Những mẫu boot cho nam giới đẹp và đẳng cấp

Giày nam – Những mẫu boot cho nam giới đẹp và đẳng cấp. Boot được xem là một trong những món phụ kiện kinh điển nhất đối với nam giới, nhưng việc sử dụng nó thì không phải ảnh chàng nào cũng ưa chuộng.

 

Boot được xem là một trong những món phụ kiện kinh điển nhất đối với nam giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, vẻ đẹp của nó lại chưa được nhìn nhận đúng mực. Có lẽ một phần nguyên nhân đến từ khí hậu nóng ẩm, phần khác là tâm lý “ngại” mỗi khi xỏ chân vào món đồ nào đó ngoài dép và giày nam 2017.

Tuy nhiên, tư duy này nên thay đổi. Thứ nhất, boot không hề khó mang, khó phối và gây nóng như nhiều người nghĩ. Nếu như các loại dép hay sandal chỉ phù hợp với quần đùi đi biển, thì boot có thể được mang với đủ loại trang phục, từ suit, quần âu cho đến jean và quần ngắn.

Thứ hai, bản thân boot khi được mang kèm tất sẽ tạo nên lớp khí mỏng vừa cách nhiệt vừa tạo ra sự thông thoáng cho chân. Ánh nắng trực tiếp từ mặt trời đến chân cũng nhờ đó mà được giảm thiểu. Chính vì thế, nói mang boot nóng chân là sự thiết sót vô cùng đáng tiếc.

giay-nam-2017-boot-nam-dep-va-dang-cap-1-.jpg

Đa dạng trong kiểu dáng, màu sắc, boot ngày nay đã trở thành thứ không thể thiếu trong tủ đồ nam giới như những đôi giày nam đẹp__ khác.

Chelsea: Bước đầu tiên để đến với boot

Một trong những loại boot phổ biến nhất là Chelsea. Xuất hiện từ thời Victorian, Chelsea boot chủ yếu được dùng cho cưỡi ngựa. Chelsea boot đặc trưng với phần thân trơn, không dây và hai miếng đắp thun bên hông, giúp người dùng mang giày dễ dàng hơn.

Trước đây, Chelsea boot được thiết kế với cả hai mẫu cổ cao và thấp. Tuy nhiên, hiện nay chỉ Chelsea boot cổ ngắn là còn phổ biến. Với sự lên ngôi của sneaker những năm gần đây, Chelsea boot cũng xuất hiện trở lại với mẫu mã đa dạng và phong phú hơn.

Chelsea boot hợp với rất nhiều trang phục và phong cách khác nhau, từ suit, quần ngắn cho đến jean. Tuy đơn giản, Chelsea boot lại được xem là một trong những đôi giày nam mang lại vẻ hấp dẫn, gợi cảm nhất dành cho nam giới. Lời khuyên dành cho cánh đàn ông khi mua Chelsea boot là nên chọn các mẫu da đen hay da lộn nâu.

Kiểu dáng của Chelsea boot khá đơn giản. Điều tạo nên đẳng cấp chính là chất liệu.

Tiện dụng là thế, nhưng đối với nhiều người, việc đôi giày nam đẹp 2017 thiếu dây cột như Chelsea boot lại là điều không thể chấp nhận. Không muốn quá trịnh trọng như giày tây và hầm hố như boot cao cổ, những người này thường tìm tới Captoe boot.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa boot và giày tây

Nói một cách đơn giản, Captoe boot là sự biến thể của giày tây, với phần thân của giày tây và cổ cao của boot. Khi mang Captoe cùng suit, người mặc không phải đau đầu tìm đôi tất có màu sắc phù hợp để phối kèm, vì phần cổ dài đủ che hết khoảng trống giữa cổ chân và quần.

Sự kết hợp độc đáo này biến đôi giày trở thành sự lựa chọn số một của những ai mới bước vào thế giới của boot và suit. Đủ sắc sảo để phối cùng suit, nhưng cũng đủ gai góc khi mang kèm quần jean, Captoe boot cũng chính cũng là một trong những đôi boot tiện dụng nhất trong tủ đồ nam giới.

Captoe boot chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách lịch lãm và nét phong trần, rắn rỏi.

Nếu mới có ý định mua Captoe boot, các bạn nên mua loại Oxford cột dây màu nâu trầm. Hoạ tiết trên giày nên càng đơn giản càng tốt, vì đối với giày da, càng nhiều chi tiết càng làm giảm mức độ trang trọng của giày.

Tuy vậy, đối với các tín đồ thời trang nam sành sỏi, những mẫu Captoe trơn màu không hoạ tiết lại có vẻ khá nhàm chán. Để đối mới phong cách cũng như chứng minh định lý bất quy tắc trong thời trang, những người này không ngại xỏ chân vào đôi Wingtip boot.

Về cơ bản, Wingtip boot chính là Captoe boot được thêm nhiều chi tiết trang trí ở phần mũi và gót giày. Đôi boot này có tác dụng như con dao hai lưỡi, vừa giúp người mang nổi bật, vừa mang lại vẻ ngoài phô trương, kệch cỡm khá “rẻ tiền” nếu không được phối đúng cách.

Một mẫu Wingtip boot tiêu biểu, với nhiều lỗ dập trang trí trên bề mặt và mũi giày.

Cũng vì vậy mà Wingtip boot xuất hiện khá ít trên thị trường. Những người muốn mua Wingtip boot đúng điệu phải tìm đến những đôi nâu hạt dẻ, được làm từ loại da thượng hạng, bởi bàn tay của các nghệ nhân giày xứ Cordoba, Tây Ban Nha.

Boot da lộn có lẽ là cái tên quen thuộc nhất trong các loại boot kể trên. Trên thực tế, boot da lộn được khá nhiều nam giới Việt Nam ưa chuộng, vì tính tiện dụng và thoải mái của chúng.

Về kiểu dáng, boot da lộn tương tự Captoe boot nhưng được làm từ da lộn thay cho da bóng. Chính chất liệu đã mang lại cho mẫu mã này vẻ ngoài trẻ trung và ít trịnh trọng hơn so với Captoe.

Boot cho đàn ông: Món đồ thời trang tạo nên đẳng cấp

Boot da lộn chính là Captoe boot nấp dưới tấm áo da lộn.

Cũng chính vì vậy mà người ta ít phối giày này với các loại suit hay quần tây. Trong khi đó, nó lại khá ăn ý khi đi cùng quần khaki, jean hay jumper. Một ưu thế tuyệt vời khác của boot da lộn là giá thành thấp hơn so với các mẫu boot khác.

Chính vì vậy, boot da lộn chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho nam giới muốn đầu tư vào boot nhưng không muốn chi quá nhiều tiền.

Để giản tiện hơn nữa, các nhà làm giày đã cho ra đời Chukka boot. Chỉ với 2 hay 3 mắt xỏ dây giày, mẫu giày này đã khắc phục sự “vắng vẻ” trên thân giày Chelsea, hay sự rườm rà đến trịnh trọng của Captoe.

Một đôi Chukka boot tiêu biểu với 2 mắt xỏ dây và chất da lộn.

Mẫu giày nam 2017 này phù hợp với các trang phục trẻ trung như jean và quần ngắn. Những đôi được làm từ loại da thuộc hảo hạng còn có thể là “nửa kia hoàn hảo” của quần tây flannel. Nếu muốn mua Chukka boot, nên mua loại có màu vỏ dà, đen hay nâu sáng.

Một loại boot khác không kém phần thú vị là Jodhpur Ankle boot. Thoạt nhìn, Jodhpur Ankle boot có vẻ giống với Chelsea boot. Điểm khác biệt nằm ở phần đai da được quấn 360 độ quanh cổ chân thay cho chun co giãn.

Đây được xem là hình mẫu điển hình của phong cách tinh tế, “sạch sẽ” chuẩn châu Âu, rất phù hợp với quần tây xắn gấu hay jean trơn. Jodhpur Ankle boot đẹp nhất khi được làm từ da lộn nâu hay da đen.

Jodhpur Ankle boot: vẻ đẹp lịch lãm đúng chuẩn châu Âu.

Trên đây là một vài mẫu boot căn bản cần thiết cho tủ đồ nam giới nếu muốn xây dựng phong cách tinh giản và lịch thiệp. Đây cũng chính là nền móng vững chắc để xây dựng tủ giày nam về sau, khi người mặc đã dần tích luỹ được kinh nghiệm khi mang boot nhuần nhuyễn.

Theo internet