của chị N. Ảnh: NVCC

Sau khi đi đến Trần Khánh Dư, chị chợt nhớ ra chết chưa tắt nguồn điện thoại nó tìm qua Find my iPhone vậy là chị ngấm ngầm tắt điện thoại nữa mà có lẽ giờ chị đã bán linh kiện vì em khóa máy rồi.

Chị này chắc chắn đã thực hiện thành công nhiều vụ cầm nhầm mới chuyên nghiệp được như thế này”. 

Theo lời chị N. chia sẻ thì người phụ nữ này sau khi lấy được túi xách đã đến 3 cây ATM của 3 ngân hàng khác nhau để rút tiền. Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là người này đã tự mò được pass của tất cả các thẻ ngân hàng đó. 

Chia sẻ với chúng tôi, chị N.N cho biết vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc xảy ra và giật mình vì thủ đoạn chuyên nghiệp của tên trộm: “Mình xem lại camera mà hoảng sợ. Mình bị mất hơn 1 triệu 1 tiền mặt, chưa tính tiền đô, trong 2 thẻ ngân hàng tổng 9 triệu 1, 1 điện thoại iPhone 6 plus cùng túi, ví Charles and Keith và nhiều vật dụng cá nhân, giấy tờ khác. Nếu quy ra giá trị tiền mặt cũng phải 30 triệu”.

Giật mình thủ đoạn mới: Tráo chìa khóa tủ trong shop để trộm túi, tự mò mật khẩu ATM rút hơn 10 triệu đồng - Ảnh 3.

Trích xuất camera cho thấy người này gửi túi và lấy túi ở 2 tủ khác nhau. Ảnh: NVCC

Theo phán đoán của chị N., có thể người phụ nữ này đã theo dõi chị từ trước: “Vì lúc vào mình cầm chìa khóa tủ 2, khóa các tủ không đánh số và giống nhau 100%. Người phụ nữ đó ra mở 1 lần tủ 2 được luôn nên khả năng chìa khóa đã bị đánh tráo trong lúc mình thay đồ. 

Mình để trong túi quần vì chìa không có móc vào tay cầm, chỉ có cái khóa trắng bé tẹo ấy nên cầm vào tay thử đồ sợ rơi mất. Và lúc sau chị ý vào có lẽ tìm được chìa khoá trong quần”.

Giật mình thủ đoạn mới: Tráo chìa khóa tủ trong shop để trộm túi, tự mò mật khẩu ATM rút hơn 10 triệu đồng - Ảnh 4.

Người phụ nữ giả vờ xem đồ rồi tiến hành lấy chìa khóa. Ảnh: NVCC

Về việc người phụ nữ có mật khẩu của cả 3 thẻ ngân hàng, chị N. cho hay có thể là người này đã dò ra từ chứng minh thư của chị: “Mình đã báo đến 2 ngân hàng và công an quận. Hiện ngân hàng cho biết sẽ hỗ trợ tìm xem rút tại cây ATM nào”.

Liên hệ với shop quần áo nơi sự việc xảy ra, một nhân viên cho biết sự việc hoàn toàn đúng như những gì đã viết trong status của chị N.N.

Chiều 8/5, trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an phường Cầu Dền cho biết, đơn vị đã nhận được đơn trình báo của chị M.N. về vụ việc trên. Hiện đơn vị đang tiến hành vào cuộc điều tra xác minh, mời các nhân chứng có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc đồng thời báo cáo Công an quận Hai Bà Trưng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Thùy Chi – Định Nguyễn (Thời Đại)

SHARE