Màn hình vô cực – vũ khí mới của Galaxy S8

Infinity Display hay còn gọi là màn hình vô cực trên Samsung Galaxy S8 có thể là xu hướng và trở thành chuẩn mực chung của ngành công nghiệp di động toàn cầu.

Tâm điểm của làng công nghệ nửa đầu 2017 đang dồn về bộ đôi Galaxy S8. Trước ngày ra mắt, hàng loạt hình ảnh rò rỉ cho thấy siêu phẩm mới của Samsung sẽ thay đổi khi mở rộng màn hình.

Theo The Verge, màn hình mới có tên gọi Infinity Display (màn hình vô cực). Đây cũng là tên gọi mà hãng từng đăng ký bản quyền với USPTO (Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ).
Infinity Display có gì đặc biệt?
Infinity Display được hiểu là màn hình với thiết kế cong tràn viền và diện tích hiển thị lên đến 90%. Smartphone có tỷ lệ hiển thị cao nhất hiện nay thuộc về Xiaomi Mi Mix với 83,6%.

Dù đạt độ mỏng lý tưởng thì thiết kế của màn hình truyền thống vẫn “đóng khung” người dùng trong không gian giới hạn. Infinity Display kỳ vọng sẽ xoá nhoà những ranh giới đó, đem lại cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn về thị giác.

Điểm nhấn của Infinity Display là thiết kế cong tràn viền. Chi tiết này đem lại hiệu ứng thị giác không viền đúng nghĩa. Hai cạnh trên dưới của máy cũng có kích thước mỏng hơn giúp diện tích hiển thị của mặt trước lên đến 90%.

enter image description here

Màn hình Infinity Display với thiết kế không viền và tỷ lệ hiển thị 18:9.

Mấu chốt của màn hình vô cực nằm ở tỷ lệ hiển thị. Theo Evan Blass (@evleaks), Galaxy S8 sở hữu màn hình tỷ lệ 18:9, tương đương 2:1 trong các rạp chiếu phim. Đây cũng được xem là chuẩn mới của Hollywood.

Tỷ lệ mới mang ý nghĩa quan trọng về cả thiết kế lẫn trải nghiệm. Người dùng luôn muốn một không gian hiển thị lớn hơn trên smartphone nhưng vẫn đòi hỏi độ gọn gàng, thời trang. Màn hình 18:9 có thể là đáp án, dù vậy, nhiều người vẫn nghi ngại bởi máy trông khá dài.

Về phía nhà nhà xuất, Infinity Display cho phép smartphone có thêm nhiều không gian để nâng cấp về phần cứng cũng như trang bị thêm các công nghệ thông minh.

enter image description here

Hình ảnh rò rỉ về thiết kế của Samsung Galaxy S8 với màn hình dài hơn. Ảnh: BRG.

Tỷ lệ 18:9 của Infinity Display cho phép hiển thị nhiều nội dung hơn so với màn hình truyền thống. Xu hướng xem smartphone vuốt từ trên xuống dưới, màn hình mới giúp tiết kiệm được nhiều thao tác bởi độ dài hiển thị nội dung.

Tuy nhiên, tờ Android Authority cho rằng, điều quan trọng hơn là Infinity Display sẽ cho phép smartphone tái hiện lại những không gian tương tác chân thật hơn khi kết hợp với các thiết bị thực tế ảo (VR) hoặc thực tế tăng cường (AR).
hư vậy, có 2 yếu tố tạo nên sự khác biệt của Infinity Display là thiết kế không viền và tỷ lệ hiển thị mới theo chuẩn 18:9.

Màn hình vô cực có phải tương lai
Gã khổng lồ Hàn Quốc đang cho thấy những nỗ lực của họ trong việc thay đổi khả năng hiển thị trên màn hình di động. Sự mở đầu từ Galaxy S6 đến việc S7 phổ biến hơn chuẩn màn hình cong đang kéo theo các tên tuổi khác nhập cuộc.

Sau màn hình 3:4 đến 16:9 thì tỷ lệ 18:9 trên Infinity Display có thể được xem là một chuẩn mới cho smartphone. Tuy nhiên phải mất thời gian thì màn hình vô cực mới chứng minh được sự khác biệt. Bên cạnh đó, kỹ thuật lắp ráp và công nghệ của Infinity Display phức tạp hơn màn hình truyền thống rất nhiều.

Hiện tại, Infinity Display vẫn là điều gì đó mới mẻ và thú vị với các tín đồ công nghệ. Tất cả sẽ được vén màn vào 29/3 khi Samsung chính thức trình làng bộ đôi Galaxy S8 tại New York, Mỹ.

SHARE