Những điều cần nhớ nếu không muốn bị cướp tiền tại cây ATM

Kẻ cướp thường rình sau 20h tối tại các cây ATM không đặt ở trung tâm thương mại, nhắm đến người vội vàng vào rút tiền, phụ nữ đi một mình…

nhung dieu can nho neu khong muon bi cuop tien tai cay atm hinh anh 1

ATM – máy rút tiền tự động ngày càng phổ biến và đó cũng là nơi kẻ cướp rình rập. Để tránh trở thành nạn nhân, bạn cần nhớ những đặc điểm sau của chúng do Crimeschool chỉ ra.

Kẻ cướp ở ATM thường hoạt động một mình nhưng đôi khi chúng đi cùng đồng bọn để có người cảnh giới hay lái xe tẩu thoát. Nơi gây án thường là các máy đặt ở nơi vắng vẻ, khuất tầm nhìn của người qua đường.

Hoạt động về đêm

Đa số các vụ án xảy ra từ 20h tối tới 4h hôm sau, thời điểm vắng người nhất. Chúng rình ở gần cây ATM và chỉ chờ bạn xuất hiện thì ập tới. Đôi khi chúng cướp luôn cả điện thoại, ví, đồng hồ, trang sức hay phương tiện của bạn.

Với cây ATM đặt tại siêu thị, khu thương mại, trước các tòa nhà lớn, kẻ gian thường ít lảng vảng bởi ở đây thường có bảo vệ hay hệ thống camera dày đặc.

Nhắm vào người rút tiền vội vàng

Kẻ gian thường chọn ra tay với phụ nữ đi một mình hay những người vội vã đi vào, hối hả thực hiện các giao dịch. Trong trạng thái này, bạn thường ít chú ý tới xung quanh và khi đó chúng sẽ đột ngột xuất hiện từ phía sau, dí hung khí đe dọa.

Cũng có khi, tên cướp đóng vai người đang đứng ở cây ATM bên cạnh, nhằm lúc bạn mất cảnh giác hoặc vừa thao tác vừa gọi điện thoại để ra tay.

Nghiên cứu chỉ ra, kẻ gian đặc biệt “không thích” người đi rút tiền mà có người cầm lái đứng chờ ở bên ngoài hay người quan sát xung quanh trước khi mở ví lấy thẻ.

Sẵn sàng tấn công nạn nhân

Chúng có ý định ăn cướp nên thường mang theo hung khí. Chúng đang khát tiền, sẵn sàng bất chấp để đạt được mục đích, vì thế gặp phản kháng của nạn nhân sẽ manh động tấn công.

Không ngại camera giám sát ở ATM

Hầu như cây ATM nào cũng lắp camera nhưng đó không phải là trở ngại lớn ngăn các tên cướp ra tay. Chúng sẽ tránh bị nhận dạng bằng cách đội mũ, đeo khẩu trang, đeo kính râm hay mặc áo trùm đầu.

Các cây ATM luôn để đèn sáng, song chúng cũng không e ngại một khi đã phát hiện ra “con mồi”.

Theo danviet

SHARE