Hàng loạt ‘ảnh chế’ xuất hiện, chế giễu việc Apple phân biệt nền tảng nhắn tin

Nhiều người dùng Android cảm thấy khó chịu khi tin nhắn họ gửi tới iPhone có màu xanh lá. Do đó, họ đã tạo ra nhiều ảnh chế, hình động về việc này.

Theo The Verge, từ lâu, Apple đã sử dụng 2 màu xanh để phân biệt tin nhắn. Tin màu xanh dương thể hiện người gửi và người nhận cùng sử dụng thiết bị chạy hệ điều hành iOS hoặc macOS, tức cùng hoạt động trên nền tảng iMessage.

Cùng nền tảng, tin nhắn sẽ có màu xanh dương. Ảnh: iMore.

Trong khi đó, tin màu xanh lá là tin nhắn được chuyển qua giao thức SMS truyền thống, cho thấy người gửi không sử dụng iPhone hoặc iPhone không kết nối mạng. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên của Wi-Fi và mạng di động như 4G, đa số iPhone đều được kết nối mạng, nên không ít người mặc định tin xanh lá được gửi từ điện thoại Android.

Apple phân biệt màu sắc để người dùng iPhone biết họ đang nhắn tin miễn phí (qua iMessage) hay mất phí (qua SMS). Tuy nhiên, một số người dùng Android cảm thấy không thoải mái và cho rằng Apple đang kỳ thị, cô lập họ.

“Xanh lá không quan tâm” là loạt ảnh chế mà Samsung đã tạo ra. Ảnh: The Verge.

Hôm 14/8, New York Post cũng đăng bài viết khẳng định màu sắc tin nhắn cũng là một vấn đề quan trọng với giới trẻ. “Nếu không phải tin nhắn xanh dương, tôi sẽ không buồn hẹn họ với bạn đâu. Kiểu như, sao bạn lại không dùng iPhone như tôi nhỉ?”, Katie McDonough, 23 tuổi, nói.

Theo đó, Samsung đã tạo loạt ảnh GIF về những nhân vật xanh lá lấn át nhân vật xanh dương, khuyến khích người dùng Android gửi tới người dùng iPhone. Samsung cũng mở rộng chiến dịch trên Instagram với hashtag #GreenDontCare (Xanh lá không quan tâm).

Dù vậy, trên thực tế, Android mới là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới với 76% thị phần vào tháng 7/2019. Ngày nay, iPhone cũng không còn được coi là chiếc điện thoại hạng sang kiêm thiết bị thời trang như vài năm trước.

Theo nghenhinvietnam.vn

SHARE