Ham lấy trai ngoại, hơn chục phụ nữ ngậm quả đắng

Được bạn trai người Nigeria gửi tiền, quà, hứa hẹn kết hôn, nhiều phụ nữ nhẹ dạ, cả tin bị lừa đảo tổng cộng 800 triệu đồng.

Ngày 19-12, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Dũng Tuyến (31 tuổi; quê Hậu Giang) 5 năm tù, bị cáo Trần Thuyên Lý (29 tuổi; quê Tiền Giang) 3 năm tù cho hưởng án treo cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, thông qua mạng internet, Samson (không rõ lai lịch) và một số thanh niên người Nigeria đã làm quen với nhiều phụ nữ Việt Nam. Khi trở nên thân thiết, những gã trai ngoại này nói rằng muốn sang Việt Nam sinh sống, kết hôn.

Để tạo lòng tin, họ hứa sẽ gửi tiền, quà về Việt Nam để đính hôn hoặc để chuẩn bị làm đám cưới, lo thủ tục kết hôn nhưng yêu cầu các cô phải đóng phí.

Ham lấy trai ngoại, hơn chục phụ nữ ngậm quả đắng - Ảnh 2.

Hai bị cáo Lê Dũng Tuyến và Trần Thuyên Lý tại phiên tòa.

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Samson đã nhờ Lý mở giúp 2 tài khoản ngân hàng. Lý nhờ Tuyến mở tài khoản rồi cả hai thỏa thuận giữ lại 10% trên tổng số tiền những bị hại đã chuyển vào tài khoản rồi chia nhau.

Bằng thủ đoạn trên, từ năm 2014 đến đầu năm 2015, Tuyến và Lý đã giúp Samson chiếm đoạt của 17 nạn nhân, với tổng số tiền gần 800 triệu đồng. Trong đó, Tuyến và Lý mỗi người hưởng lợi 34 triệu đồng.

 Ngoài ra, có 16 trường hợp đã chuyển tiền vào tài khoản của Tuyến hàng trăm triệu đồng nhưng họ chưa đến cơ quan điều tra làm việc. Vì vậy, cơ quan điều tra chưa xử lý được.
Theo Nld
SHARE