Nếu bạn thả thính hoài mà không ai thèm “đớp” thì nguyên nhân là đây

Càng trải qua nhiều mối tình, càng bị tổn thương trong tình yêu, tâm lí một người càng trở nên sợ hãi. Những nỗi đau này không hề dễ nguôi ngoai, nếu không tự vượt qua được trở ngại tâm lí, bạn sẽ rất khó lòng để yêu một ai khác.

Dù rất nỗ lực để tìm kiếm tình yêu nhưng dường như thần Cupid vẫn ngó lơ bạn. Nếu muốn biết lí do tại sao thì dưới đây là những nguyên nhân có lẽ bạn đang vô tình mắc phải đấy.Mơ mộng quá xa vờiNên nhớ, bạch mã hoàng tử chỉ có trong truyện cổ tích, soái ca chỉ có trong truyện ngôn tình. Dẫu cho có 1 vài người tồn tại ngoài đời thì bạn nghĩ có đến lượt bạn chăng? Mong manh và xa vời lắm các nàng ạ. Nếu cứ hoài mơ tưởng những hoàng tử và soái ca, chắc bạn sẽ ế đến già mất – hoặc có khi cũng vỡ mộng nếu yêu đại ai đó.

Nếu bạn thả thính hoài mà không ai thèm “đớp” thì nguyên nhân là đây

Tiêu chuẩn cứng nhắc

Còn trẻ, ai cũng có những tiêu chí chọn người yêu riêng cho mình. Không đẹp trai thì phải học giỏi, không cao ráo thì cũng phải có “xế” riêng, nói chung không được đầu này cũng phải được đầu kia để bù đắp. Nhưng càng lớn tuổi, việc tìm kiếm bạn trai càng trở nên khó khăn hơn nếu bạn cứ mãi giữ nguyên tắc cứng nhắc, khuôn mẫu này.

Đừng thắc mắc vì sao thả thính hoài mà vẫn không ai yêu, bạn hãy thử cho một người con trai tuy không hoàn hảo về ngoại hình lắm cơ hội được hẹn hò, biết đâu bạn sẽ bị chính nội tâm của chàng đánh gục đấy.

Vẫn chưa muốn bị ràng buộc

Mặc dù bị mọi người xung quanh cười là ế nhưng bạn lại không cảm thấy đó là vấn đề, có thể bạn chưa chuẩn bị tâm lý để yêu. Bạn vẫn còn muốn rong chơi cùng bạn bè, đi du lịch đến những vùng đất mới, tóm lại bạn chưa thật sự muốn thuộc về riêng một ai đó và bị ràng buộc bởi tình yêu. Nếu bạn chưa sẵn sàng, điều đó cũng dễ hiểu thôi. Lúc duyên đến muốn chối từ cũng khó đấy.

Nếu bạn thả thính hoài mà không ai thèm “đớp” thì nguyên nhân là đây

Hay thích so sánh với quá khứ

Cho dù người cũ trong quá khứ có tuyệt vời đến thế nào, thì bạn cũng phải chấp nhận sự thật là điều đó đã thuộc về dĩ vãng, người đó cũng không còn là của riêng bạn nữa. Bạn nên thay đổi tư tưởng và đừng cố đặt tiêu chuẩn của người cũ lên người mới, điều đó quả thực không công bằng cho người đến sau. Sẽ chẳng có hai người hoàn toàn giống nhau để dành cho bạn đâu. Có thể người mới không có những ưu điểm như người cũ, nhưng hãy tin rằng, cách anh ấy yêu bạn sẽ khác hẳn người cũ và chưa biết được rằng ai mới là người đối xử tốt với bạn hơn đâu nhé.

Chưa có ai đủ sức chiếm lấy tình yêu của bạn

Bạn cứ hoài than thở sao mãi không thấy người nào gọi là “ý trung nhân”, không có một ai có đủ khả năng để bạn vứt bỏ tự tôn và sự kiêu hãnh, cũng không có ai để bạn dừng chân sau những chuỗi ngày rong chơi đến chán rồi. Đơn giản thôi, đó là bởi vì bạn vẫn chưa tìm thấy đúng người đó. Khi Mr.Right của đời bạn xuất hiện, có thể không chỉ là yêu mà bạn còn muốn gắn bó cả đời mình với người ấy.

Nếu bạn thả thính hoài mà không ai thèm “đớp” thì nguyên nhân là đây

Đặt mục tiêu một nơi, tìm kiếm một nẻo

Hãy check lại xem có phải bạn đang mắc phải điều này không? Giống như mẫu bạn trai mà bạn yêu thích là kiểu anh chàng thư sinh, có học thức, hiền lành, nho nhã, nhưng thực tế bạn và đám bạn thân lại suốt ngày cắm chặt mông ở những quán bia club chẳng hạn. Sai địa điểm dĩ nhiên bạn chẳng thể tìm ra người yêu lý tưởng của mình rồi. Hãy thường xuyên lui tới những nơi chốn phù hợp với đối tượng mà bạn thích, cơ hội sẽ cao hơn rất nhiều.

Sợ quá khứ lặp lại

Càng trải qua nhiều mối tình, càng bị tổn thương trong tình yêu, tâm lí một người càng trở nên sợ hãi và khép lòng. Có lẽ bạn sợ cảm giác khi bị lừa dối, cảm giác phải đi ghen tuông rất mệt mỏi, cảm giác đau đến xé lòng khi chia tay, cảm giác thắt tim khi nhìn thấy một người từng là tất cả của mình nay sánh bước bên một người khác… Những nỗi đau quá khứ này không hề dễ nguôi ngoai, nếu không tự vượt qua được trở ngại tâm lí này, bạn sẽ rất khó lòng để yêu một ai khác.

Nếu bạn đang vô tình “dính chưởng” 7 điều trên đây, đó sẽ là câu giải đáp rõ ràng nhất cho việc vì sao bạn mãi không có ai yêu. Cố gắng phát triển bản thân thành một người tốt hơn, sống lạc quan, tích cực và bạn nhất định sẽ tìm thấy tình yêu cho riêng mình.

Ngọc Anh

SHARE