Liệu bạn đã uống đúng và đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày?

Nhiều người cho rằng uống 2 lít nước mỗi ngày là “đạt chuẩn” tuy nhiên trên thực tế cân nặng mới là yếu tố chính quyết định lượng nước nạp vào cơ thể.

Nhận biết thiếu hay thừa nước

Nước chiếm 2/3 trọng lượng cơ thể và hầu như các cơ quan trong cơ thể đều phụ thuộc vào nước. Ngoài ra, nước còn có chức năng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, vận chuyển chất dinh dưỡng tới các tế bào, từ đó giúp duy trì sức khỏe tổng thể và giữ độ ẩm cho da.

Mỗi ngày, nước sẽ “thất thoát” khi chúng ta thở, bài tiết qua mồ hôi, đường nước tiểu. Vì vậy nếu không bổ sung nước thường xuyên có thể dẫn đến mất nước, gây ảnh hưởng tới các chức năng của cơ thể.

Cách nhận biết bạn có đang uống nước đúng mực hay không chính là quan sát nước tiểu. Nếu nước tiểu quá trong, gần như không màu thì chứng tỏ bạn đã uống nước quá nhiều. Ngược lại nếu nước tiểu có màu vàng cam hay thậm chí là đỏ, nặng mùi thì đây là dấu hiệu bạn uống không đủ nước.

                               
Uống đủ nước mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh.
                                  

Đo lượng nước cần uống qua cân nặng

Do trọng lượng của mỗi người là khác nhau nên lượng nước nạp vào cơ thể cũng không giống nhau. Vì vậy để biết chính xác lượng nước cần nạp mỗi ngày là bao nhiêu thì bạn hãy tham khảo bảng dưới đây.

Lượng nước nạp vào cơ thể tùy thuộc vào cân nặng

 

Tuy nhiên, ngoài cân nặng còn có nhiều tố khác quyết định tới lượng nước cần uống hàng ngày như giới tính, mức độ hoạt động và sức khỏe tổng thể. Nhưng xét về mặt tổng thể thì trung bình mỗi ngày một người phụ nữ cần nạp vào khoảng 2 lít nước và 3 lít nước đối với nam giới.

Ngoài ra, theo bác sĩ  Melina Jampolis – một chuyên gia dinh dưỡng ở San Francisco, uống 2 ly nước trước bữa ăn 30 phút sẽ giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể và cải thiện hệ thống tiêu hóa, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Theo Tintuc

SHARE