Làm gì, em dùng nghệ ngâm mật ong có 3 ngày mà da đã sáng bật hẳn 2-3 tông rồi đây này

Bỏ chút thời gian và công sức làm một hũ nghệ ngâm mật ong để dưỡng da mỗi tối trước khi đi ngủ thế này, bạn sẽ chẳng cần đến bất cứ một loại mỹ phẩm nào nữa đâu.

 

Không phải cứ dùng mỹ phẩm, kem dưỡng tiền triệu là làn da sẽ đẹp như mong muốn, đây là sự thật không thể phủ nhận. Hơn nữa, không phải ai cũng có điều kiện để chi một khoản tiền lớn ‘’đầu tư’’ cho nhan sắc. Vì thế, tận dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp chính là sự lựa chọn thông minh của phái đẹp hiện đại.

Ảnh minh họa

Với mức giá bình dân, dễ làm, dễ sử dụng, hiệu quả tối đa lại không lo dị ứng cho da, dùng nghệ ngâm mật ong trong 3 ngày, bạn sẽ thấy làn da mình có sự thay đổi rõ rệt. Làn da đen sạm, thiếu sức sống sẽ được cải thiện khiến cả nhà ai cũng giật mình đấy.

Chuẩn bị:

– Nghệ tươi

– Mật ong nguyên chất

– Bình thủy tinh có nắp đậy.

Ảnh minh họa

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn linh động lượng nghệ và mật ong với nhau, miễn đảm bảo tỉ lệ 1:2 và khi đổ vào bình, lượng mật ong cao hơn hẳn bề mặt nghệ là được.

Cách làm:

– Nghệ tươi bạn rửa sạch đất, cát. Sau đó tách thành các nhánh nhỏ, nạo bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi đem rửa thật sạch một lần nữa, để ráo nước.

– Thái nghệ thành các lát mỏng để nghệ ngấm mật ong nhanh hơn. Sau đó, từ từ xếp nghệ thành từng lớp cho vào bình thủy tinh.

Ảnh minh họa

– Đổ mật ong lên trên đến khi ngập hết nghệ là được. Khi bắt đầu ngâm, bạn để chừa một khoảng ở trên để nước nghệ tiết ra sẽ không bị tràn ra ngoài và có chỗ chèn đá nén.

– Chèn một viên đá như đá chèn muối dưa lên trên. Có thể thay bằng 1 túi nước cũng được. Cuối cùng, đậy kín nắp bình và bảo quản ở những nơi thông thoáng trong 2 tuần đến 1 tháng là có thể sử dụng được.

Ảnh minh họa

Cách dùng:

Dưỡng trắng da: Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn dùng bông tẩy trang thấm một chút hỗn hợp nghệ mật ong rồi thoa đều lên da. Để yên như vậy chừng 30 phút, sau đó làm sạch mặt và đi ngủ như bình thường. Hỗn hợp nghệ có tác dụng tăng cường độ ẩm, giúp da sáng mềm và đều màu hơn rõ rệt.

Ảnh minh họa

Trị mụn: Bạn lấy một lượng mật ong vừa đủ rồi trộn thêm với nửa thìa dầu dừa thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi vệ sinh mặt sạch sẽ với nước thì thoa đều hỗn hợp này lên, kết hợp massage nhẹ nhàng chừng 2 phút rồi đợi mặt nạ khô thì rửa lại với nước sạch là được.

Áp dụng 1 trong 2 cách trên, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da đẹp như ý mà chẳng cần tốn kém nhiều tiền bạc cho mỹ phẩm hay spa.

Hà Trần/ Theo Thethaovaxahoi.vn

SHARE