Mẹo hay với cà chua mà đài SBS Hàn Quốc giới thiệu khiến nhiều người bất ngờ

Mỗi lần sử dụng cà chua nấu ăn thì nhớ áp dụng luôn mẹo này để một công đôi việc luôn nhé!

Cà chua là thực phẩm thông dụng và bổ dưỡng. Tuy nhiên, ngoài để ăn thì cà chua còn có ích trong việc sau mà bạn sẽ không ngờ được đấy. Cùng theo dõi mẹo hay sau với cà chua mà đài SBS của Hàn Quốc giới thiệu đến khán giả để biết thêm một công dụng của cà chua trong cuộc sống hàng ngày nhé.

– Nhiều lúc nấu món với cà chua bạn thường vứt bỏ phần đầu quả thế này. Tuy nhiên, phần đầu quả cà tưởng vô dụng này chứ thật ra lại vô cùng có ích nhé.

– Ví dụ điển hình nếu nhà bạn có các vật dụng kim loại như cái kệ bát thế này và sau một thời gian sử dụng thường bị bám một ít gỉ sét trên bề mặt. Lúc này, hãy giữ lại các đầu cà chua để áp dụng ngay.

– Bạn dùng các đầu cà chua và chà vào các vết gỉ sét, hoen ố trên vật dụng kim loại nhé.

 

– Sau đó chỉ việc dùng khăn khô lau thật sạch lại là được. Cách làm quá đơn giản đến mức những người tham gia chương trình đều cảm thấy khó tin đấy.

– Tuy nhiên, chỉ một lúc sau thì vật dụng kim loại sáng bóng bất ngờ luôn. Hiệu quả cao hơn nhiều so với việc dùng nước rửa bát hoặc xà phòng đấy.

Đặc biệt không chỉ kệ bát mà các vật dụng khác như dao, kéo, đũa thìa, vòi nước, bếp gas… đều có thể áp dụng hiệu quả hay ho này của cà chua bạn nhé. Cứ mỗi lần nấu món gì với cà chua là sẽ có thêm một vật dụng trong nhà được sáng bóng hơn đấy.

Nguồn: SBS Entertainment

SHARE