Huawei sắp ra mắt điện thoại Mate X thế hệ thứ hai

Theo báo cáo mới nhất, Huawei sẽ ra mắt điện thoại Mate X thế hệ thứ hai vào nửa cuối năm sau. Một số nhà cung cấp bản lề và tấm nền hiển thị đã bắt đầu sản xuất hàng loạt các thành phần mới.

Báo cáo này được chia sẻ từ nhà cung cấp các thiết bị bản lề cho Huawei, Jarllytec. Ngoài Huawei, công ty này cũng có mối quan hệ hợp tác với một số OEM sản xuất điện thoại thông minh khác của Trung Quốc. Tuy nhiên, vì sự phức tạp và độ tin cậy của các thành phần cần được thử nghiệm thêm, công ty đã không tiết lộ thông tin về bản lề của điện thoại Huawei Mate X2.

Xét về khung thời gian, Mate X thế hệ thứ hai có thể được công bố cùng thời điểm với dòng Mate 40. Những chiếc điện thoại mới này đều dự kiến sẽ được trang bị bộ vi xử lý Kirin 1000 series mới và hỗ trợ mạng 5G.

Theo một báo cáo trước đó, Kirin 1020 có tên mã Baltimore đang được Huawei phát triển trên quy trình 5nm của TSMC. Các rò rỉ cho biết SoC mới có thể cải thiện hiệu suất lên tới 50% so với Kirin 990. Lý do chính là kiến trúc CPU được nâng cấp từ A76 lên A78 đang có trên Qualcomm Snapdragon 865, trong khi A77 được sử dụng trong MediaTek Teana 1000.

Điều đáng nói là trong một cuộc phỏng vấn gần đây với truyền thông Pháp, Yu Chengdong, CEO mảng doanh nghiệp tiêu dùng của Huawei, đã tuyên bố rằng một phiên bản nâng cấp của Huawei Mate X mới sẽ được phát hành tại MWC 2020. Chiếc máy gập lại màn hình mới này sẽ có bản lề tốt hơn và chip xử lý Kirin 990 5G.

Theo kienthuc

SHARE