Làm sao để xóa số điện thoại khỏi iMessage khi không dùng nữa

Khi chuyển từ iPhone sang một chiếc điện thoại Android hay Windows Phone khác, người dùng cần xóa số điện thoại khỏi dịch vụ iMessage của Apple để tránh những phiền phức không đáng có, và đây chính là cách để làm điều đó.

Dịch vụ iMessage là một trong những tính năng phổ biến và được ưa chuộng nhất trên các đời máy iPhone. Người dùng iMessage có thể nhắn tin qua mạng internet miễn phí với nhau và sẽ tự động chuyển sang tin SMS khi trò chuyện với ai đó không sử dụng dịch vụ này, ví dụ như với 1 máy Android khác chẳng hạn.

Tuy nhiên, khi người dùng chuyển qua sử dụng một điện thoại với nền tảng khác, server của Apple vẫn sẽ tự động gửi các tin nhắn từ người khác tới chiếc iPhone đã bị bỏ đi và được gửi tới chiếc điện thoại mới. Điều này đã và đang gây rất nhiều phiền toái, nhất là đối với những ai thường xuyên liên lạc qua tin nhắn.

May mắn là chúng ta vẫn có cách để xử lý vấn đề một cách dễ dàng, thông qua một trang ẩn trên website của Apple. Trang này được tạo ra để người dùng iMessage có thể hủy đăng kí dịch vụ, loại bỏ số điện thoại khỏi danh sách và nhờ đó, các tin nhắn sẽ chuyển sang dạng SMS thông thường mà bất kì chiếc điện thoại nào cũng nhận được.

Cụ thể, các bước để thực hiện hủy đăng kí iMessage như sau:

  • Truy cập vào link: https://selfsolve.apple.com/deregister-imessage

  • Kéo xuống phía dưới. Tại mục “No longer have your iPhone?”, lựa chọn quốc gia là Việt Nam, sau đó nhập số điện thoại đang sử dụng vào và bấm Send code.

  • Gõ code vừa nhận vào ô Confirmation Code và bấm Submit.

Khi đã hoàn thành, những tin nhắn gửi từ iMessage khác tới số điện thoại của bạn sẽ chuyển thành SMS và sẽ không bị “nuốt” mất như trước.

Trang hỗ trợ này được Apple công bố từ năm 2014, nhưng vì bị ẩn đi nên rất nhiều người không biết tới nó và không tự giải quyết được vấn đề. Nếu bạn quen biết ai đó đang gặp tình trang tương tự, hãy chia sẻ ngay bài viết này đi nhé.

(Nguồn: Techz)

SHARE