Muốn an toàn, tuyệt đối không được cho 9 thứ này vào lò vi sóng

Lò vi sóng có rất nhiều tác dụng nhưng cũng chứa không ít hiểm họa nếu bạn không biết sử dụng đúng cách.

Để nấu được một bữa ăn ngon, không chỉ cần nắm vững cách chế biến mà còn có sự am hiểu sâu sắc về thực phẩm cũng như vật dụng nấu ăn. Giờ đây, ngày càng có nhiều gia đình sử dụng lò vi sóng, tuy nhiên, không hẳn tất cả mọi người đã hiểu rõ cách sử dụng chúng. Nếu bạn muốn nấu ăn an toàn thì nhất định phải nhớ kỹ 9 vật phẩm không được cho vào lò vi sóng dưới đây.

1. Trái cây

Muốn an toàn, tuyệt đối không được cho 9 thứ này vào lò vi sóng - Ảnh 1.

Một số loại trái cây, như táo hoặc chuối, sẽ không còn giữ nguyên được hương vị và biến dạng nếu bạn cho chúng vào trong lò vi sóng. Không chỉ vậy, nếu bạn cho nho vào lò, chúng sẽ phát nổ. Còn trái cây sấy khô như nho khô, mận khô sau khi bị bỏ vào lò vi sóng sẽ bốc khói đầy bếp nhà bạn.


2. Hộp đựng đồ ăn

Muốn an toàn, tuyệt đối không được cho 9 thứ này vào lò vi sóng - Ảnh 3.

Tuy rất tiện lợi nhưng nếu bạn lười biếng mà để cả hộp giấy đựng đồ ăn vào trong lò vi sóng, nó có thể bị bén lửa và bốc cháy. Hoặc nếu bạn sử dụng loại hộp màu trắng với tay cầm kim loại, chúng sẽ phát ra tia lửa, làm hỏng lò vi sóng vĩnh viễn.


3. Màng nhôm mỏng

Muốn an toàn, tuyệt đối không được cho 9 thứ này vào lò vi sóng - Ảnh 5.

Bất kỳ kim loại, lá kim loại, hoặc vật được mạ kim loại cũng sẽ làm hỏng lò vi sóng khi cho vào trong. Ngoài ra, thức ăn khi được đặt ở trong đồ vật bằng kim loại, sẽ không thể chín được trong lò vi sóng. Nguy hiểm nhất là, kim loại sẽ tích điện và nóng lên rất nhanh, có thể dẫn đến cháy nổ.


4. Đồ hộp bằng nhựa, xốp

Muốn an toàn, tuyệt đối không được cho 9 thứ này vào lò vi sóng - Ảnh 7.

95% nhựa khi nóng lên sẽ giải phóng khói hóa học. Hiện nay, có một số loại đồ hộp được dán mác “an toàn khi cho vào lò vi sóng”, ngoài chúng ra, bạn hãy tránh cho bất cứ đồ nhựa hoặc hộp xốp nào vào trong bởi chúng sẽ tạo ra chất độc.


5. Trứng

Muốn an toàn, tuyệt đối không được cho 9 thứ này vào lò vi sóng - Ảnh 9.

Nhiệt độ cao có thể tạo ra nhiều hơi nước bên dưới lớp vỏ. Nếu hơi nước không thoát ra, chúng sẽ phát nổ. Có thể chúng không làm hỏng lò vi sóng của bạn nhưng việc dọn dẹp rất mệt mỏi. Nếu bạn vẫn muốn cho trứng vào trong lò vi sóng, hãy chọc vài lỗ nhỏ trên đầu quả trứng để hơi nước có thể thoát ra.


6. Cốc nước

Muốn an toàn, tuyệt đối không được cho 9 thứ này vào lò vi sóng - Ảnh 11.

Chỉ những chiếc cốc được dán mác “an toàn khi cho vào lò vi sóng” mới có thể dùng được với lò vi sóng. Với những chiếc cốc còn lại, chúng sẽ bảo vệ chất lỏng bên trong không cho nóng lên bởi chúng cách nhiệt rất tốt và sẽ làm hỏng lò vi sóng của bạn bởi chúng có chứa thành phần thép không gỉ.


7. Thịt đông lạnh

Muốn an toàn, tuyệt đối không được cho 9 thứ này vào lò vi sóng - Ảnh 13.

Dù ở nhiệt độ lý tưởng, khi cho vào lò vi sóng, miếng thịt đông lạnh vẫn chín không đều. Bên trong vẫn lạnh trong khi bên ngoài đã chín.


8. Chén và đĩa cũ

Muốn an toàn, tuyệt đối không được cho 9 thứ này vào lò vi sóng - Ảnh 15.

Theo nghiên cứu, một số cốc và đĩa sản xuất trước năm 1960 có thể phát ra bức xạ và được tráng bằng chì hay các kim loại nặng khác, bởi vậy không thể cho chúng vào lò vi sóng.


9. Túi giấy nâu

Muốn an toàn, tuyệt đối không được cho 9 thứ này vào lò vi sóng - Ảnh 17.

Túi giấy màu nâu tưởng như vô hại nhưng khi cho vào lò vi sóng, chúng sẽ gây mất vệ sinh và tỏa ra khói độc hại. Ngoài ra, khi nóng lên chúng có thể bị cháy.

(Nguồn: B.S)

SHARE