Người hùng trong khung gỗ của đội tuyển U23 Việt Nam

Thủ thành Bùi Tiến Dũng có lẽ là cái tên được nhắc nhiều nhất trong những ngày vừa qua khi giúp đội tuyển U23 Việt Nam hiên ngang vào chung kết tại giải “Vô địch bóng đá U23 Châu Á” – một trong những giải đấu quốc tế được liên đoàn bóng đá châu Á tổ chức.

Tôi đã gặp Tiến Dũng khi cùng Công ty Cổ phần Sakos đến Liên Đoàn bóng đá Việt Nam  tặng Vali Victory cho đội tuyển U20 tham dự World Cup U20 tại Hàn Quốc vào tháng 4 năm ngoái. Điều gây ấn tưởng với tôi đó là sự cao to, điển trai cùng đôi bàn tay rắn chắc và thái độ điềm tĩnh của thủ thành trẻ tuổi này. Sau gần 1 năm, chàng trai ấy đã có những tiến bộ vượt bậc không chỉ trong chuyên môn mà còn ở cả sự nghiệp.

Bùi Tiến Dũng sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại xã Phúc Tịnh, tỉnh Thanh Hóa. Từ nhỏ, Dũng đã có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng, hầu như các giải đấu tại quê nhà đều có mặt cậu và cũng từ đấy, cái duyên với bóng đã chuyên đã đến với Dũng khi được một công ty đào tạo cầu thủ có tiếng ngỏ lời.

Giấc mơ cầu thủ của Dũng đành phải khép lại khi lò đào tạo ngưng hoạt động, buồn bã Dũng quyết định ở nhà đỡ đần cha mẹ. Nhưng một khi “cánh cửa này khép lại thì cánh cửa kia lại mở ra”, em trai Tiến Dụng đã động viên anh mình thử cơ hội tại CLB Thanh Hóa. Nhờ sự giúp đỡ và dạy bảo từ các thầy, Tiến Dũng được giữ lại tập luyện trong vai trò là thủ môn. Cũng từ đó, sự nghiệp của chàng cầu thủ trẻ này bắt đầu khởi sắc.

Tiến Dũng đã gặt hái được nhiều thành công với các thành tích nổi bật như: Hạng 3 U21 Nations Cup 2016, Vô địch U19 KBZ Bank Cup 2016, Hạng 3 VCK U19 ĐNÁ 2016, giành vé dự U20 World Cup 2017. Và giờ đây, Tiến Dũng đã trở thành nhân tố không thể thay thế trong khung gỗ của đội tuyển U23 Việt Nam và là “người hùng” khi cản phá thành công quả Penalty của Bashar Resan (Iraq) đưa đội tuyển U23 tiến thẳng vào bán kết tại giải đấu hàng đầu châu Á.

Trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar đã làm vỡ òa cảm xúc của người hâm mộ cùng sự xuất sắc của thủ thành Bùi Tiến Dũng, một chiến thắng xứng đáng cho sự cố gắng và nỗ lực của toàn đội giúp Việt Nam hiên ngang bước vào chung kết. Trận đấu chung kết giữa Việt Nam và Uzberkistan sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 27/01/2018, Sakos xin gửi lời chúc sức khỏe, may mắn cùng niềm tin chiến thắng bất diệt đến đội tuyển. Hãy chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và mang về “giấc mơ vàng” cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh đó, hòa cùng niềm vui chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, Sakos có chương trình giảm 50% cho chiếc vali Victory– một trong những dòng sản phẩm đã đồng hành cùng Đội tuyển U20 Việt Nam tham dự World Cup U20 tại Hàn Quốc năm 2017. Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng tham khảo website: sakos.vn

Xem ngay chương trình ưu đãi đặc biệt của Sakos hôm nay: Tại đây

SHARE