Nửa cuối 2017: Nhiều smartphone bom tấn đáng chờ đợi

Note 8, iPhone 8, Google Pixel 2 là những cái tên đủ để khiến bất cứ tín đồ di động nào phải thèm thuồng.

Nửa đầu 2017 đã trôi qua. Đó thực sự là khoảng thời gian sôi động của làng di động với sự xuất hiện của những siêu phẩm như bộ đôi Galaxy S8, LG G6, HTC U11, OnePlus 5 hay Sony Xperia XZ Premium.

Mặc dù vậy với sự chuyển dịch liên tục của thị trường, người dùng sẽ không phải đợi lâu để chứng kiến làn sóng di động bom tấn tiếp theo trong nửa sau của năm. Thậm chí, những thiết bị chờ đợi ra mắt trong thời gian tới còn hứa hẹn mang đến sự phấn khích cao hơn.

LG V30 – vũ khí bí mật

Nua cuoi 2017: Nhieu smartphone bom tan dang cho doi hinh anh 1

Bên cạnh dòng G là sản phẩm cao cấp, dòng V của hãng luôn mang đến những tính năng mới mẻ và đột phá hơn. Với việc LG ra mắt V10 và V20 trong 2 năm qua, dự kiến V30 cũng sẽ xuất hiện trong một vài tháng tới.

Đã có một số thông tin thú vị về sản phẩm này xuất hiện, chẳng hạn đây là smartphone đầu tiên của LG trang bị màn hình OLED, đồng thời giữ nguyên màn hình phụ là đặc sản của dòng V. V30 được cho sẽ ra mắt vào ngày 31/8.

Sony Xperia XZ2 – Sony bắt đầu thay đổi

Nua cuoi 2017: Nhieu smartphone bom tan dang cho doi hinh anh 2

Sony sẽ tổ chức một buổi keynote vào ngày 30/8, một ngày trước khi triển lãm IFA khai màn. Hãng có truyền thống nâng cấp sản phẩm smartphone vào mỗi 6 tháng và thường chọn những sân khấu lớn như MWC hay IFA để ra mắt sản phẩm.

Hiện chưa có nhiều thông tin về mẫu Xperia mới. Nguồn tin từ Trung Quốc cho hay máy sẽ sử dụng màn hình LCD 6 inch Full Active với thiết kế không viền. Tấm nền màn hình này có tỷ lệ 18:9, được sản xuất bởi Japan Display. Mặc dù vậy, cái tên Xperia XZ2 chỉ là phỏng đoán. Tên gọi thực sự của sản phẩm chưa được tiết lộ.

Nokia 9 – có thể là kẻ ngáng đường khó chịu

Nua cuoi 2017: Nhieu smartphone bom tan dang cho doi hinh anh 3

Với những lợi thế lớn lao do cái tên Nokia mang lại, HMD Global có một phần nhỏ cơ hội gây bất ngờ trong cuộc chiến smartphone cao cấp. Những di động tầm trung của hãng như Nokia 5, Nokia 6 được thiết kế khá tinh tế, bền bỉ. Đó là lý do để người ta tin vào sự xuất hiện hoàng tránh của một mẫu Nokia 9, trở thành kẻ ngáng đường thực sự với Apple hay Samsung.

Thiết bị này được cho sẽ trang bị cấu hình mạnh nhất với chip Snapdragon, RAM 6 hoặc 8 GB. Nếu đưa ra được mức giá giống như OnePlus 5, nó có thể sẽ gây bất ngờ lớn dịp cuối năm nay.

Google Pixel 2 – năm thứ 2 có còn bất ngờ?

Nua cuoi 2017: Nhieu smartphone bom tan dang cho doi hinh anh 4

Sự xuất hiện của bộ đôi Pixel năm ngoái có thể xem là bất ngờ thú vị nhất của thị trường di động. Năm nay, Google sẽ mất đi yếu tố bất ngờ đó. Họ đứng dưới áp lực phải ra mắt một sản phẩm tốt hơn, độc đáo hơn so với thế hệ trước.

Nếu không có nhiều thay đổi, smartphone của Google có thể ra mắt vào tháng 10. Những đặc trưng của Pixel, giống với dòng Nexus trước đây, vẫn sẽ là cấu hình mạnh, chạy phiên bản Android mới (Android O) và camera chất lượng cao. Trong lần ra mắt này, có những tin đồn cho rằng hãng sẽ gọt mỏng màn hình sản phẩm, biến nó thành smartphone không viền để cạnh tranh với các đối thủ từ Apple, Samsung.

Samsung Galaxy Note 8 – sửa chữa sai lầm

Nua cuoi 2017: Nhieu smartphone bom tan dang cho doi hinh anh 5

Lỗi lầm đã mắc phải, bài học được rút ra, Samsung có nhiều điều phải chứng minh trong màn ra mắt Note 8 lần này. Sự xuất hiện của S8 và S8+ cho thấy Samsung có thể vượt lên các đối thủ trong hoàn cảnh bị nghi ngờ cao nhất. Do đó, sự xuất hiện của Note 8 sẽ đặc biệt đáng chú ý.

Chắc chắn, Note 8 vẫn giữ lại đặc sản của S8 là màn hình vô cực. Thiết bị này có thể lần đầu tiên trang bị camera kép với một số giải pháp thông minh để nâng chất lượng ảnh chụp. Ngoài ra, người ta kỳ vọng hãng sẽ đưa được công nghệ nhận diện vân tay vào bên dưới màn hình, thay vì đặt một cách ngang trái như S8 ở mặt sau máy.

Apple iPhone 8/iPhone 7s/7s Plus – thay đổi của nhà vua

Nua cuoi 2017: Nhieu smartphone bom tan dang cho doi hinh anh 6

Nhắc đến những chiếc di động đáng chú ý nhất dịp cuối năm, iPhone chắc chắn là sản phẩm gây chú ý nhất. Hàng tấn tin đồn về sản phẩm này xuất hiện rải rác trong năm. Tựu chung lại, chúng ta có một chiếc iPhone 8 thiết kế không viền hiện đại, vỏ dùng chất liệu kính, camera trước dùng công nghệ 3D để nhận diện khuôn mặt, cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình và con chip A11 vượt trội so với đối thủ.

Đây là thời điểm các đối thủ đã tiến rất nhanh. Nếu không thay đổi mạnh mẽ, sự tin tưởng tuyệt đối của tín đồ iPhone sẽ bị lung lay sau 3 thế hệ smartphone có thiết kế ít đột phá. Ngoài iPhone 8, hãng có thể vẫn giới thiệu thêm iPhone 7s và 7s Plus với nâng cấp về cấu hình so với thế hệ trước.

Sự kiện lớn nhất trong năm của Apple có thể diễn ra vào tháng 9.

Theo zing

SHARE