Gợi ý cách khử sạch mùi tanh của cá cho các bà nội trợ

Cá có mùi rất tanh nên các mẹ nội trợ phải thực hiện công đoạn sơ chế cẩn thận mới có được một món ăn như ý. Cùng tham khảo cách khử mùi tanh hiệu quả.

 

Trong dân gian, thường xuyên có nhiều mẹo vặt để khử đi mùi tanh của cá như chà phèn, xát muối, dùng chanh… Mỗi biện pháp đều có một ưu thế riêng, tuy nhiên, khi thực hiện sơ chế cá bằng các cách trên vẫn chưa thể xử lý toàn bộ mùi tanh trên thân cá. Đó chính là lý do mà thoasuckhampha.com muốn chia sẻ với các chị em nội trợ một bí quyết sơ chế cá hoàn hảo. Đó chính là sử dụng đường cát trắng.

Cá là loại thực phẩm cần sơ chế cẩn thận vì có mùi tanh nồng nặc

Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc tại sao đường lại có khả năng khử mùi tanh hiệu quả hơn những loại chất quen thuộc trong dân gian khác. Thế nhưng, đường lại có tác dụng hoàn hảo hơn chúng ta nghĩ.

Thử tưởng tượng, khi rửa cá bằng phèn chua, chất nhớt trong cơ thể cá sẽ bị kết tủa theo phản ứng hóa học. Chất kết tủa đó thấm vào bên trong thịt cá, dù có hết nhớt nhưng vẫn còn khá tanh.

Chỉ dùng phèn thôi chưa đủ để chế biến được một món cá thơm ngon

Khi dùng chanh, thành phần axit trong chanh sẽ oxy hóa các tạp chất trên thân cá. Con cá sẽ sạch hơn nhưng vẫn không khử được hoàn toàn mùi đặc trưng của thịt cá.

Còn về muối, tuy muối là nguyên liệu quen thuộc trong sơ chế thức ăn ở dân gian nhưng cũng tương tự như chanh và phèn chua, khả năng khử mùi của muối cũng chưa ở một cấp bậc hoàn hỏa vì thế muối thường có công dụng làm sạch hơn là khử mùi tanh.

Đường chứa nhiều glucozo giúp làm sạch cá và khử mùi tanh hiệu quả. Vì thế, chẳng cần quá nhiều, chỉ cần 1 muỗng cà phê đường thoa đều lên thân cá đã rửa sạch rồi rửa lại với nước sẽ giúp các chị em nội trợ khỏi đau đầu vì sơ chế cho mất mùi tanh của cá.

 

Đường chính là nguyên liệu hoàn hảo để sơ chế cá và khử sạch mùi tanh

Chúc các chị em nội trợ thành công với phương pháp này và chế biến được thật nhiều món ăn ngon từ cá!

Hoa Lưu Ly

SHARE