Những lợi ích khi học IELTS từ cấp 3

Việc học IELTS ngay từ cấp 3 mang lại nhiều lợi ích thiết thực, như miễn thi ngoại ngữ kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, nhận học bổng…

Miễn thi ngoại ngữ kỳ thi THPT quốc gia

Từ năm 2015, Bộ Giáo dục quyết định miễn thi ngoại ngữ đối với học sinh trung học phổ thông có chứng chỉ IELTS 4.0 (năm 2015 là IELTS 3.5).

Cơ hội săn học bổng

Hiện, việc xin học bổng đi du học các trường Đại học trên thế giới khá dễ. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của học sinh Việt Nam khi xin học bổng là ngôn ngữ. Trong khi IELTS là chứng chỉ tiếng Anh uy tín nhất được các trường Đại học hàng đầu thế giới chấp nhận cho việc xin học bổng đó.

Miễn môn tiếng Anh khi học Đại học

Tại một số trường Đại học, khi sinh viên có chứng chỉ IELTS với điểm số phù hợp theo yêu cầu của trường sẽ được được miễn học tiếng Anh cơ bản trong 1, 2 năm đầu.

Ngoài ra, nhiều trường yêu cầu đầu ra là chứng chỉ IELTS. Nếu không có chứng chỉ này, bạn sẽ không thể tốt nghiệp dù đã hoàn tất chương trình đại học.

Mở rộng kiến thức

Các tài liệu, kiến thức của nhân loại thường được quy về một ngôn ngữ chung – tiếng Anh. Rất nhiều thông tin nâng cao, mở rộng bạn muốn tiếp cận nhưng lượng tài liệu dịch ra tiếng Việt lại hạn chế.Với khả năng đọc hiểu tiếng Anh, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận kho kiến thức của nhân loại, không bị gói gọn trong khuôn khổ tiếng Việt.

Kiếm thêm thu nhập

Giỏi IELTS, bạn có thể kiếm được nhiều việc làm thêm như dịch thuật tài liệu, dịch phim, biên tập website… ngay ở nhà. Các công việc này vừa giúp bạn vận dụng vốn tiếng Anh, lại kiếm thêm thu nhập.

(Nguồn: Vnexpress)

SHARE