Kế hoạch táo tợn của những ‘đạo chích’ đóng giả khách thuê phòng ‘chôm đồ’ nhà nghỉ lúc rạng sáng

Đóng giả khách thuê phòng, chờ lúc rạng sáng đi “tuần” trong nhà nghỉ tìm cách lấy trộm tài sản. Đó là những chiêu trộm đồ được những tên “đạo chích” lên kế hoạch một cách bài bản.

“Miếng mồi béo bở” từ nhà nghỉ, khách sạn

Khi tìm hiểu về những góc khuất phía trong nhà nghỉ, PV bài này đã được nghe một số người từng làm nhân viên tại nhà nghỉ, khách sạn “bật mí” khá nhiều câu chuyện từ thú vị đến bi hài và rùng rợn.

Trong số những mảnh ghép đó thì chuyện “đạo chích” đóng giả khách để trộm đồ là câu chuyện thể hiện sự táo tợn của kẻ đói ăn vụng túng làm liều.

Anh Nguyễn Văn Thanh, quê ở Hà Nam từng làm nhân viên nhà nghỉ bình dân ở đường Giải Phóng (Hoàng Mai, Hà Nội), nay đã chuyển sang làm bảo vệ tại một bệnh viện ở Hà Nội chia sẻ, những năm 2010 – 2012, nhà nghỉ bình dân khá hút khách. Cũng vì giá bình dân nên khách “thượng vàng hạ cám”, thậm chí không có giấy tờ tùy thân cũng được thuê phòng. Chính vì thế, nhiều người đóng giả khách để vào nhà nghỉ “chôm đồ”.

Anh Thanh nhớ lại, vào khoảng tháng 6/2010, tại một số nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn Hà Nội đã xảy ra nhiều trường hợp trộm cắp tài sản của khách. Thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm khá tinh vi và táo tợn. Họ giả danh khách đột nhập vào phòng ở để giở trò đạo chích. Để chuẩn bị cho kế hoạch của mình, những gã này đã chuẩn bị sẵn đồ nghề…

Kế hoạch táo tợn của những 'đạo chích' đóng giả khách thuê phòng 'chôm đồ' nhà nghỉ lúc rạng sáng

Để chuẩn bị cho kế hoạch của mình, những gã này đã chuẩn bị sẵn đồ nghề… Ảnh minh họa.

Dù chuyện xảy ra đã lâu nhưng anh Tuấn vẫn nhớ như in chuyện chủ nhà tá hỏa báo công an vì đã phát hiện khách trọ là đạo chích.

Anh Thanh nhớ lại: “Tôi vẫn nhớ, có một nam thanh niên trông khá thư sinh tên Hiệp quê ở Thái Bình vào thuê phòng nghỉ. Cậu này xuất trình chứng minh đầy đủ và nói muốn thuê phòng trong 5 ngày. Tôi đồng ý và xếp phòng.

Thế nhưng, sau hai ngày đầu, tranh thủ lúc chủ nhà không để ý, khách vắng, Hiệp đi “tuần” khắp nhà nghỉ. Biết lịch tôi là nhân viên trực đêm nên sẽ đi ngủ vào ban ngày, chỉ có bà chủ trực phòng nên hắn dễ bề thực hiện kế hoạch trộm cắp.

Sáng hôm xảy ra sự việc hình như là ngày 20/6, hôm đó khách vắng, tôi đã lên phòng 303 ngủ chứ không lên tầng 6 như mọi khi. Đang ngủ, tôi nghe thấy tiếng lạch cạch bên ngoài, nghĩ bụng do khách đi lại nên không ra mở cửa. 5 phút sau, tôi lại nghe thấy tiếng ai như đang cố tình mở khóa.

Tôi choàng dậy, khi mở cửa phòng, thấy cửa có dấu hiệu khác thường vì cửa mở rít hơn, lại có hai vết xước nham nhở phía trên và dưới cánh cửa. Tuy nhiên, khi ra tôi không thấy bóng dáng ai”.

Ngay lập tức, anh Thanh phi xuống hỏi bà chủ về “sự cố” ở phòng mình thì bà Th. khẳng định không hề có ai lên phòng 303. Thấy có nhiều nghi vấn, anh Thanh điểm lại danh sách khách nghỉ trọ trong tuần qua. Tất cả đều là hộ gia đình thuê trọ, chỉ có duy nhất Hiệp là nghỉ một mình.

Tránh để tên trộm manh động, nhân lúc hắn đi ăn cơm trưa, anh Thanh và chủ nhà đã lấy chiếc chìa khóa sơ cua lên mở phòng kiểm tra. Quá bất ngờ, dưới đệm là đủ món đồ nghề của hắn: 1 dao, 1 xà cầy (xà beng mini), kìm, tua vít…

Sau khi kiểm tra phòng, anh Thanh coi như không có chuyện gì xảy ra. Đến khi Hiệp đi ăn về, bà chủ đánh động bằng cách nói với người làm: “Hôm nay, công an đến kiểm tra các phòng nghỉ. Vào sổ chu đáo nhé!”.

Nghe bà chủ nói vậy, Hiệp sợ bại lộ, cuốn gói đồ đạc trả phòng liền ngay lúc đó. Điều đáng nói, sau khi tên Hiệp “cao chạy xa bay”, chủ nhà nghỉ mới phát hiện ra hắn đã “ăn” mất 7 cái rơ-le bình nóng lạnh, 4 cái điều khiển, thậm chí cả bóng đèn nhà vệ sinh cũng bị “chôm” mất.

Sợ lụy đến thân, chủ nhà nghỉ nhìn của “không cánh mà bay”

Khi PV hỏi, vì sao biết rõ tên Hiệp có ý đồ trộm đồ mà không báo công an, anh Thanh nói: “Báo công an rồi cũng lụy đến mình. Mà nhỡ nó thù mình còn khổ nữa… Ai mà ngờ được, khách mượn “mác” thư sinh để tạo sự tin tưởng cho gia chủ rồi trộm đồ”.

Cũng theo lời kể của anh Thanh, không chỉ có khách trà trộn vào ăn cắp vặt mà nhiều tên trộm còn manh động vào nhà nghỉ ăn trộm xe máy. Cũng thời điểm đó, khách sạn N.P cùng dãy nhà nghỉ mà anh Thanh làm cũng xảy ra vụ trộm rất tinh vi.

nhà nghỉ

Một thủ đoạn hết sức tinh vi mà những tên trộm sử dụng đó là nghỉ quay vòng các phòng và “thửa” riêng một chìa khóa. Ảnh minh họa.

Một thủ đoạn hết sức tinh vi mà những tên trộm sử dụng đó là nghỉ quay vòng các phòng và “thửa” riêng một chìa khóa. Hình thức này khá công phu và tốn thời gian, có khi mất cả tháng trời.

“Hồi đó, chuyện ở khách sạn N.P khiến những người kinh doanh trong lĩnh vực này được phen lo sợ. Chúng đến thuê phòng nghỉ của các khách sạn, nhà nghỉ mà chúng nhắm làm mục tiêu rồi đem chìa khóa phòng đi cắt thêm chìa. Sau đó chúng quay lại thuê phòng bên cạnh phòng đã cắt chìa và mon men làm quen với khách để trà trộn hoặc đột nhập vào phòng khi khách ra ngoài”.

Sau khi sở hữu số “chìa khóa vạn năng”, chúng đã nhanh tay trộm đồ (điện thoại, túi xách, ví…) của các khách nghỉ cùng tầng. Thậm chí, có khách vừa vào hỏi phòng, dựng chiếc SH ngoài cửa nhà nghỉ chưa đầy 5 phút ra đã không cánh mà bay”, anh Thanh kể lại.

Câu chuyện trộm đồ tại nhà nghỉ hiện vẫn đang diễn ra. Hầu hết những kẻ giả danh khách nghỉ đều là những thanh niên choai choai, không nghề nghiệp, thường tụ tập ăn chơi, hết tiền lại nảy ý trộm cắp. Nếu “khoắng” được mẻ lớn, chúng ăn tiêu “đập phá”. Sau mỗi lần hết tiền, chúng lại lập kế hoạch mới.

Trần Văn

SHARE